Trách nhiệm, công tâm trong xử lý kiến nghị của công dân TP Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Bí thư Thành ủy Hà Tĩnh Dương Tất Thắng yêu cầu các đơn vị liên quan giải quyết kiến nghị, khiếu nại của công dân phải hết sức trách nhiệm, công tâm, thấu tình đạt lý.

Sáng 20/9, Bí thư Thành ủy - Chủ tịch HĐND thành phố Hà Tĩnh Dương Tất Thắng và Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Quang Đức chủ trì phiên họp tiếp công dân định kỳ tháng 9/2021.

Trách nhiệm, công tâm trong xử lý kiến nghị của công dân TP Hà Tĩnh

Theo Ban Tiếp công dân TP Hà Tĩnh, tính đến ngày 17/9, tổng số vụ việc chưa giải quyết dứt điểm tại các phiên tiếp dân trước đây là 10 vụ việc. Trong đó, 6 vụ việc cơ bản giải quyết hoàn thành; 1 vụ việc đang chờ chủ trương của UBND tỉnh; 3 vụ việc thuộc thẩm quyền thành phố hoặc phường, xã nhưng chưa hoàn thành.

Các vụ việc tồn đọng, kéo dài chủ yếu thuộc nội dung liên quan đến đất đai như: cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, tranh chấp đất đai, đền bù giải phóng mặt bằng. Các vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành các bước giải quyết.

Trách nhiệm, công tâm trong xử lý kiến nghị của công dân TP Hà Tĩnh

Trưởng phòng TN&MT Thân Viết Văn giải trình một số nội dung liên quan tại phiên tiếp.

Sau khi nghe báo cáo, các phòng, ban chuyên môn, địa phương đã thông tin tiến độ từng vụ việc cụ thể; làm rõ nguyên nhân, xác định trách nhiệm của các đơn vị đối với một số vụ việc tồn đọng, kéo dài và định hướng giải quyết tiếp theo.

Trách nhiệm, công tâm trong xử lý kiến nghị của công dân TP Hà Tĩnh

Thanh tra thành phố tiếp nhận vụ việc và hướng dẫn cụ thể cho công dân.

Tại phiên tiếp công dân tháng 9, Ban Tiếp công dân thành phố đã tiếp nhận 8 kiến nghị của công dân liên quan đến vấn đề đất đai. Các phòng, ban chuyên môn và địa phương liên quan đã tiếp nhận, giải thích và hướng dẫn cụ thể tại phòng tiếp công dân.

Phát biểu tại buổi tiếp công dân, Bí thư Thành uỷ Dương Tất Thắng đề nghị các phòng, ban chuyên môn, đơn vị liên quan, xã, phường phải phân công nhiệm vụ rõ ràng, có mốc cụ thể cho từng vụ việc và gắn trách nhiệm với người đứng đầu đơn vị trong công tác giải quyết các kiến nghị, khiếu nại của công dân.

Trách nhiệm, công tâm trong xử lý kiến nghị của công dân TP Hà Tĩnh

Bí thư Thành ủy Dương Tất Thắng yêu cầu các phòng, ban, địa phương tiếp tục phát huy trách nhiệm, xử lý dứt điểm các vụ việc của công dân.

Bí thư Thành uỷ yêu cầu các đơn vị liên quan giải quyết các kiến nghị, khiếu nại của công dân phải hết sức trách nhiệm, công tâm, công khai, thấu tình đạt lý để đảm bảo tối đa quyền lợi cho người dân trên cơ sở đảm bảo đúng quy định pháp luật.

Bí thư Thành uỷ cũng đề nghị các đơn vị quyết liệt, tập trung cao, đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ việc tồn đọng, kéo dài của công dân, nhất là một số vụ việc nổi cộm.

Tin liên quan:

Chủ đề Tiếp công dân định kỳ tại Hà Tĩnh

Đọc thêm

Phó Thủ tướng Mai Văn Chính: Tập trung cao ứng phó mưa lũ, bảo đảm an toàn tính mạng người dân

Phó Thủ tướng Mai Văn Chính: Tập trung cao ứng phó mưa lũ, bảo đảm an toàn tính mạng người dân

Phó Thủ tướng Chính phủ Mai Văn Chính yêu cầu cấp ủy, chính quyền các cấp và lực lượng vũ trang Hà Tĩnh tập trung cao cho công tác ứng phó với mưa lũ, chủ động phương châm “4 tại chỗ”, phải đặt mục tiêu bảo đảm an toàn tính mạng của người dân lên trên hết, trước hết.
Mô hình hay từ những ngày "không hẹn"

Mô hình hay từ những ngày "không hẹn"

Với phương châm “gần dân, sát dân”, một số xã, phường ở Hà Tĩnh đã triển khai mô hình những ngày “không hẹn” trong giải quyết hồ sơ, thủ tục, qua đó tăng niềm tin với Nhân dân.
Lĩnh vực công tác của 9 Phó Thủ tướng

Lĩnh vực công tác của 9 Phó Thủ tướng

Thủ tướng Phạm Minh Chính ngày 27/10 ký quyết định phân công nhiệm vụ cho 9 Phó Thủ tướng với một số điều chỉnh về lĩnh vực phụ trách sau khi Chính phủ được kiện toàn nhân sự.
[Motion Graphics] Những kết quả nổi bật sau 8 năm thực hiện Nghị quyết 18-NQ/TW ở Hà Tĩnh

[Motion Graphics] Những kết quả nổi bật sau 8 năm thực hiện Nghị quyết 18-NQ/TW ở Hà Tĩnh

Thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII, Hà Tĩnh tiến hành sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy của các đơn vị, địa phương theo hướng tinh gọn, giảm đầu mối, gắn với rà soát bổ sung, sửa đổi, hoàn thiện chức năng, nhiệm vụ, tinh giản biên chế.