Trách nhiệm, công tâm trong xử lý kiến nghị của công dân TP Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Bí thư Thành ủy Hà Tĩnh Dương Tất Thắng yêu cầu các đơn vị liên quan giải quyết kiến nghị, khiếu nại của công dân phải hết sức trách nhiệm, công tâm, thấu tình đạt lý.

Sáng 20/9, Bí thư Thành ủy - Chủ tịch HĐND thành phố Hà Tĩnh Dương Tất Thắng và Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Quang Đức chủ trì phiên họp tiếp công dân định kỳ tháng 9/2021.

Trách nhiệm, công tâm trong xử lý kiến nghị của công dân TP Hà Tĩnh

Theo Ban Tiếp công dân TP Hà Tĩnh, tính đến ngày 17/9, tổng số vụ việc chưa giải quyết dứt điểm tại các phiên tiếp dân trước đây là 10 vụ việc. Trong đó, 6 vụ việc cơ bản giải quyết hoàn thành; 1 vụ việc đang chờ chủ trương của UBND tỉnh; 3 vụ việc thuộc thẩm quyền thành phố hoặc phường, xã nhưng chưa hoàn thành.

Các vụ việc tồn đọng, kéo dài chủ yếu thuộc nội dung liên quan đến đất đai như: cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, tranh chấp đất đai, đền bù giải phóng mặt bằng. Các vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành các bước giải quyết.

Trách nhiệm, công tâm trong xử lý kiến nghị của công dân TP Hà Tĩnh

Trưởng phòng TN&MT Thân Viết Văn giải trình một số nội dung liên quan tại phiên tiếp.

Sau khi nghe báo cáo, các phòng, ban chuyên môn, địa phương đã thông tin tiến độ từng vụ việc cụ thể; làm rõ nguyên nhân, xác định trách nhiệm của các đơn vị đối với một số vụ việc tồn đọng, kéo dài và định hướng giải quyết tiếp theo.

Trách nhiệm, công tâm trong xử lý kiến nghị của công dân TP Hà Tĩnh

Thanh tra thành phố tiếp nhận vụ việc và hướng dẫn cụ thể cho công dân.

Tại phiên tiếp công dân tháng 9, Ban Tiếp công dân thành phố đã tiếp nhận 8 kiến nghị của công dân liên quan đến vấn đề đất đai. Các phòng, ban chuyên môn và địa phương liên quan đã tiếp nhận, giải thích và hướng dẫn cụ thể tại phòng tiếp công dân.

Phát biểu tại buổi tiếp công dân, Bí thư Thành uỷ Dương Tất Thắng đề nghị các phòng, ban chuyên môn, đơn vị liên quan, xã, phường phải phân công nhiệm vụ rõ ràng, có mốc cụ thể cho từng vụ việc và gắn trách nhiệm với người đứng đầu đơn vị trong công tác giải quyết các kiến nghị, khiếu nại của công dân.

Trách nhiệm, công tâm trong xử lý kiến nghị của công dân TP Hà Tĩnh

Bí thư Thành ủy Dương Tất Thắng yêu cầu các phòng, ban, địa phương tiếp tục phát huy trách nhiệm, xử lý dứt điểm các vụ việc của công dân.

Bí thư Thành uỷ yêu cầu các đơn vị liên quan giải quyết các kiến nghị, khiếu nại của công dân phải hết sức trách nhiệm, công tâm, công khai, thấu tình đạt lý để đảm bảo tối đa quyền lợi cho người dân trên cơ sở đảm bảo đúng quy định pháp luật.

Bí thư Thành uỷ cũng đề nghị các đơn vị quyết liệt, tập trung cao, đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ việc tồn đọng, kéo dài của công dân, nhất là một số vụ việc nổi cộm.

Tin liên quan:

Chủ đề Tiếp công dân định kỳ tại Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast