Wenger lo ngại dòng tiền từ Trung Quốc

Nhà cầm quân người Pháp tiếp tục tỏ ra lo ngại sau khi chứng kiến các câu lạc bộ Trung Quốc vung tiền mua ngôi sao từ châu Âu.

Những câu lạc bộ tại giải Super League của Trung Quốc tiếp tục làm loạn kỳ chuyển nhượng mùa đông 2016. Mới đây, CLB Thân Hoa Thượng Hải (Shanghai Shenhua) đã thực hiện thương vụ bom tấn khi chiêu mộ tiền vệ Oscar từ Chelsea với giá 60 triệu bảng, hãng tin Sky cho biết.

Theo chân ngôi sao người Brazil cập bến Trung Quốc trong thời gian tới sẽ có thêm mũi nhọn Carlos Tevez từ Boca Juniors.

wenger lo ngai dong tien tu trung quoc

Oscar sang Trung Quốc khi mới 25 tuổi. Ảnh: Getty Images.

Hồi đầu năm nay, Jiangsu Suning đã thực hiện các thương vụ gồm Ramires từ Chelsea và Alex Teixeira từ Shakhtar Donetsk, trong khi đó Quảng Châu Evergrande cũng có Jackson Martinez của Atletico Madrid. Bộ ba trên trị giá tới 132 triệu USD.

Sau những phi vụ rầm rộ đó, người Trung Quốc vẫn chưa muốn dừng lại. Nhận thấy các CLB Trung Quốc khuynh đảo thị trường chuyển nhượng, HLV Arsene Wenger tiếp tục bày tỏ sự lo ngại.

Nhà cầm quân người Pháp cho biết: "Tôi rất bất ngờ khi Oscar sang Trung Quốc. Có một điều gì đó méo mó ở đây. Về cơ bản, một cầu thủ sẽ muốn chơi bóng ở giải đấu chất lượng và lĩnh mức lương hấp dẫn".

"Tôi nghĩ trong tương lai Trung Quốc sẽ trở thành mối đe dọa với giải Premier League. Họ đang đầu tư rất nhiều tiền vào bóng đá lúc này".

Trước đó, chiến lược gia dẫn dắt Arsenal từng cảnh báo sự lớn mạnh của bóng đá Trung Quốc sẽ khiến nhiều CLB tại Premier League bị đẩy khỏi sàn chuyển nhượng.

"Tôi nghĩ giải Premier League nên lo ngại về Trung Quốc", HLV Wenger nói. "Dường như họ đủ tài chính để chiêu mộ các cầu thủ châu Âu vì có sự trợ giúp của sức mạnh nền kinh tế".

"Chúng ta không biết liệu đây có phải hiện tượng nhất thời hay không. Trước đây bóng đá Nhật Bản từng nổi lên với việc chiêu mộ các ngôi sao nhưng nay không còn nữa. Tuy nhiên những động thái chính trị ở Trung Quốc cho thấy họ muốn có vai trò lớn trong thế giới bóng đá".

Có chung quan điểm với Arsene Wenger là HLV Jurgen Klopp của Liverpool. Nhưng chiến lược gia người Đức cũng lên tiếng dè bỉu những cầu thủ chạy theo tiếng gọi đồng tiền và rời bỏ giải Premier League. "Đó không phải một lựa chọn. Một cầu thủ tới Trung Quốc thi đấu hẳn chỉ vì muốn nghỉ mát".

"Cũng phải nói thêm cách duy nhất để chiêu mộ những ngôi sao ở Premier League là dùng tiền. Và thực tế chỉ ra giải Trung Quốc hấp dẫn nhiều tên tuổi vì họ có rất nhiều tiền".

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast