Phòng dịch Covid-19, người dân Hà Tĩnh làm hồ sơ đất đai trực tuyến

(Baohatinh.vn) - Không chỉ giúp tiết kiệm thời gian mà việc nộp hồ sơ về lĩnh vực đất đai thông qua dịch vụ công trực tuyến còn giúp người dân Hà Tĩnh hạn chế việc tiếp xúc nơi đông người trong mùa dịch bệnh Covid-19.

Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai Hà Tĩnh Nguyễn Cao Sâm cho hay: Trong 1 tháng qua, đã có 42 cá nhân, tổ chức nộp hồ sơ giải quyết các vấn đề liên quan tới lĩnh vực đất đai thông qua dịch vụ công trực tuyến. Số lượng này tăng đột biến so với trước đó (từ năm 2017 – 2019, chỉ có 7 hồ sơ được nộp qua hình thức trực tuyến).

“Thời gian qua, cán bộ, nhân viên của đơn vị đã chú trọng công tác tuyên truyền người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Bên cạnh đó, vì lo ngại dịch Covid-19 nên người dân cũng chủ động liên lạc qua số điện thoại tới Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và các huyện, thị để được hướng dẫn nộp hồ sơ qua mạng internet” - ông Nguyễn Cao Sâm lý giải.

Phòng dịch Covid-19, người dân Hà Tĩnh làm hồ sơ đất đai trực tuyến

Dịch vụ công trực tuyến còn giúp minh bạch hoá quá trình làm hồ sơ về đất đai.

Nếu như trước kia, để làm hồ sơ liên quan tới đất đai, các cá nhân hoặc tổ chức phải tới Trung tâm Phục vụ hành chính công ít nhất là 2 lần nhưng với việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 của ngành tài nguyên môi trường thì người dân chỉ cần ở nhà vẫn có thể hoàn thành hồ sơ thông qua nộp bản quét (scan).

Trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp thì việc hạn chế tiếp xúc nơi đông người được coi là một trong những biện pháp phòng tránh hữu hiệu.

Việc nộp hồ sơ đất đai qua dịch vụ công trực tuyến còn giúp người dân tiết kiệm được thời gian, giảm tải việc tiếp công dân, giảm chi phí phát sinh cho các cơ quan công quyền. Sau khi nộp hồ sơ, mọi người có thể theo dõi quá trình xử lý hồ sơ đến khi hoàn tất.

Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Tĩnh Nguyễn Cao Sâm cho biết: Để nộp hồ sơ về đất đai, mọi người đăng nhập theo địa chỉ “dichvucong.hatinh.gov.vn”, sau đó vào phần “dịch vụ công mức độ 3” rồi tìm mục “Sở Tài nguyên và Môi trường (26 dịch vụ)” và chọn các nội dung mà mình cần. Trường hợp chưa nắm rõ, có thể gọi điện tới Trung tâm Phục vụ hành chính công hoặc Văn phòng đăng ký đất đai sẽ được hướng dẫn cụ thể.

Phòng dịch Covid-19, người dân Hà Tĩnh làm hồ sơ đất đai trực tuyến

Sử dụng Dịch vụ công trực tuyến sẽ giúp hạn chế tiếp xúc trực tiếp nơi đông người.

Không chỉ các thủ tục đất đai mà các lĩnh vực khác của ngành tài môi trường tiếp nhận hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến cũng tăng cao. Chị Phạm Thị Hạnh - chuyên viên Sở TN&MT Hà Tĩnh làm việc tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh cho biết, trung bình mỗi ngày, bộ phận chúng tôi tiếp nhận trên 10 cuộc điện thoại của các tổ chức gọi tới nhờ hướng dẫn làm hồ sơ nộp qua mạng internet. Trong thời gian qua, đã có 50 hồ sơ liên quan tới ngành được nộp qua dịch vụ công trực tuyến.

Việc tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện các thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến là một nội dung đột phá đã được thông qua tại Đại hội Đảng bộ Sở TN&MT Hà Tĩnh lần thứ VIII nhiệm kỳ 2020 - 2025 vừa qua.

Phòng dịch Covid-19, người dân Hà Tĩnh làm hồ sơ đất đai trực tuyến

Chủ đề Cải cách hành chính

Chủ đề Tài nguyên – môi trường

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast