(Baohatinh.vn) - Sau hơn 1 năm vận hành, cổng dịch vụ công quốc gia đã có 2.700 dịch vụ công được tích hợp, tiết kiệm chi phí khoảng 8.000 tỷ đồng/năm.

2.700 dịch vụ công được tích hợp trên cổng dịch vụ công quốc gia

Sau hơn 1 năm vận hành, cổng dịch vụ công quốc gia đã có 2.700 dịch vụ công được tích hợp, tiết kiệm chi phí khoảng 8.000 tỷ đồng/năm.

Chiều nay (30/12), dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Văn phòng Chính phủ tổ chức hội nghị sơ kết 1 năm vận hành cổng dịch vụ công quốc gia (DVCQG) và công bố dịch vụ công trực tuyến thứ 2.700.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu chủ trì điểm cầu Hà Tĩnh.

2.700 dịch vụ công được tích hợp trên cổng dịch vụ công quốc gia

Hội nghị sơ kết 1 năm vận hành cổng DVCQG và công bố tích hợp thêm công mới. Ảnh:VGP

Cổng DVCQG chính thức được khai trương ngày 9/12/2019. Đây là địa chỉ kết nối, cung cấp thông tin về thủ tục hành chính (TTHC) và dịch vụ công trực tuyến; hỗ trợ thực hiện, giám sát, đánh giá việc giải quyết TTHC; tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức trên toàn quốc.

2.700 dịch vụ công được tích hợp trên cổng dịch vụ công quốc gia

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu chủ trì điểm cầu Hà Tĩnh.

Sau 1 năm vận hành, những kết quả bước đầu của cổng DVCQG đã cho thấy đây là cầu nối tin cậy, thiết thực và hiệu quả giữa cơ quan Nhà nước với người dân, doanh nghiệp. Qua đó góp phần quan trọng vào quá trình hiện đại hóa TTHC, đổi mới phương thức chỉ đạo, điều hành theo hướng “Chính phủ không giấy” và là một trong những giải pháp quan trọng phát triển Chính phủ điện tử tại Việt Nam.

2.700 dịch vụ công được tích hợp trên cổng dịch vụ công quốc gia

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng báo cáo kết quả 1 năm vận hành cổng DVCQG. Ảnh: TTXVN

Đến nay, cổng DVCQG có hơn 99 triệu lượt truy cập, hơn 412.000 tài khoản đăng ký; hơn 27,2 triệu hồ sơ đồng bộ trạng thái; trên 719.000 hồ sơ thực hiện trực tuyến và hơn 46.000 giao dịch thanh toán điện tử; tiếp nhận, hỗ trợ trên 43.800 cuộc gọi phản ánh, kiến nghị.

Chi phí tiết kiệm được khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên cổng DVCQG là hơn 6.700 tỷ đồng/năm.

2.700 dịch vụ công được tích hợp trên cổng dịch vụ công quốc gia

Biểu đồ về tăng trưởng dịch vụ công trực tuyến cung cấp trên cổng DVCQG. Nguồn: VGP

Hội nghị chiều nay cũng đánh dấu sự kiện dịch vụ công thứ 2.697; 2.698; 2.699 và 2.700 được tích hợp trên cổng DVCQG.

Như vậy, từ 8 dịch vụ công được cung cấp từ thời điểm khai trương, đến ngày 30/12/2020 đã có 2.700 dịch vụ công được tích hợp, cung cấp trên tổng số gần 6.700 TTHC tại 4 cấp chính quyền (đạt tỷ lệ 39%, vượt chỉ tiêu Chính phủ giao 9%).

2.700 dịch vụ công được tích hợp trên cổng dịch vụ công quốc gia

Đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Hà Tĩnh.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam biểu dương những nỗ lực của các bộ, ngành, địa phương trong suốt thời gian qua để cổng DVCQG vận hành hiệu quả. Đến thời điểm này, cổng DVCQG đã vượt các chỉ tiêu và kì vọng ban đầu về lượt truy cập, tiếp nhận hồ sơ, giao dịch…

Phó Thủ tướng đề nghị các bộ, ngành, địa phương cần tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số, trong đó, lấy cổng DVCQG là một kênh giao tiếp điện tử quan trọng, kết nối giữa người dân, doanh nghiệp, cơ quan Nhà nước trên môi trường điện tử; đẩy mạnh công khai, minh bạch, tin học hóa xử lý hồ sơ, công việc qua môi trường mạng; thúc đẩy nhanh hơn việc xây dựng cơ sở dữ liệu về đất đai; thúc đẩy mạnh mẽ các nền tảng, công cụ thanh toán không dùng tiền mặt; tăng cường các giải pháp để người dân quen hơn với môi trường điện tử trên các dịch vụ công; thúc đẩy tăng các dịch vụ công mức độ 4.

2.700 dịch vụ công được tích hợp trên cổng dịch vụ công quốc gia

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, cần thẳng thắn công khai khen thưởng, phê phán những bộ, ngành, địa phương làm tốt và không tốt việc kết nối, sử dụng các dịch vụ trên cổng DVCQG; đẩy mạnh chuẩn hóa, công khai TTHC, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp trong tìm hiểu thông tin; tăng cường nguồn lực đầu tư cho phát triển Chính phủ điện tử.

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu cho biết, năm 2020, dịch vụ công cấp độ 3 Hà Tĩnh có 788 dịch vụ công cấp tỉnh, 1.068 dịch vụ công cấp huyện và 41 dịch vụ công cấp xã. Dịch vụ công cấp độ 4, Hà Tĩnh có 67 dịch vụ cấp tỉnh và 1.111 dịch vụ cấp huyện.

2.700 dịch vụ công được tích hợp trên cổng dịch vụ công quốc gia

Đến ngày 5/12/2020, toàn tỉnh có 22.800 hồ sơ phát sinh, trong đó 8.144 hồ sơ cấp tỉnh, 9.810 hồ sơ cấp huyện, 4.846 hồ sơ cấp xã. Theo kế hoạch UBND tỉnh vừa ban hành, năm 2021 cần tăng lên 50%.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu giao trung tâm công báo phối hợp với các huyện, thị, thành phố soát xét lại các dịch vụ công để có sự đôn đốc, đẩy mạnh công tác tuyên truyền thực hiện các dịch vụ công trực tuyến, tăng các dịch vụ công cấp độ 4.

Sở Thông tin & Truyền thông tham mưu cho UBND tỉnh xây dựng cấu trúc chính quyền điện tử và các công việc cần làm để đẩy mạnh thực hiện các dịch vụ công trực tuyến. Các cơ quan cần làm việc hết sức trách nhiệm, thúc đẩy nhanh quá trình thực hiện để hoàn thành mục tiêu đặt ra.

Tin liên quan:

Ngọc Loan


Ngọc Loan

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Các tin đã đưa

Tin liên quan

Xem nhiều

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm Thành phố Hà Tĩnh

Hãy chia sẻ với bạn bè!
Tắt [X]