Chậm cấp hộ chiếu vắc-xin, Bộ Y tế chốt thời hạn “làm sạch” dữ liệu tiêm chủng

Các đơn vị phải khẩn trương hoàn thành “làm sạch” dữ liệu tiêm chủng vắc-xin COVID-19 trước ngày 1/6. Đây là cơ sở để ký xác thực hộ chiếu vắc-xin điện tử của công dân.

Bộ Y tế vừa có văn bản hướng dẫn các địa phương, các đơn vị trực thuộc Bộ và y tế bộ, ngành quy trình “làm sạch” dữ liệu tiêm chủng COVID-19. Đồng thời yêu cầu việc này phải hoàn thành trước 1/6 tới đây.

Bộ Y tế cũng đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo các cơ sở tiêm chủng trên địa bàn thực hiện nghiêm hướng dẫn của Bộ Y tế về ký xác nhận hộ chiếu vắc-xin theo các văn bản số 1908/CNTT-BYT và 1975/CNTT-BYT.

Chậm cấp hộ chiếu vắc-xin, Bộ Y tế chốt thời hạn “làm sạch” dữ liệu tiêm chủng

Dữ liệu về hộ chiếu vắc-xin được thể hiện tại Nền tảng quản lý tiêm chủng PC Covid.

Cũng tại văn bản này, Bộ Y tế cho biết trên cơ sở thống nhất với Bộ Công an, Bộ Y tế đã xây dựng quy trình “làm sạch” dữ liệu tiêm chủng COVID-19.

Tổ công tác triển khai Đề án 06 của các tỉnh, thành phố chịu trách nhiệm chỉ đạo việc triển khai “làm sạch” dữ liệu tiêm chủng vắc-xin COVID-19 theo quy trình như sau:

1. Tổ công tác chỉ đạo Trạm Y tế lập danh sách đối tượng tiêm chủng COVID-19 thường trú trên địa bàn sai thông tin, bao gồm các trường hợp sau:

- Không có số CCCD/CMND;

- Sai định dạng số CCCD/CMND;

Sai thông tin cá nhân cơ bản: số CCCD/CMND, họ tên, ngày tháng năm sinh, giới tính.

(Sử dụng chức năng lập danh sách trên Nền tảng quản lý tiêm chủng COVID-19).

2. Tổ công tác triển khai Đề án 06 cấp xã/phường giao Tổ công tác triển khai Đề án 06 cấp thôn/ấp thực hiện rà soát, bổ sung, điều chỉnh thông tin. Sau đó danh sách được chuyển tới Công an xã/phường để thực hiện đối chiếu, xác thực, cập nhật, bổ sung thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

3. Công an xã/phường ký và bàn giao danh sách cho Trạm Y tế để lưu trữ và cập nhật, bổ sung thông tin đối tượng trên Nền tảng Quản lý tiêm chủng COVID-19.

4. Trạm Y tế thực hiện cập nhật lại thông tin cho các đối tượng trên Nền tảng Quản lý tiêm chủng COVID-19:

- Đối với các trường hợp đối tượng không có số CCCD/CMND hoặc sai định dạng số CCCD/CMND, Hệ thống cho phép nhập danh sách (import) từ tệp định dạng Excel (Sử dụng chức năng Import đối tượng tiêm COVID-19).

- Đối với các trường hợp sai thông tin cá nhân cần chỉnh sửa trực tiếp trên Nền tảng Quản lý tiêm chủng COVID-19.

Sau khi thực hiện cập nhật thông tin, cán bộ Trạm Y tế sử dụng chức năng lập danh sách xác minh thông tin để xem kết quả.

5. Các cơ sở tiêm chủng hằng ngày phải thực hiện kiểm tra, ký xác nhận hộ chiếu vắc-xin.

6. Các cơ sở tiêm chủng trực thuộc Bộ Y tế, thuộc y tế các bộ, ngành, các cơ sở tiêm chủng tuyến tỉnh, tuyến huyện thực hiện ký xác nhận hộ chiếu vắc-xin không phải thực hiện công tác xác minh, làm sạch dữ liệu tiêm chủng vắc-xin COVID-19.

Thống kê trên Cổng thông tin tiêm chủng COVID-19 đến sáng 10/5, cả nước đã tiêm hơn 215,8 triệu liều vắc-xin COVID-19 các loại, trong đó gần 56,4 triệu liều mũi 3, hơn 1,8 triệu liều cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi.

Tin liên quan:
  • Chậm cấp hộ chiếu vắc-xin, Bộ Y tế chốt thời hạn “làm sạch” dữ liệu tiêm chủng
    Sớm làm sạch dữ liệu tiêm chủng COVID-19 để cập nhật sang cơ sở dữ liệu quốc gia

    Thứ trưởng Bộ Công an đề nghị các địa phương thường xuyên rà soát, đánh giá kết quả thực hiện các nội dung theo Đề án 06 để có các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc; nhanh chóng chỉnh sửa, bổ sung các thông tin về tiêm chủng COVID-19 để hoàn thiện dữ liệu cập nhật sang cơ sở dữ liệu quốc gia.

  • Chậm cấp hộ chiếu vắc-xin, Bộ Y tế chốt thời hạn “làm sạch” dữ liệu tiêm chủng
    Bộ Y tế: Tiến hành cấp hộ chiếu vaccine cho người dân từ ngày 15/4

    Đến nay, các hệ thống đã sẵn sàng cho việc triển khai cấp hộ chiếu vaccine cho người dân. Các cơ sở tiêm chủng trên cả nước chuẩn bị các điều kiện cần thiết, triển khai ký số chứng nhận tiêm chủng COVID-19 bắt đầu từ ngày 08/4/2022 để Bộ Y tế tiến hành cấp hộ chiếu vaccine cho người dân dự kiến bắt đầu từ ngày 15/04/2022.

  • Chậm cấp hộ chiếu vắc-xin, Bộ Y tế chốt thời hạn “làm sạch” dữ liệu tiêm chủng
    Hà Tĩnh sẽ tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho người dưới 18 tuổi

    Trẻ em Hà Tĩnh sẽ được tiêm vắc-xin phòng COVID-19 có chỉ định theo khuyến cáo của nhà sản xuất, Bộ Y tế và được sự đồng ý của phụ huynh học sinh/người giám hộ. Theo lộ trình, sẽ tiêm trước cho lứa tuổi từ 16 đến dưới 18 tuổi và hạ dần độ tuổi.

Theo Người Lao Động

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast