Xác định 8 cặp đấu vòng 1/8 EURO 2020

Lượt trận cuối 2 bảng E và F kết thúc đã xác định đầy đủ 16 cái tên vượt qua vòng bảng, 8 cặp đấu cũng đã được gọi tên.

Ở bảng E, trong tình thế buộc phải thắng, ĐT Tây Ban Nha đã có trận đấu bùng nổ khi vùi dập ĐT Slovakia (đội chỉ cần 1 điểm để đi tiếp) với 5 bàn không gỡ.

Xác định 8 cặp đấu vòng 1/8 EURO 2020

Tây Ban Nha giành chiến thắng 5-0 trước Slovakia ở trận đấu quyết định

Còn với Slovakia, thảm bại trước La Roja khiến Marek Hamsik và các đồng đội hụt vé vào vòng 1/8 EURO 2020. Dù có cùng 3 điểm như các đội xếp thứ 3 gồm Ukraine (bảng C) và ĐT Phần Lan (bảng B) nhưng Slovakia kém hai đội về hiệu số bàn thắng - bại.

Điều đó đồng nghĩa với việc HLV Andriy Shevchenko và các học trò đã nhận món quà quý giá từ phía Tây Ban Nha với tấm vé thông hành vào vòng sau.

Giống như Tây Ban Nha, Ba Lan cũng cần 3 điểm để góp mặt ở vòng knock-out. Lewandowski dù tỏa sáng với cú đúp đẹp mắt nhưng vẫn không thể giúp đội nhà tránh khỏi thất bại 2-3 trước Thụy Điển, qua đó chia tay EURO 2020.

Xác định 8 cặp đấu vòng 1/8 EURO 2020

Ronaldo lập cú đúp giải cứu Bồ Đào Nha

Tại bảng F, đúng tính chất bảng “tử thần” với những diễn biến siêu kịch tính, đến những giây phút cuối cùng.

Bỏ lại sau lưng thất bại tủi hổ trước Đức, Bồ Đào Nha đã thi đấu hoàn toàn lột xác trước Pháp. 90 phút khép lại với tỷ số hòa 2-2 và hai đội tuyển dắt tay nhau vào vòng 1/8.

Ronaldo lập cú đúp phạt đền cho nhà ĐKVĐ EURO, trong khi Benzema là người ghi cả hai bàn cho nhà ĐKVĐ World Cup.

Xác định 8 cặp đấu vòng 1/8 EURO 2020

Hòa hú vía Hungary, Đức chạm trán tuyển Anh ở vòng 1/8

Ở cặp đấu còn lại, Hungary trong trận đấu buộc phải thắng đã gây bất ngờ lớn khi xuất sắc cầm hòa Đức 2-2. “Die mannschaft” thậm chí còn hai lần để đối phương vượt lên dẫn trước, và cần tới sự tỏa sáng của Kai Havertz (66“) và cầu thủ vào sân thay người Leon Goretzka (84”) mới thoát khỏi thất bại muối mặt, đồng thời lấy vé vòng 1/8 một cách đầy nhọc nhằn.

Như vậy, 16 đội tuyển giành vé vào vòng knock-out gồm: Italy, Xứ Wales và Thụy Sĩ (bảng A), Bỉ và Đan Mạch (B), Hà Lan, Áo, Ukraine (C), Anh, Croatia và CH Séc (D), Thụy Điển, Tây Ban Nha (E), Pháp, Đức và Bồ Đào Nha (F).

Xác định 8 cặp đấu vòng 1/8 EURO 2020
Theo Vietnamnet

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast