Cán bộ, đảng viên gương mẫu đi đầu, xã miền núi Hà Tĩnh khởi sắc

(Baohatinh.vn) - Phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu, những năm qua, các thế hệ cán bộ, đảng viên xã Đức Lĩnh (Vũ Quang - Hà Tĩnh) luôn đi đầu trong mọi lĩnh vực, góp phần quan trọng cùng Đảng bộ, chính quyền xã hoàn thành thắng lợi các mục tiêu đề ra.

Cán bộ, đảng viên gương mẫu đi đầu, xã miền núi Hà Tĩnh khởi sắc

Những vườn cây trái xanh mướt ở thôn Thanh Bình (xã Đức Lĩnh).

Gần 14 năm đảm nhận vai trò Trưởng thôn, 4 năm làm Bí thư Chi bộ thôn Thanh Bình, anh Nguyễn Trinh Hào (SN 1982) luôn xác định bản thân phải thực sự gương mẫu, nói đi đôi với làm nhằm tạo sự đoàn kết trong Nhân dân, trong chi bộ để góp phần thực hiện có hiệu quả các phong trào của địa phương, nhất là trong phát triển kinh tế và xây dựng nông thôn mới (NTM).

Anh Hào cho biết, trước đây, thôn Thanh Bình là thôn nghèo khó nhất của xã Đức Lĩnh, đời sống Nhân dân muôn vàn khó khăn, kinh tế chỉ trông chờ vào cây sắn, cây ngô kém năng suất. Trong các phong trào tập thể, xây dựng NTM, người dân chẳng mấy quan tâm.

Cán bộ, đảng viên gương mẫu đi đầu, xã miền núi Hà Tĩnh khởi sắc

Được biết, từ đầu năm đến nay, toàn thôn Thanh Bình đã chỉnh trang được hơn 40 vườn mẫu, xây dựng thêm 2 tuyến đường sáng - xanh - sạch - đẹp.

Để “khai thông” tư tưởng cho bà con, anh Hào cùng các thành viên trong liên đoàn cán bộ thôn không quản ngại khó khăn, tranh thủ thời gian đến tận nhà dân để tìm hiểu tâm tư nguyện vọng, vận động người dân cùng chung sức làm việc lớn. “Mưa dầm thấm lâu”, dần dần các gia đình đã hiểu ra, cùng nhau “chung lưng đấu cật” để góp công, góp của xây dựng NTM.

Anh Hào chia sẻ: “Để làm gương cho bà con noi theo, tôi đã bắt tay vào xây dựng NTM từ chính gia đình mình, tiên phong xóa bỏ vườn tạp, quy hoạch lại vườn tược, trồng 1 ha cam, chăn nuôi 10 con trâu, bò. Từ cách làm này, mỗi năm gia đình tôi thu nhập gần 250 triệu đồng”.

Cán bộ, đảng viên gương mẫu đi đầu, xã miền núi Hà Tĩnh khởi sắc

Thôn Thanh Bình đang được huyện Vũ Quang thí điểm xây dựng khu NTM kiểu mẫu thông minh.

Thấy người cán bộ thôn luôn “miệng nói, tay làm”, gương mẫu phát triển kinh tế, nên bà con thôn Thanh Sơn ai cũng dần có ý thức xây dựng làng quê giàu đẹp hơn, đoàn kết thực hiện tốt các chủ trương. Từ đầu năm đến nay, toàn thôn đã chung sức chỉnh trang được hơn 40 vườn mẫu, xây dựng thêm 2 tuyến đường sáng - xanh - sạch - đẹp, hơn 1 km lề đường được hoàn thiện, nhiều đoạn đường phủ cây xanh, sắc hoa rực rỡ. Đặc biệt, thôn đang được huyện Vũ Quang thí điểm xây dựng khu NTM kiểu mẫu thông minh.

Bà Trần Thị Lý (thôn Thanh Bình) chia sẻ: “Khi nhìn vào tấm gương của các đảng viên trong thôn, tôi cũng như nhiều người dân khác ý thức được phải học theo để gây dựng kinh tế. Cũng nhờ sự vận động của đồng chí Hào và các cán bộ trong thôn, chúng tôi đều tự nguyện góp công, góp của xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Giờ đây, nhìn quê hương đổi mới, khang trang, tôi rất vui mừng”.

Cán bộ, đảng viên gương mẫu đi đầu, xã miền núi Hà Tĩnh khởi sắc

Nhờ sự chung sức đồng lòng, đoàn kết của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân, đến nay, toàn thôn Thanh Sơn đã xây dựng được hơn 90 vườn mẫu. Trong ảnh: Mô hình trồng cây ăn quả của ông Nguyễn Văn Lĩnh (người bên phải) cho hiệu quả kinh tế cao.

Tại thôn Thanh Sơn, vai trò tiên phong, gương mẫu đi đầu cũng luôn được cán bộ, đảng viên trong thôn phát huy. Ông Nguyễn Văn Lĩnh (SN 1972) - Chi hội trưởng Chi hội Nông dân thôn Thanh Sơn cho biết: “Với vai trò là chi hội trưởng, tôi luôn đặt phong trào thi đua lao động sản xuất giỏi và tham gia xây dựng NTM của hội viên lên hàng đầu. Nhờ vậy, mọi gia đình trong thôn đều chăm lo làm giàu, tích cực xóa bỏ vườn tạp, thay đổi tư duy sản xuất, ứng dụng các tiến bộ KHKT và có ý thức cao trong xây dựng cảnh quan xóm làng, làm các công trình phúc lợi chung...”.

Được biết, trong phong trào phát triển kinh tế, ông Lĩnh cũng là một điển hình của địa phương, luôn được các hội viên đến tham quan, học hỏi. Mỗi năm từ trồng cây ăn quả, chăn nuôi... mang lại thu nhập hơn 700 triệu đồng cho gia đình.

Cán bộ, đảng viên gương mẫu đi đầu, xã miền núi Hà Tĩnh khởi sắc

Người dân thôn Thanh Sơn chăm lo phát triển kinh tế, đời sống ngày càng được nâng cao.

Nói về kinh nghiệm dẫn dắt thôn ngày càng đi lên, ông Lĩnh cho biết: “Nông dân là lực lượng đông đảo, bởi vậy, trong xây dựng NTM thì họ phải là chủ thể. Do đó, trong mỗi hoạt động, tôi luôn gương mẫu đi đầu, làm trước để hội viên noi theo. Khi cả xã chưa ai hiến đất, phá hàng rào để mở rộng đường thì tôi cùng gia đình đã tiên phong hiến hơn 100 m2 đất, vận động anh em họ hàng hiến đất, cải tạo vườn tạp để làm gương; từ đó, lần lượt các đảng viên, Nhân dân trong thôn noi theo tự phá hàng rào để mở rộng đường”.

Cũng theo ông Lĩnh, nhờ sự chung sức đồng lòng, đoàn kết của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, đến nay, toàn thôn Thanh Sơn đã xây dựng được hơn 90 vườn mẫu; thu nhập bình quân đầu người đạt 46 triệu đồng/người/năm... Đặc biệt, cuối năm 2020, thôn đã được công nhận đạt chuẩn khu dân cư NTM kiểu mẫu.

Cán bộ, đảng viên gương mẫu đi đầu, xã miền núi Hà Tĩnh khởi sắc

Hệ thống kết cấu hạ tầng của xã Đức Lĩnh được đầu tư ngày càng đồng bộ.

Phát huy vai trò nêu gương của mỗi cán bộ, đảng viên trong các phong trào, phần việc, đến nay, bộ mặt nông thôn xã Đức Lĩnh đã có nhiều khởi sắc, hệ thống kết cấu hạ tầng được đầu tư ngày càng đồng bộ, đáp ứng yêu cầu sản xuất và đời sống của Nhân dân. Toàn xã đã xây dựng được hơn 300 mô hình kinh tế trang trại, gia trại cho thu nhập trên 100 triệu đồng/năm; các công trình văn hóa, trường học, hệ thống thủy lợi... không ngừng được đầu tư, nâng cấp, đáp ứng tối đa nhu cầu của Nhân dân.

Ông Nguyễn Xuân Thê - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Đức Lĩnh cho biết: “Thời gian qua, địa phương luôn đề cao tinh thần nêu gương, đi đầu của mỗi cán bộ, đảng viên trong mọi phong trào. Nhờ đó, đến nay, 100% cán bộ, công chức xã và đội ngũ cán bộ thôn đều có vườn mẫu cho thu nhập cao. Không chỉ tiên phong phát triển kinh tế, cán bộ còn là hạt nhân trong xây dựng các tuyến đường sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh tại khu dân cư mình ở. Nhờ đó, diện mạo của xã nhà ngày càng văn minh, giàu đẹp, đời sống của Nhân dân được nâng cao. Đây chính là đòn bẩy để xã nhà vững vàng về đích nông thôn mới kiểu mẫu vào cuối năm nay”.

Chủ đề Hà Tĩnh 24h

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast