TP Trnava - Slovakia và TP Hà Tĩnh tăng cường hợp tác, cùng phát triển

(Baohatinh.vn) - Lãnh đạo chính quyền vùng tự trị Trnava - Cộng hòa Slovakia mong muốn thời gian tới, mối quan hệ giữa thành phố Trnava và thành phố Hà Tĩnh ngày càng tốt đẹp và có sự hợp tác, kết nối trên nhiều lĩnh vực.

Chiều 1/12, đoàn công tác chính quyền vùng tự trị Trnava – Cộng hòa Slovakia do ông Jô-zep Vi-kupic - Chủ tịch vùng làm trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND thành phố Hà Tĩnh tìm hiểu về tình hình kinh tế - xã hội, đặc điểm phát triển của địa phương.

TP Trnava - Slovakia và TP Hà Tĩnh tăng cường hợp tác, cùng phát triển

Toàn cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Trọng Hiếu - Chủ tịch UBND thành phố Hà Tĩnh đã thông tin về đặc điểm, tình hình KT-XH và định hướng phát triển thời gian tới của địa phương. Theo đó, tốc độ tăng trưởng 11 tháng năm 2023 của thành phố đạt 11,9%. Thành phố Hà Tĩnh hiện có hơn 3.000 doanh nghiệp, gần 11.000 hộ kinh doanh; thu hút hơn 78 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn đăng ký trên 14.000 tỷ đồng.

TP Trnava - Slovakia và TP Hà Tĩnh tăng cường hợp tác, cùng phát triển

Ông Nguyễn Trọng Hiếu - Chủ tịch UBND thành phố Hà Tĩnh phát biểu tại buổi làm việc.

Trên địa bàn hiện có 56 trường học, chất lượng giáo dục dẫn đầu toàn tỉnh. Thành phố có 28 di tích lịch sử văn hóa, trong đó có 2 di tích cấp quốc gia. Với vai trò, vị trí là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa của tỉnh, thành phố Hà Tĩnh có nhiều thuận lợi, đặc biệt là về nguồn nhân lực chất lượng cao.

Định hướng phát triển của thành phố theo hướng tăng trưởng xanh. Trong tương lai, với địa giới hành chính được mở rộng, thành phố Hà Tĩnh sẽ đẩy mạnh kêu gọi đầu tư để phát triển kinh tế biển, kinh tế tuần hoàn, các khu công nghiệp công nghệ cao gắn với bảo vệ môi trường, đẩy mạnh phát triển thương mại, dịch vụ, nâng cao đời sống, thu nhập của người dân.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Tĩnh nhấn mạnh: Với nhiều nét tương đồng giữa hai địa phương, chúng tôi hi vọng qua chuyến thăm này của đoàn công tác, quan hệ giữa tỉnh Hà Tĩnh – vùng Trnava nói chung và thành phố Hà Tĩnh – thành phố Trnava nói riêng sẽ có bước phát triển mới, các doanh nghiệp vùng Trnava sẽ có nhiều cơ hội để tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Hà Tĩnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Jô-zep Vi-kupic - Chủ tịch vùng Trnava khẳng định: Trong chuyến công tác Hà Tĩnh lần này, UBND tỉnh và chính quyền vùng Trnava đã ký kết thỏa thuận hợp tác với những nội dung cụ thể trên nhiều lĩnh vực. Tin rằng, việc ký kết này cũng sẽ mang lại những giá trị, lợi ích đối với riêng thành phố Hà Tĩnh.

TP Trnava - Slovakia và TP Hà Tĩnh tăng cường hợp tác, cùng phát triển

Ông Jô-zep Vi-kupic - Chủ tịch vùng Trnava phát biểu tại buổi làm việc.

Ông Jô-zep Vi-kupic thông tin thêm về đặc điểm địa lý, tình hình phát triển KT-XH và những lĩnh vực lợi thế của vùng Trnava và thành phố Trnava nói riêng. Đồng thời nhấn mạnh, qua chuyến công tác này, mong rằng không chỉ có sự hợp tác giữa vùng Trnava với tỉnh Hà Tĩnh mà còn tạo sự hợp tác, kết nối giữa thành phố Hà Tĩnh và thành phố Trnava (thuộc vùng Trnava) trên các lĩnh vực. Đặc biệt hi vọng sẽ thiết lập được mối liên hệ giữa các doanh nghiệp của 2 địa phương cũng như giao lưu, trao đổi, hợp tác trên lĩnh vực giáo dục, văn hóa.

Tại buổi làm việc, đại biểu của 2 địa phương cũng đã thảo luận, trao đổi thêm thông tin về các lĩnh vực như thu ngân sách, đặc điểm lao động, dân số, truyền thống văn hóa...

TP Trnava - Slovakia và TP Hà Tĩnh tăng cường hợp tác, cùng phát triển

Lãnh đạo thành phố Hà Tĩnh tặng quà lưu niệm cho chính quyền vùng Trnava.

Chủ đề Thu hút đầu tư ở Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast