Nhận đúng, nhận đủ, nhanh hơn, chính xác hơn

(Baohatinh.vn) - Thực hiện chủ trương chung của ngành, BHXH Can Lộc (Hà Tĩnh) đã thực hiện tốt việc chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH, tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thủ tục hành chính, bàn giao sổ BHXH cho người lao động qua hệ thống bưu điện...

Nhận đúng, nhận đủ, nhanh hơn, chính xác hơn

Cán bộ Bưu điện văn hoá xã Khánh Lộc chi trả lương hưu cho người dân

Ông Trần Đình Giáp - Giám đốc BHXH huyện Can Lộc cho biết: “Để tạo thuận lợi cho người hưởng chế độ, BHXH huyện đã thống nhất với Bưu điện huyện về thời gian chuyển danh sách, kinh phí để cố định ngày chi trả hàng tháng ở từng xã, thị trấn. Đối với hồ sơ chứng từ, chúng tôi thực hiện qua 2 kênh: Từ bưu điện xã đến BHXH huyện và từ BHXH huyện thông qua bưu điện đến tận các cơ quan, đơn vị, cá nhân, tổ chức sử dụng lao động. Trong quá trình đó, BHXH huyện chịu hoàn toàn chi phí giao dịch”.

Tại Can Lộc, Bưu điện huyện cũng bố trí 27 điểm chi trả lương hưu có vị trí thuận lợi, ổn định tại các xã, thị trấn. Các điểm này đều có biển hiệu theo quy định, đáp ứng được yêu cầu về nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị, đảm bảo an toàn tiền mặt, an ninh tại điểm chi trả. Để đảm bảo không xẩy ra sai sót trong quá trình chi trả, Bưu điện Can Lộc cũng phân công cán bộ trực tiếp xuống tại các điểm chi trả thực hiện nhiệm vụ.

Trong tháng 7/2018, Bưu điện Can Lộc đã phục vụ chi trả cho 5.843 đối tượng hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH hàng tháng, trợ cấp BHXH một lần với số tiền hơn 20,4 tỷ đồng. Luỹ kế, 7 tháng đầu năm đã chi trả hơn 144 tỷ đồng. Công tác chi trả chế độ BHXH được thực hiện đúng quy trình theo quy định của BHXH Việt Nam, đảm bảo chỉ trả đúng đối tượng, đủ tiền và chính xác về mặt thời gian.

Nhận đúng, nhận đủ, nhanh hơn, chính xác hơn

Việc thực hiện nhận hồ sơ và trả kết quả thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích được người dân trên địa bàn hết sức đồng tình

Bà Trần Thị Hạnh – thôn Thái Kiều, xã Khánh Lộc cho biết: “Việc trả lương qua hệ thống bưu điện như hiện nay rất thuận lợi cho chúng tôi. Các cán bộ làm công tác chi trả rất nhiệt tình, hòa nhã, việc chi trả được triển khai nhanh chóng, đảm bảo đúng thời gian quy định. Đặc biệt, đối với nhiều trường hợp người hưởng già yếu, bưu điện đã tới chi trả tại nhà một cách rất tận tình và chuyên nghiệp”.

Thời gian qua, BHXH và Bưu điện huyện Can Lộc cũng đã phối hợp với nhau trong việc triển khai tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính. Trong tháng 7, Bưu điện Can Lộc đã trả 665 sổ bảo hiểm, luỹ kế từ đầu năm đến nay đã trả 5.127 sổ BHXH cho khách hàng.

Chị Trần Thị Hương – Cán bộ Bưu điện văn hoá xã Khánh Lộc cho biết: “Việc thực hiện nhận hồ sơ và trả kết quả thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích được người dân trên địa bàn hết sức đồng tình. Với lịch hẹn chính xác, việc này giúp người dân cũng như các tổ chức, đơn vị tiết kiệm được thời gian, chi phí đi lại trong việc giao dịch với cơ quan BHXH”.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast