Vượt qua U20 Việt Nam trên BXH, HLV New Zealand nói gì?

Với chiến thắng 3-1 trước U20 Honduras, New Zealand đã chính thức vượt qua U20 Việt Nam để chiếm vị trí thứ hai bảng E.

Với cú đúp của Bevan và 1 bàn của Ashwort, U20 New Zealand đã có thắng lợi mỹ mãn 3-1 trước Honduras để chiếm ngôi nhì bảng E với 4 điểm. Trong khi U20 Việt Nam bị đẩy xuống vị trí thứ 3 khi chỉ có trong tay 1 điểm.

Phát biểu sau khi đánh bại U20 Honduras, HLV Darren Bazeley khẳng định chiến thắng của đội bóng mình là hoàn toàn xứng đáng, bởi U20 New Zealand luôn vào trận với quyết tâm chiến thắng.

vuot qua u20 viet nam tren bxh hlv new zealand noi gi

HLV trưởng Darren Bazeley của U20 New Zealand. (Ảnh: Trọng Phú)

HLV Bazeley nhấn mạnh các cầu thủ New Zealand đã giải quyết được vấn đề khớp tâm lý ở trận đầu và nhập cuộc tự tin hơn. Chiến thắng trước U20 Honduras khiến cục diện của bảng đấu trở nên mở rộng, cả U20 Honduras và Việt Nam đều còn cơ hội đi tiếp, trong khi đó trận đấu cuối với U20 Pháp hứa hẹn nhiều diễn biến thú vị. Ông Bazeley nhận xét: "Chúng tôi luôn nhập cuộc với quyết tâm giành trọn 3 điểm ở mọi trận đấu. Lượt đấu cuối cùng sẽ rất thú vị.

U20 Pháp đã giành quyền đi tiếp, nhưng họ là đội bóng rất mạnh. Honduras và Việt Nam cũng còn cơ hội đi tiếp nếu giành chiến thắng, bởi vậy, đó là cục diện mở cho tất cả. U20 Việt Nam có những cầu thủ tốc độ và rất kỹ thuật, họ có thể tạo ra nhiều cơ hội trước khung thành đối phương. U20 Honduras là á quân CONCACAF, với một lối chơi tốc độ, khéo léo".

Trong khi đó, HLV Tabora cho rằng bàn thua đầu của U20 Honduras đã kéo tinh thần của các cầu thủ xuống thấp, khiến kế hoạch dành cho trận đấu bị phá sản. Bàn thua thứ 2 của đội xuất phát từ pha phối hợp không ăn ý giữa trung vệ và TM. Tuy nhiên, HLV Tabora khẳng định cơ hội cho Honduras vẫn còn nguyên vẹn, nếu đội giành chiến thắng ở trận cuối.

HLV Tabora cho biết: "Chúng tôi sẽ phải trung thành với kế hoạch và lối chơi của mình. Tình thế bây giờ vẫn để ngỏ cho chúng tôi và U20 Việt Nam. Chúng tôi sẽ phải thi đấu trận cuối với quyết tâm giành trọn 3 điểm. Khi đó, tôi và các cộng sự sẽ xem xét tình huống tiến triển tới đâu và có kế hoạch tiếp theo".

HLV Tabora không cho rằng đội bóng của mình có lợi thế hơn so với U20 Việt Nam, vốn bị vắt kiệt sức sau trận đấu với các cầu thủ Pháp và mất trung vệ Đình Trọng ở trận cuối, cho rằng các HLV luôn có phương án dự phòng và các cầu thủ Honduras cũng mất nhiều sức ở trận đấu với New Zealand./.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast