Tiện lợi với dịch vụ công trực tuyến và bưu chính công ích ở Thạch Hà

(Baohatinh.vn) - Việc tuyên truyền các hoạt động của Trung tâm Hành chính công cùng với tổ chức tập huấn sử dụng dịch vụ công trực tuyến, bưu chính công ích cho người dân trên địa bàn huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) góp phần phục vụ tốt nhu cầu của người dân, doanh nghiệp.

3 tháng đầu năm 2018, Trung tâm Hành chính công huyện Thạch Hà -Hà Tĩnh đã tiếp nhận gần 18.000 hồ sơ và giải quyết đúng hạn hơn 16.100 hồ sơ.

tien loi voi dich vu cong truc tuyen va buu chinh cong ich o thach ha

Tập huấn sử dịch dịch vụ công trực tuyến, bưu chính công ích cho cán bộ chính quyền cơ sở ở Thạch Hà, Hà Tĩnh

Để đẩy nhanh tiến độ giải quyết các hồ sơ, thủ tục cho tổ chức, cá nhân đến giao dịch, mỗi cán bộ, công chức làm việc tại Trung tâm đều tuân thủ nghiêm ngặt quá trình từ tiếp cận, hoàn chỉnh hồ sơ, theo dõi, giám sát các bước giải quyết bằng hệ thống phần mềm một cửa điện tử; từ đó đảm bảo tính minh bạch, chính xác và chặt chẽ.

Nhằm đáp ứng tốt hơn việc giải quyết các TTHC cho người dân, doanh nghiệp, Trung tâm Hành chính công huyện vừa triển khai tập huấn sử dịch dịch vụ công trực tuyến, bưu chính công ích cho 200 học viên là thôn trưởng các thôn, tổ trưởng tổ dân phố, cán bộ bưu điện tại 31 xã, thị trấn.

Các học viên đã được giới thiệu tổng quan của hệ thống dịch vụ công trực tuyến, hướng dẫn và thực hành thử nghiệm các tính năng của hệ thống theo quyền hạn của từng vị trí cán bộ như: tiếp nhận và chuyển hồ sơ vừa tiếp nhận đã đầy đủ để tiếp tục xử lý hoặc gửi yêu cầu cho doanh nghiệp, người dân bổ sung những thành phần còn thiếu của hồ sơ; đánh giá, thẩm định hồ sơ; ký duyệt những hồ sơ đạt yêu cầu hoặc yêu cầu bổ sung hay gửi thông báo từ chối đối với những hồ sơ chưa đạt.

Ông Đoàn Tiến Đạt - Giám đốc Trung tâm Hành chính công huyện Thạch Hà cho biết: "Việc thực hiện tiếp nhận hồ sơ và chuyển trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích sẽ tạo chuyển biến mạnh mẽ trong giải quyết TTHC, nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính, tăng sự lựa chọn của tổ chức, cá nhân trong thực hiện TTHC và quan trọng hơn là tôn trọng sự tự nguyện của người dân trong việc lựa chọn phương thức thực hiện TTHC".

Chủ đề Cải cách hành chính

Đọc thêm

Khai trương Cổng Pháp luật quốc gia

Khai trương Cổng Pháp luật quốc gia

Cổng Pháp luật quốc gia đi vào khai thác sẽ phục vụ kịp thời, đầy đủ, chính xác việc tra cứu thông tin pháp luật của người dân, doanh nghiệp...
Đẩy mạnh chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo theo Nghị quyết 57

Đẩy mạnh chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo theo Nghị quyết 57

Sáng 27/5, Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 57 trong các cơ quan Đảng, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh tổ chức họp triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thế Dũng - Trưởng ban Chỉ đạo chủ trì cuộc họp.
Hơn 17 triệu người góp ý sửa đổi Hiến pháp 2013 qua VNeID

Hơn 17 triệu người góp ý sửa đổi Hiến pháp 2013 qua VNeID

Thứ trưởng Bộ Tư pháp cho biết, ngoài ý kiến góp ý của các bộ, ngành, địa phương, cơ quan, tổ chức về dự thảo Nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp năm 2013, số lượng người dân trực tiếp góp ý trên ứng dụng VNeID ngày càng tăng.
Vì sao phải sửa đổi điều 110 Hiến pháp về đơn vị hành chính?

Vì sao phải sửa đổi điều 110 Hiến pháp về đơn vị hành chính?

Việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp 2013 nhằm tạo sự thống nhất, đồng bộ, phù hợp yêu cầu cải cách bộ máy hành chính theo hướng tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả và hiện đại và làm nền tảng cho việc hoàn thiện pháp luật về tổ chức bộ máy từ Trung ương đến địa phương.