Formosa Hà Tĩnh tri ân “hậu phương” của người lao động

(Baohatinh.vn) - Thông qua các hoạt động của Ngày hội gia đình, Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh mong muốn được tri ân “hậu phương” của các lao động, đồng thời, thắt chặt thêm tình cảm gia đình người lao động với công ty.

Formosa Hà Tĩnh tri ân “hậu phương” của người lao động

Người thân của các lao động tham quan khu xử lý nước tại Công ty Formosa Hà Tĩnh.

Chiều 13/5/2023, có lẽ là một kỷ niệm đáng nhớ với rất nhiều người từng gắn bó lâu năm với Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (Formosa Hà Tĩnh).

Lễ biểu dương nhân viên ưu tú và trao tặng kỉ niệm chương bằng vàng cho các lao động dành tâm huyết 5, 10, 25 năm gắn bó với tập thể công ty diễn ra trong niềm hân hoan pha lẫn xúc động. Không những vậy, lần đầu tiên, công ty tổ chức Ngày hội gia đình để tri ân những người thân của các lao động đã gắn bó nhiều năm với công ty càng làm buổi lễ thêm phần ý nghĩa.

Trước khi buổi lễ diễn ra, người thân của các lao động được đi tham quan nhà máy, cảng nước sâu Sơn Dương để hiểu thêm về hoạt động của nhà máy và nơi làm việc của người nhà mình.

Formosa Hà Tĩnh tri ân “hậu phương” của người lao động

Chuyến tham quan giúp cho gia đình các lao động hiểu thêm về công ty và môi trường làm việc của con em họ. Trong ảnh: Người thân các lao động tham quan hồ sinh thái tại Công ty Formosa Hà Tĩnh.

Từ sáng sớm, ông Ngô Trọng Đàn (SN 1954, thôn Đông Nam, xã Thường Nga, huyện Can Lộc) đã xắm nắm chờ chuyến xe “Ngày hội gia đình” của Công ty Formosa Hà Tĩnh tới đón. Ngày hội gia đình còn gắn với lễ vinh danh lao động ưu tú, trong đó có con trai ông.

Ông Đàn chia sẻ: “Con trai tôi làm việc ở Formosa Hà Tĩnh đã hơn 10 năm, cuộc sống của gia đình cháu ngày càng ổn định và phát triển. Cùng với những chế độ phúc lợi rất tốt dành cho lao động, công ty còn có nhiều hoạt động tri ân người thân các lao động nên chúng tôi rất yên tâm. Dịp này, công ty tổ chức Ngày hội gia đình, càng giúp chúng tôi hiểu thêm môi trường làm việc của con em mình hơn”.

Đây cũng có lẽ là ngày đặc biệt đối với gia đình chị Trần Thị Thủy - bộ phận Logistics Công ty Formosa Hà Tĩnh vì hôm nay cả hai vợ chồng đều được công ty vinh danh.

Chị Thủy chia sẻ: “Chồng tôi đã làm cho Công ty Formosa Hà Tĩnh được 11 năm, còn tôi làm việc được 5 năm. Công ty đã hỗ trợ được ở khu ký túc xá gia đình với cơ sở hạ tầng khang trang và nhiều chế độ phúc lợi tốt khác. Hoạt động Ngày hội gia đình đã tạo điều kiện cho các con chúng tôi được tham quan nơi làm việc của bố mẹ và chứng kiến buổi lễ vinh danh lao động, sẽ giúp các con hiểu hơn về công việc của bố mẹ. Các con vui và chúng tôi cũng rất vui”.

Formosa Hà Tĩnh tri ân “hậu phương” của người lao động

Lãnh đạo Công ty Formosa Hà Tĩnh trao cúp vinh danh lao động ưu tú.

Trong chặng đường xây dựng và phát triển, Công ty Formosa Hà Tĩnh đã tổ chức nhiều hoạt động phúc lợi cho người lao động, tạo dựng được niềm tin và sự gắn bó lâu dài của đội ngũ cán bộ, nhân viên.

Với phương châm “nhân viên là tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp”, hằng năm, công ty đã tổ chức lễ biểu dương nhân viên ưu tú và nhân viên làm việc lâu năm. Qua đó, ghi nhận, biểu dương những đóng góp của đội ngũ công nhân, người lao động cho sự phát triển của doanh nghiệp; bày tỏ sự tri ân sâu sắc tới những người đã đồng hành, gắn bó với công ty trong quá trình xây dựng và phát triển.

Phát biểu tại buổi lễ vinh danh và Ngày hội gia đình, ông Lý Tân Hoa - Phó Tổng Giám đốc Công ty Formosa Hà Tĩnh đã nhấn mạnh: “Sự âm thầm đồng hành, hỗ trợ và ủng hộ của gia đình đã tạo động lực to lớn cho các nhân viên của Formosa Hà Tĩnh an tâm làm việc, cống hiến cho công ty. Những người là cha, mẹ, vợ, con của các nhân viên chính là hậu phương vững chắc trong quá trình trưởng thành của Công ty Formosa Hà Tĩnh nói riêng và sự phát triển kinh tế của tỉnh Hà Tĩnh nói chung…”.

Formosa Hà Tĩnh tri ân “hậu phương” của người lao động

Người thân của các lao động tham dự buổi vinh danh lao động ưu tú.

13 năm chính thức đi vào hoạt động tại Hà Tĩnh là chặng đường dài nhiều thử thách, khó khăn, song, hơn 7.800 công nhân đang làm việc tại Formosa luôn nhận được những đãi ngộ tốt nhất khi làm việc. Hầu hết lao động đều yên tâm làm việc, gắn bó lâu dài với công ty.

Ông Hồ Sỹ Quốc - Chủ tịch Công đoàn Công ty Formosa Hà Tĩnh cho biết: “Ngày hội gia đình là hoạt động tri ân hết sức ý nghĩa mà công ty muốn dành cho các lao động và người thân của họ. Những năm tới, công ty sẽ cố gắng tổ chức thêm nhiều Ngày hội gia đình để gắn kết thêm mối quan hệ giữa gia đình các lao động với công ty, giúp cho lao động yên tâm gắn bó làm việc với “đại gia đình” Formosa Hà Tĩnh...”.

Chủ đề Formosa Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast