2.700 dịch vụ công được tích hợp trên cổng dịch vụ công quốc gia

(Baohatinh.vn) - Sau hơn 1 năm vận hành, cổng dịch vụ công quốc gia đã có 2.700 dịch vụ công được tích hợp, tiết kiệm chi phí khoảng 8.000 tỷ đồng/năm.

Chiều nay (30/12), dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Văn phòng Chính phủ tổ chức hội nghị sơ kết 1 năm vận hành cổng dịch vụ công quốc gia (DVCQG) và công bố dịch vụ công trực tuyến thứ 2.700.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu chủ trì điểm cầu Hà Tĩnh.

2.700 dịch vụ công được tích hợp trên cổng dịch vụ công quốc gia

Hội nghị sơ kết 1 năm vận hành cổng DVCQG và công bố tích hợp thêm công mới. Ảnh:VGP

Cổng DVCQG chính thức được khai trương ngày 9/12/2019. Đây là địa chỉ kết nối, cung cấp thông tin về thủ tục hành chính (TTHC) và dịch vụ công trực tuyến; hỗ trợ thực hiện, giám sát, đánh giá việc giải quyết TTHC; tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức trên toàn quốc.

2.700 dịch vụ công được tích hợp trên cổng dịch vụ công quốc gia

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu chủ trì điểm cầu Hà Tĩnh.

Sau 1 năm vận hành, những kết quả bước đầu của cổng DVCQG đã cho thấy đây là cầu nối tin cậy, thiết thực và hiệu quả giữa cơ quan Nhà nước với người dân, doanh nghiệp. Qua đó góp phần quan trọng vào quá trình hiện đại hóa TTHC, đổi mới phương thức chỉ đạo, điều hành theo hướng “Chính phủ không giấy” và là một trong những giải pháp quan trọng phát triển Chính phủ điện tử tại Việt Nam.

2.700 dịch vụ công được tích hợp trên cổng dịch vụ công quốc gia

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng báo cáo kết quả 1 năm vận hành cổng DVCQG. Ảnh: TTXVN

Đến nay, cổng DVCQG có hơn 99 triệu lượt truy cập, hơn 412.000 tài khoản đăng ký; hơn 27,2 triệu hồ sơ đồng bộ trạng thái; trên 719.000 hồ sơ thực hiện trực tuyến và hơn 46.000 giao dịch thanh toán điện tử; tiếp nhận, hỗ trợ trên 43.800 cuộc gọi phản ánh, kiến nghị.

Chi phí tiết kiệm được khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên cổng DVCQG là hơn 6.700 tỷ đồng/năm.

2.700 dịch vụ công được tích hợp trên cổng dịch vụ công quốc gia

Biểu đồ về tăng trưởng dịch vụ công trực tuyến cung cấp trên cổng DVCQG. Nguồn: VGP

Hội nghị chiều nay cũng đánh dấu sự kiện dịch vụ công thứ 2.697; 2.698; 2.699 và 2.700 được tích hợp trên cổng DVCQG.

Như vậy, từ 8 dịch vụ công được cung cấp từ thời điểm khai trương, đến ngày 30/12/2020 đã có 2.700 dịch vụ công được tích hợp, cung cấp trên tổng số gần 6.700 TTHC tại 4 cấp chính quyền (đạt tỷ lệ 39%, vượt chỉ tiêu Chính phủ giao 9%).

2.700 dịch vụ công được tích hợp trên cổng dịch vụ công quốc gia

Đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Hà Tĩnh.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam biểu dương những nỗ lực của các bộ, ngành, địa phương trong suốt thời gian qua để cổng DVCQG vận hành hiệu quả. Đến thời điểm này, cổng DVCQG đã vượt các chỉ tiêu và kì vọng ban đầu về lượt truy cập, tiếp nhận hồ sơ, giao dịch…

Phó Thủ tướng đề nghị các bộ, ngành, địa phương cần tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số, trong đó, lấy cổng DVCQG là một kênh giao tiếp điện tử quan trọng, kết nối giữa người dân, doanh nghiệp, cơ quan Nhà nước trên môi trường điện tử; đẩy mạnh công khai, minh bạch, tin học hóa xử lý hồ sơ, công việc qua môi trường mạng; thúc đẩy nhanh hơn việc xây dựng cơ sở dữ liệu về đất đai; thúc đẩy mạnh mẽ các nền tảng, công cụ thanh toán không dùng tiền mặt; tăng cường các giải pháp để người dân quen hơn với môi trường điện tử trên các dịch vụ công; thúc đẩy tăng các dịch vụ công mức độ 4.

2.700 dịch vụ công được tích hợp trên cổng dịch vụ công quốc gia

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, cần thẳng thắn công khai khen thưởng, phê phán những bộ, ngành, địa phương làm tốt và không tốt việc kết nối, sử dụng các dịch vụ trên cổng DVCQG; đẩy mạnh chuẩn hóa, công khai TTHC, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp trong tìm hiểu thông tin; tăng cường nguồn lực đầu tư cho phát triển Chính phủ điện tử.

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu cho biết, năm 2020, dịch vụ công cấp độ 3 Hà Tĩnh có 788 dịch vụ công cấp tỉnh, 1.068 dịch vụ công cấp huyện và 41 dịch vụ công cấp xã. Dịch vụ công cấp độ 4, Hà Tĩnh có 67 dịch vụ cấp tỉnh và 1.111 dịch vụ cấp huyện.

2.700 dịch vụ công được tích hợp trên cổng dịch vụ công quốc gia

Đến ngày 5/12/2020, toàn tỉnh có 22.800 hồ sơ phát sinh, trong đó 8.144 hồ sơ cấp tỉnh, 9.810 hồ sơ cấp huyện, 4.846 hồ sơ cấp xã. Theo kế hoạch UBND tỉnh vừa ban hành, năm 2021 cần tăng lên 50%.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu giao trung tâm công báo phối hợp với các huyện, thị, thành phố soát xét lại các dịch vụ công để có sự đôn đốc, đẩy mạnh công tác tuyên truyền thực hiện các dịch vụ công trực tuyến, tăng các dịch vụ công cấp độ 4.

Sở Thông tin & Truyền thông tham mưu cho UBND tỉnh xây dựng cấu trúc chính quyền điện tử và các công việc cần làm để đẩy mạnh thực hiện các dịch vụ công trực tuyến. Các cơ quan cần làm việc hết sức trách nhiệm, thúc đẩy nhanh quá trình thực hiện để hoàn thành mục tiêu đặt ra.

Đọc thêm

Thủ tướng giao 2 tập đoàn làm chủ đầu tư 2 nhà máy điện hạt nhân

Thủ tướng giao 2 tập đoàn làm chủ đầu tư 2 nhà máy điện hạt nhân

Với yêu cầu phấn đấu hoàn thành dự án điện hạt nhân Ninh Thuận trước 31/12/2030, Thủ tướng giao Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) làm chủ đầu tư Nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận 1, Tập đoàn Công nghiệp năng lượng Quốc gia (Petrovietnam) làm chủ đầu tư Nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận 2.
Lãnh đạo UBND tỉnh kiểm tra, động viên sản xuất đầu xuân

Lãnh đạo UBND tỉnh kiểm tra, động viên sản xuất đầu xuân

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Nguyễn Hồng Lĩnh, Trần Báu Hà đã đi kiểm tra sản xuất đầu năm và tham gia Tết trồng cây tại các huyện Đức Thọ, Hương Khê, Cẩm Xuyên, Thạch Hà, Kỳ Anh, TX Hồng Lĩnh và TX Kỳ Anh.
Tinh gọn bộ máy hành chính: Hy sinh vì lợi ích chung, nhưng không thể thiếu sự công bằng

Tinh gọn bộ máy hành chính: Hy sinh vì lợi ích chung, nhưng không thể thiếu sự công bằng

Trong bối cảnh đẩy mạnh cải cách hành chính, việc tinh gọn bộ máy, sáp nhập các cơ quan có chức năng tương đồng đang trở thành một yêu cầu cấp thiết nhằm nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, tiết kiệm nguồn lực và phục vụ nhân dân tốt hơn. Tuy nhiên, quá trình này đòi hỏi sự đồng thuận cao từ đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, cũng như sự công bằng, minh bạch và hỗ trợ thiết thực từ phía Nhà nước.
Mùa xuân đầu tiên ở huyện mới Thạch Hà

Mùa xuân đầu tiên ở huyện mới Thạch Hà

Đón mùa xuân đầu tiên với đơn vị hành chính mới, mỗi người dân huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) càng thêm khí thế, quyết tâm xây dựng huyện nhà phát triển vững mạnh hơn.
Đảm bảo bình yên cho Nhân dân vui Tết, đón xuân

Đảm bảo bình yên cho Nhân dân vui Tết, đón xuân

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Trần Báu Hà đề nghị các đơn vị bố trí quân số, phương tiện máy móc, thiết bị, không để bị động bất ngờ trong mọi tình huống, đảm bảo cho Nhân dân đón Tết vui tươi, đầm ấm, an toàn.
“Phố núi” Vũ Quang vào xuân

“Phố núi” Vũ Quang vào xuân

Những ngày này, các tuyến đường ở thị trấn Vũ Quang (Hà Tĩnh) rợp sắc đỏ của cờ hoa, tô thắm diện mạo cho “phố núi” vào dịp mừng Đảng, mừng xuân và hướng tới kỷ niệm 25 năm thành lập huyện.
Thị xã Hồng Lĩnh gặp mặt cán bộ cốt cán qua các thời kỳ

Thị xã Hồng Lĩnh gặp mặt cán bộ cốt cán qua các thời kỳ

Các cán bộ, lãnh đạo TX Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) qua các thời kỳ vui mừng trước những kết quả mà thị xã đã đạt được trong năm 2024, đồng thời đóng góp những ý kiến tâm huyết đối với việc thực hiện nhiệm vụ của địa phương trong thời gian tới.