Thị xã Kỳ Anh lên phương án phòng dịch đảm bảo an toàn cho ngày bầu cử

(Baohatinh.vn) - Công tác chuẩn bị cho ngày hội lớn đang được TX Kỳ Anh (Hà Tĩnh) triển khai tích cực, vừa bảo đảm an toàn trong phòng chống dịch bệnh Covid-19, vừa đảm bảo tiến độ và quy định của Luật Bầu cử.

Thị xã Kỳ Anh lên phương án phòng dịch đảm bảo an toàn cho ngày bầu cử

Khẩu hiệu, pano tuyên truyền bầu cử tại phường Hưng Trí

Những ngày này, các tuyến đường tại phường Hưng Trí (TX Kỳ Anh) được trang hoàng rực rỡ bởi pano, áp phích, khẩu hiệu lớn, nhỏ. Cùng với hoàn thiện thẻ cử tri cho 9.312 người, Ủy ban Bầu cử (UBBC) thị xã đang rà soát để chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất ở 11 điểm bỏ phiếu; triển khai tuyên truyền công tác phòng chống dịch Covid-19, đồng thời nâng cao nhận thức của người dân về quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm trong tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Thị xã Kỳ Anh lên phương án phòng dịch đảm bảo an toàn cho ngày bầu cử

Các cử tri tại TDP 2 xem thông tin trong danh sách cử tri được niêm yết

Ông Nguyễn Quang Tuấn, Bí thư Chi bộ tổ dân phố (TDP) 2, phường Hưng Trí cho biết: “Hiện khu vực hội trường TDP đang được gấp rút nâng cấp, tu sửa để sớm hoàn thiện trước ngày bầu cử sắp tới. TDP cũng đã tổ chức niêm yết danh sách 927 cử tri chính thức và danh sách các đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp để bà con tiện theo dõi, đối chiếu thông tin. Bên cạnh đó, TDP đã lên phương án phòng dịch vào ngày bầu cử như: bố trí các điểm rửa tay sát khuẩn, điểm ngồi chờ cho cử tri tới bỏ phiếu…”.

Hiện các địa phương trên địa bàn TX Kỳ Anh cũng đang tích cực chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, phương án tổ chức bầu cử gắn với phòng chống dịch, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn để sẵn sàng cho ngày bầu cử.

Thị xã Kỳ Anh lên phương án phòng dịch đảm bảo an toàn cho ngày bầu cử

Đến thời điểm này, 6 khu vực bỏ phiếu tại phường Kỳ Long, công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử cơ bản đã hoàn thành

Ông Nguyễn Văn Chung, Chủ tịch UBND phường Kỳ Long cho biết: “Bên cạnh việc đảm bảo cơ sở vật chất, an ninh trật tự, chúng tôi tập trung cho công tác phòng dịch trước, trong và sau ngày bầu cử. Theo đó, phường sẽ tiến hành phun khử khuẩn 6 khu vực bỏ phiếu, thành lập tổ y tế lưu động phối hợp với tổ bầu cử đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Từ nay đến ngày 23/5, phường sẽ tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về bầu cử và các điều kiện về phòng dịch Covid-19... Đồng thời, tiếp tục nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân, kịp thời tháo gỡ khó khăn trong quá trình thực hiện công tác bầu cử”.

Thị xã Kỳ Anh lên phương án phòng dịch đảm bảo an toàn cho ngày bầu cử

Ngoài đảm bảo các điều kiện cơ sở vật chất, ANTT, công tác phòng chống dịch được thị xã đặc biệt chú trọng để đảm bảo tốt cho kỳ bầu cử quan trọng sắp tới (Trong ảnh: Khu vực bỏ phiếu của thôn Tân Tiến, xã Kỳ Nam)

TX Kỳ Anh dự kiến có 48.915 cử tri của 11 xã, phường sẽ tham gia bỏ phiếu. Trên cơ sở chỉ đạo của thị xã, các xã, phường đã chỉ đạo các ban, tổ bầu cử hoàn thành các bước chuẩn bị bầu cử theo đúng quy định; hoàn thành việc niêm yết danh sách kèm theo tiểu sử tóm tắt các ứng viên đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 tại 81 khu vực, 83 điểm bỏ phiếu (trong đó có 1 điểm ở khu cách ly tập trung Mitraco và 1 điểm ở Formosa Hà Tĩnh).

Để cuộc bầu cử diễn ra an toàn trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, thị xã sẽ triển khai phun khử khuẩn toàn bộ khu vực bỏ phiếu; thành lập các tổ y tế phối với tổ bầu cử tại các xã, phường để xử lý những tình huống phát sinh trong bầu cử, đảm bảo 100% cử tri đều có thể bỏ phiếu thuận lợi, an toàn.

Sau hội nghị hiệp thương lần thứ 3, thị xã có 48 ứng viên bầu vào HĐND thị xã khóa II; 408 ứng viên bầu vào HĐND cấp xã, phường nhiệm kỳ 2021-2026.

Thị xã Kỳ Anh lên phương án phòng dịch đảm bảo an toàn cho ngày bầu cử

TX Kỳ Anh dự kiến có 48.915 cử tri tham gia bỏ phiếu bầu ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Ông Phan Duy Vĩnh, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử thị xã Kỳ Anh cho biết: “Trong tháng 5, căn cứ vào tình hình thực tế, các ứng viên sẽ vận động bầu cử tại các đơn vị, tổ bầu cử, đây là việc rất quan trọng để người ứng cử ĐBQH, đại biểu HĐND báo cáo với cử tri về dự kiến chương trình hành động của mình nếu được cử tri bầu làm ĐBQH, đại biểu HĐND.

Nhằm đảm bảo an toàn công tác bầu cử giữa diễn biến dịch Covid-19 đang hết sức phức tạp như hiện nay, thị xã đã lên các phương án dự phòng theo từng mức độ dịch. Công tác chuẩn bị tổ chức bầu cử gắn với phòng chống dịch đã được địa phương triển khai chặt chẽ, để vừa đảm bảo thực hiện đúng quy định của luật, hướng dẫn của cấp trên, vừa đảm bảo an toàn cho Nhân dân”.

Chủ đề BẦU CỬ ĐBQH VÀ HĐND CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast