Xem xét, xử lý thấu đáo các vụ việc, kiến nghị của công dân TP Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Thành phố Hà Tĩnh tiếp tục xử lý thấu đáo các vụ việc, kiến nghị của công dân trên cơ sở tuân thủ các quy định của pháp luật; tiếp tục làm tốt công tác dân vận, tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước nhằm nâng cao nhận thức của công dân.

Chiều 21/11, lãnh đạo UBND thành phố Hà Tĩnh tiếp công dân định kỳ tháng 11/2022. Chủ tịch UBND thành phố Hà Tĩnh Nguyễn Trọng Hiếu cùng các lãnh đạo thành phố chủ trì phiên tiếp.

Xem xét, xử lý thấu đáo các vụ việc, kiến nghị của công dân TP Hà Tĩnh

Theo báo cáo của Ủy ban Kiểm tra Thành ủy, tổng số vụ việc thông qua các phiên tiếp dân còn tồn đọng là 10 vụ việc. Đến nay, các phòng, ban chuyên môn và địa phương đã cơ bản giải quyết hoàn thành 4 vụ việc, 6 vụ việc đang trong quá trình xử lý.

Vụ việc tồn đọng chủ yếu liên quan đến các vấn đề kiến nghị của công dân về cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; lấn chiếm đất đai; đền bù, giải phóng mặt bằng do ảnh hưởng các dự án…

Xem xét, xử lý thấu đáo các vụ việc, kiến nghị của công dân TP Hà Tĩnh

Phó Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Thành ủy Trần Nhân Đức trình bày báo cáo phiên tiếp dân định kỳ tháng 11/2022.

Tại phiên tiếp, trưởng các phòng, ban, lãnh đạo các xã, phường đã phân tích rõ từng vụ việc, báo cáo tiến độ, vướng mắc cụ thể của những vụ việc chưa xử lý dứt điểm để tìm giải pháp theo đúng quy định của pháp luật..

Xem xét, xử lý thấu đáo các vụ việc, kiến nghị của công dân TP Hà Tĩnh

Trưởng phòng TN&MT thành phố Thân Viết Văn trình bày một số vướng mắc trong quá trình xử lý các vụ việc.

Trong phiên tiếp chiều nay, Ban Tiếp công dân thành phố đã tiếp nhận 9 vụ việc về các vấn đề: tranh chấp đất đai, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, đền bù giải phóng mặt bằng, thu hồi đất và cấp đổi đất...

Tiếp nhận vụ việc của công dân, các phòng, ban chuyên môn, địa phương đã trả lời, giải thích những nội dung liên quan và hướng dẫn cho công dân trình tự, thủ tục kiến nghị.

Xem xét, xử lý thấu đáo các vụ việc, kiến nghị của công dân TP Hà Tĩnh

Ông Trần Ngọc Bính trú tại phường Bắc Hà trình bày kiến nghị.

Hội đồng tiếp dân thành phố cũng đã tiếp trực tiếp hộ ông Trần Ngọc Bính, số nhà 191, đường Nguyễn Công Trứ (phường Bắc Hà) có nhu cầu sửa chữa nhà ở đã xuống cấp từ lâu nhưng do nằm trong dự án đường Trung Tiết nên không thể thực hiện được, đề nghị các phòng, ban của UBND thành phố xem xét.

Sau khi tiếp thu thông tin từ phía hộ dân, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Trọng Hiếu đã giao đoàn công tác gồm: Phòng TN&MT, Phòng Thanh tra, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố… xuống thực địa để xem xét có phương án xử lý, hướng dẫn gia đình hoàn thành các thủ tục liên quan trên cơ sở mong muốn của gia đình và phù hợp theo quy định của pháp luật.

Kết luận phiên tiếp dân, Chủ tịch UBND thành phố Hà Tĩnh Nguyễn Trọng Hiếu đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các phòng, ban, địa phương liên quan trong việc thực hiện xử lý các ý kiến, kiến nghị của công dân.

Xem xét, xử lý thấu đáo các vụ việc, kiến nghị của công dân TP Hà Tĩnh

Chủ tịch UBND thành phố Hà Tĩnh Nguyễn Trọng Hiếu phát biểu tại buổi tiếp công dân.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Tĩnh đề nghị các phòng, ban tiếp tục tập trung sắp xếp, đôn đốc xử lý các vụ việc, kiến nghị của công dân trên cơ sở đúng quy định pháp luật, nhất là liên quan đến tiến độ giải phóng mặt bằng, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, liên quan đến dự án quy hoạch khu Công viên Trung tâm thành phố...

Các đơn vị cần xử lý các vụ việc trên tinh thần giải quyết thấu đáo nguyện vọng của công dân trên cơ sở thượng tôn pháp luật; tiếp tục làm tốt công tác dân vận, tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến mỗi người dân.

Chủ đề Tiếp công dân định kỳ tại Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast