350 hộ nghèo, gia đình chính sách Can Lộc đón Tết trong ngôi nhà mới

(Baohatinh.vn) - 350 căn nhà tình nghĩa đã, đang được xây dựng cho hộ nghèo và gia đình chính sách trong năm 2019 là công trình có ý nghĩa chào đón sự kiện 550 năm Thiên Lộc - Can Lộc (Hà Tĩnh).

350 hộ nghèo, gia đình chính sách Can Lộc đón Tết trong ngôi nhà mới

Niềm mơ ước về một căn nhà mới của gia đình ông Lê Xuân Minh và bà Võ Thị Thìn (bên trái) ở xóm Tây Hồ, xã Thuần Thiện đã trở thành hiện thực

Bà Bùi Thị Kiều Nhi - Trưởng ban Dân vận - Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Can Lộc cho biết: “Đối với việc làm nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, mục tiêu đặt ra ban đầu của huyện là 55 căn. Tuy nhiên, cách làm bài bản trong công tác vận động của cấp ủy, chính quyền các cấp và sự chung tay của con em xa quê, các tổ chức cá nhân, mạnh thường quân đã mang lại kết quả ngoài mong đợi”.

Được hỗ trợ làm nhà mới trong đợt đầu tiên, gia đình thương binh Lê Xuân Minh - bà Võ Thị Thìn ở xóm Tây Hồ, xã Thuần Thiện như được tiếp thêm sức khỏe khi đã ở độ tuổi ngoài 80. Từ nguồn tài trợ 80 triệu đồng của Học viện Hậu cần, bà con lối xóm cùng nội lực gia đình, căn nhà khang trang với trị giá 150 triệu đồng được hoàn thành.

350 hộ nghèo, gia đình chính sách Can Lộc đón Tết trong ngôi nhà mới

Niềm vui của bà Thìn là được quyét dọn, sắp xếp, làm đẹp ngôi nhà mơ ước

Ông Lê Xuân Minh cho biết: “Cả tuần này, bà nhà tôi cứ lọ mọ suốt ngày không nghỉ bên căn nhà mới chỉ để lau chùi, quyét dọn, sắp xếp rồi lại ngắm không chán mắt. Cũng phải thôi, bởi đó là ngôi nhà mơ ước mà cả đời chúng tôi tằn tiện chắt góp nhưng vẫn không làm nổi. Có ngôi nhà kiên cố, tôi cũng an lòng bởi từ nay, nơi hương khói cho chú em là liệt sỹ cũng đã đàng hoàng hơn”.

350 hộ nghèo, gia đình chính sách Can Lộc đón Tết trong ngôi nhà mới

Căn nhà của gia đình ông Võ Sơn Dục ở thôn Trung Thiên, xã Thuần Thiện đã được khởi công xây dựng

Với gia đình ông Võ Sơn Dục - hộ nghèo ở thôn Trung Thiên xã Thiên Lộc, năm 2019 đã trở thành mốc thời gian đánh dấu bước ngoặt mới. Ngoài số tiền kêu gọi nhà tài trợ của huyện 50 triệu đồng, chính quyền xã và bà con lối xóm cpnf quyên góp, ủng hộ bằng tiền mặt, ngày công thêm 20 triệu đồng đã giúp gia đình ông Dục có căn nhà kiên cố.

“Căn nhà cũ dột nát, xuống cấp nhưng gần cả cuộc đời tích cóp, vợ chồng tôi của chỉ có hơn 50 triệu đồng, chỉ đủ để tu sửa chắp vá. Thật may có sự hỗ trợ của huyện, xã và bà con lối xóm nên tết này chúng tôi đã có ngôi nhà mới”, ông Võ Sơn Dục không dấu nổi niềm vui.

350 hộ nghèo, gia đình chính sách Can Lộc đón Tết trong ngôi nhà mới

200 căn nhà triển khai xây dựng đợt 2 ở Can Lộc đang cố gắng hoàn thiện phần thô trước ngày 25/12

Ông Nguyễn Duy Đức - Phó Chủ tịch UBMTTQ huyện Can Lộc cho biết: “Đợt 1 với 150 ngôi nhà đã hoàn thành. Huyện đã khảo sát và đang triển khai xây dựng 200 ngôi nhà trong đợt 2. Hiện nay các nhà đã được khởi công xây dựng, phấn đấu đến ngày 25/12 sẽ hoàn thành phần thô. Chắc chắn rằng tết nguyên đán Canh Tý năm nay sẽ có thêm 200 gia đình đón mùa xuân mới trong những căn nhà mới”.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast