Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành công tác CCHC

(Baohatinh.vn) - Chiều nay (9/11), đoàn giám sát cải cách hành chính (CCHC) theo Quyết định 11-QĐ/TU họp báo cáo kết quả giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình tổng thể CCHC nhà nước giai đoạn 2011-2020 tại Sở KH&ĐT và TP. Hà Tĩnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh chủ trì cuộc họp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh: Cần xây dựng thành các nghị quyết, văn bản, chế tài để tạo sự quy cũ, gắn với đó là công tác thi đua khen thưởng, phê bình, thậm chí là kỷ luật, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho mỗi cán bộ, đảng viên.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh: Cần xây dựng thành các nghị quyết, văn bản, chế tài để tạo sự quy cũ, gắn với đó là công tác thi đua khen thưởng, phê bình, thậm chí là kỷ luật, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho mỗi cán bộ, đảng viên.

Báo cáo của đoàn giám sát chỉ rõ: Thời gian qua, công tác cải cách TTHC được Sở KH&ĐT duy trì và thực hiện thường xuyên. Đến nay, số TTHC có thành phần hồ sơ được cắt giảm trên tổng số TTHC hiện có ở cấp tỉnh là 61/97, cấp huyện 7/15; số thời gian được cắt giảm trên tổng số thời gian hiện có ở cấp tỉnh là 435/843 ngày, cấp huyện 79/122 ngày. Sau đơn giản hóa, tổng số TTHC hiện có của ngành KH&ĐT là 112 TTHC.

Sở KH&ĐT cũng đã nghiêm túc thực hiện việc niêm yết công khai các thủ tục mới được công bố đơn giản hóa và áp dụng giải quyết tại các đơn vị; xây dựng quy chế làm việc, xác định cụ thể chức năng, nhiệm vụ, trách nhiệm của từng phòng ban chuyên môn trực thuộc; duy trì và thực hiện tốt việc chi tiêu tiết kiệm; ứng dụng tốt các phần mềm như IO, gửi nhận văn bản, chỉ đạo điều hành góp phần nâng cao hiệu quả công việc…

Phó Giám đốc Sở Nội vụ Phan Thị Tố Hoa báo cáo kết quả giám sát công tác CCHC tại Sở KH&ĐT, TP.Hà Tĩnh.

Phó Giám đốc Sở Nội vụ Phan Thị Tố Hoa báo cáo kết quả giám sát công tác CCHC tại Sở KH&ĐT, TP.Hà Tĩnh.

Đối với TP. Hà Tĩnh, việc niêm yết, công khai các TTHC tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả được thực hiện đầy đủ, đảm bảo đúng quy định, nhất là đối với những TTHC mới được công bố sau đơn giản hóa. Việc giải quyết TTHC về cơ bản đảm bảo yêu cầu về thời gian, chất lượng, tỉ lệ hồ sơ quá hạn, trả chậm ít.

TP. Hà Tĩnh đã xây dựng quy chế làm việc của đơn vị; số công chức, viên chức được tinh giản là 42 người; công tác tuyển dụng, quản lý, đề bạt, luân chuyển, đánh giá cán bộ, công chức, viên chức được thực hiện dân chủ, công khai, minh bạch và đúng quy định.

Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành công tác CCHC ảnh 3

Giám đốc Sở KH&ĐT Trần Tú Anh: Những tồn tại, hạn chế mà đoàn giám sát chỉ ra, sở sẽ tiếp thu, đặc biệt là sẽ nhanh chóng nâng cấp cổng thông tin điện tử để cung cấp thông tin cho các cá nhân, doanh nghiệp.

TP. Hà Tĩnh cũng đã xây dựng đề án vị trí việc làm công chức, viên chức và đã được Sở Nội vụ thẩm định. Năm 2015, địa phương đã chuyển đổi được 13/16 công chức, 11/12 viên chức; tổ chức bồi dưỡng, tập huấn cho hơn 2.658 lượt cán bộ, công chức, viên chức; duy trì và thực hiện tốt việc tự chủ kinh phí; ứng dụng tốt CNTT vào việc giải quyết công việc...

Bên cạnh những kết quả đạt được, đoàn giám sát cũng chỉ rõ những tồn tại, hạn chế trong công tác CCHC của hai đơn vị, từ đó đưa ra đề xuất, kiến nghị đối với BTV Tỉnh ủy cũng như đối với 2 đơn vị được giám sát.

Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành công tác CCHC ảnh 4

Bí thư Thành ủy TP. Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng: Những tồn tại, hạn chế mà đoàn giám sát chỉ ra, TP. Hà Tĩnh sẽ nhanh chóng khắc phục trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh khẳng định công tác CCHC ở hai đơn vị đã có những chuyển biến, góp phần nâng cao hiệu quả giải quyết công việc.

Tuy vậy, nhìn chung công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy đối với công tác CCHC vẫn chưa rõ nét, vẫn còn tình trạng chờ hồ sơ, chậm giờ...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị thời gian tới lãnh đạo hai đơn vị cần quan tâm hơn nữa đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác CCHC; xây dựng thành các nghị quyết, văn bản, chế tài để tạo sự quy cũ, gắn với đó là công tác thi đua khen thưởng, phê bình, thậm chí là kỷ luật, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho mỗi cán bộ, đảng viên.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast