Thị xã Kỳ Anh được công nhận là đô thị loại III

(Baohatinh.vn) - Chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) Nguyễn Hoài Sơn vừa cho biết: Bộ trưởng Bộ Xây dựng đã ký quyết định công nhận TX Kỳ Anh đạt đô thị loại III.

Thị xã Kỳ Anh được công nhận là đô thị loại III

TX Kỳ Anh được công nhận là đô thị loại IV năm 2014 và được thành lập theo Nghị quyết 903/NQ-UBTVQH13 năm 2015 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, trên cơ sở điều chỉnh địa giới hành chính huyện Kỳ Anh cũ.

Ngày 17/7/2020, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà đã ký Quyết định số 942/QĐ-BXD về việc công nhận TX Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh là đô thị loại III.

Sau 5 năm thành lập theo Nghị quyết 903/NQ-UBTVQH13 ngày 10/4/2015 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đến nay, kết cấu hạ tầng đô thị của thị xã Kỳ Anh đã cơ bản hoàn thiện, chất lượng đời sống của người dân được nâng cao, diện mạo đô thị đã có những bước thay đổi đáng kể.

Trong những năm gần đây, tốc độ tăng trưởng kinh tế của thị xã Kỳ Anh đạt cao, bình quân 3 năm gần đây đạt 16,71%. Thu nhập bình quân đầu người tăng dần qua các năm, năm 2019 đạt 58,86 triệu đồng.

Là đô thị nằm ở phía Nam của tỉnh Hà Tĩnh, thị xã Kỳ Anh được xác định là trung tâm tổng hợp về kinh tế, chính trị, văn hóa, khoa học kỹ thuật, dịch vụ, đầu mối giao thông, giao lưu trong tỉnh và liên tỉnh; là hạt nhân phát triển của tỉnh Hà Tĩnh và vùng Nam Hà Tĩnh - Bắc Quảng Bình.

Thị xã Kỳ Anh được công nhận là đô thị loại III

Ông Nguyễn Hoài Sơn - Chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh vui mừng chia sẻ: "Thông tin này có ý nghĩa hết sức quan trọng, bởi đây là thành quả suốt 5 năm phấn đấu không ngừng nghỉ của toàn bộ hệ thống chính trị và người dân TX Kỳ Anh.

Sau thành công của Đại hội Đảng bộ TX Kỳ Anh (từ ngày 15/7 - 17/7) thì đây thực sự là tin vui lớn, niềm vui nhân đôi của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân địa phương chúng tôi trong thời gian này…”.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast