Hà Tĩnh sẽ tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho người dưới 18 tuổi

(Baohatinh.vn) - Trẻ em Hà Tĩnh sẽ được tiêm vắc-xin phòng COVID-19 có chỉ định theo khuyến cáo của nhà sản xuất, Bộ Y tế và được sự đồng ý của phụ huynh học sinh/người giám hộ. Theo lộ trình, sẽ tiêm trước cho lứa tuổi từ 16 đến dưới 18 tuổi và hạ dần độ tuổi.

Sáng 4/11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu chủ trì buổi làm việc Ban Chỉ đạo triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc-xin phòng COVID-19 tỉnh. Dự buổi làm việc có lãnh đạo một số sở, ngành và các địa phương.

Hà Tĩnh sẽ tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho người dưới 18 tuổi

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu chủ trì buổi làm việc Ban Chỉ đạo triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc-xin phòng COVID-19 tỉnh.

Theo báo cáo của Sở Y tế, hiện nay, toàn tỉnh hoàn thành tiêm 12 đợt vắc-xin phòng COVID-19, đang triển khai tiêm đợt 13 và đã tham mưu UBND tỉnh triển khai tiêm đợt 14 cho các đối tượng theo quy định.

Hà Tĩnh sẽ tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho người dưới 18 tuổi

Quyền Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tuấn báo cáo công tác tiêm vắc-xin phòng COVID-19 trên địa bàn tỉnh thời gian qua.

Theo đó, tỷ lệ tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho người trên 18 tuổi ít nhất 1 mũi đạt 62,5%, trong đó tiêm đủ 2 mũi đạt 22,5%; tỷ lệ người trên 50 tuổi tiêm ít nhất 1 mũi đạt 58,9%, trong đó tiêm đủ 2 mũi đạt 20%; tỷ lệ người trên 65 tuổi tiêm ít nhất 1 mũi đạt 50,3%, trong đó tiêm đủ 2 mũi đạt 17,3%; tỷ lệ dân số tiêm ít nhất 1 mũi vắc-xin đạt 43,2%, trong đó, tỷ lệ tiêm đủ 2 mũi đạt 15,6%.

Sau 12 đợt tiêm chủng vắc-xin phòng COVID-19 trên toàn tỉnh, không có trường hợp tai biến nặng xảy ra.

Hà Tĩnh sẽ tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho người dưới 18 tuổi

Các đại biểu tham dự buổi làm việc

Toàn tỉnh đã tổ chức tập huấn về tiêm chủng vắc-xin phòng COVID-19 cho 50 cán bộ chuyên môn tuyến tỉnh, 105 cán bộ tuyến huyện, 866 cán bộ tuyến xã và 20 cán bộ y tế ngoài công lập trên địa bàn theo đúng các nội dung quy định.

Hà Tĩnh sẽ tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho người dưới 18 tuổi

Phó Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh Dương Thị Vân Anh: Triển khai tổ chức tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho trẻ em, UBND huyện Kỳ Anh cam kết triển khai tiêm theo đúng quy trình và tiến độ đề ra.

Trên địa bàn tỉnh có 250 điểm tiêm chủng đủ điều kiện về an toàn tiêm chủng theo quy định. Hiện tại đã triển khai tại 2 điểm tiêm chủng tuyến tỉnh; 13 điểm tiêm chủng tại bệnh viện đa khoa/trung tâm y tế tuyến huyện; 3 điểm tiêm chủng tại bệnh viện đa khoa ngoài công lập; 1 điểm tiêm chủng lưu động tại Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh và các điểm tiêm tại trạm y tế xã, phường, thị trấn.

Các điểm tiêm chủng vắc-xin COVID-19 sử dụng nền tảng quản lý tiêm chủng COVID-19 để quản lý vắc-xin và đối tượng tiêm chủng đảm bảo công khai, minh bạch thông tin.

Hà Tĩnh sẽ tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho người dưới 18 tuổi

Phó Chủ tịch UBND huyện Can Lộc Nguyễn Tiến Dũng: Đề nghị UBND tỉnh tiếp tục phân bổ vắc-xin kịp thời để huyện triển khai tiêm mũi 2 cho các đối tượng đã tiêm mũi 1.

Thời gian tới, Hà Tĩnh triển khai tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho trẻ em trong độ tuổi từ 3 đến dưới 18 tuổi (bao gồm trẻ em tại trường học và trẻ em chưa hoặc không đi học) có chỉ định sử dụng vắc-xin theo khuyến cáo của nhà sản xuất, Bộ Y tế và được sự đồng ý của phụ huynh học sinh/người giám hộ.

Trong đó, sẽ triển khai theo lộ trình lứa tuổi từ cao đến thấp (tiêm trước cho lứa tuổi từ 16 đến dưới 18 tuổi và hạ dần độ tuổi) theo tiến độ cung ứng vắc-xin và tình hình dịch tại địa phương.

Hà Tĩnh sẽ tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho người dưới 18 tuổi

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Hồng Cường: Đề nghị khi triển khai tổ chức tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho học sinh, cần phân bổ theo từng trường và đến từng lớp.

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu cho rằng, Hà Tĩnh đã tích cực triển khai và đạt được những kết quả tốt trong tiêm vắc-xin phòng COVID-19.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, trong thời gian tới, các ngành, địa phương tiếp tục tăng cường công tác kiểm soát, quản lý người dân từ các vùng có dịch trở về địa phương; Sở Y tế, các địa phương xây dựng kế hoạch, phương án cụ thể để chuẩn bị tiến tới sẽ cơ bản cách ly đối tượng F1 tại nhà.

Đồng thời, ngành y tế đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin mũi 1, triển khai tiêm mũi 2 để tiếp tục nâng tỷ lệ tiêm vắc-xin cho người dân. Ưu tiên phân bổ nguồn vắc-xin cho những địa phương có tỷ lệ người dân từ vùng dịch về địa phương cao, cho đối tượng tiêm là người cao tuổi.

Hà Tĩnh sẽ tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho người dưới 18 tuổi

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu kết luận buổi làm việc.

Triển khai chiến dịch tiêm chủng theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu đề nghị, cơ quan báo chí, ngành y tế tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về mục đích, ý nghĩa, hiệu quả của việc tiêm vắc-xin phòng COVID-19. Ngành y tế tiếp tục tập huấn kỹ lưỡng cho cán bộ y tế tại địa phương tham gia công tác tiêm chủng. Các địa phương huy động thêm lực lượng hỗ trợ để cập nhật dữ liệu sau khi tiêm, đảm bảo an toàn tại điểm tiêm chủng; một số địa phương chưa đảm bảo nguồn ôxy tại các điểm tiêm chủng cần phải bổ sung ngay.

Đối với công tác triển khai tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho học sinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Y tế phối hợp với Sở GD&ĐT xây dựng kế hoạch, phương án để trình UBND tỉnh ban hành kế hoạch, thực hiện tiêm cho lứa tuổi từ 16 đến dưới 18 tuổi trước theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Đề nghị Sở TT&TT phối hợp với Sở Y tế triển khai hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tiêm chủng.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast