Tiện lợi với dịch vụ công trực tuyến và bưu chính công ích ở Thạch Hà

(Baohatinh.vn) - Việc tuyên truyền các hoạt động của Trung tâm Hành chính công cùng với tổ chức tập huấn sử dụng dịch vụ công trực tuyến, bưu chính công ích cho người dân trên địa bàn huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) góp phần phục vụ tốt nhu cầu của người dân, doanh nghiệp.

3 tháng đầu năm 2018, Trung tâm Hành chính công huyện Thạch Hà -Hà Tĩnh đã tiếp nhận gần 18.000 hồ sơ và giải quyết đúng hạn hơn 16.100 hồ sơ.

tien loi voi dich vu cong truc tuyen va buu chinh cong ich o thach ha

Tập huấn sử dịch dịch vụ công trực tuyến, bưu chính công ích cho cán bộ chính quyền cơ sở ở Thạch Hà, Hà Tĩnh

Để đẩy nhanh tiến độ giải quyết các hồ sơ, thủ tục cho tổ chức, cá nhân đến giao dịch, mỗi cán bộ, công chức làm việc tại Trung tâm đều tuân thủ nghiêm ngặt quá trình từ tiếp cận, hoàn chỉnh hồ sơ, theo dõi, giám sát các bước giải quyết bằng hệ thống phần mềm một cửa điện tử; từ đó đảm bảo tính minh bạch, chính xác và chặt chẽ.

Nhằm đáp ứng tốt hơn việc giải quyết các TTHC cho người dân, doanh nghiệp, Trung tâm Hành chính công huyện vừa triển khai tập huấn sử dịch dịch vụ công trực tuyến, bưu chính công ích cho 200 học viên là thôn trưởng các thôn, tổ trưởng tổ dân phố, cán bộ bưu điện tại 31 xã, thị trấn.

Các học viên đã được giới thiệu tổng quan của hệ thống dịch vụ công trực tuyến, hướng dẫn và thực hành thử nghiệm các tính năng của hệ thống theo quyền hạn của từng vị trí cán bộ như: tiếp nhận và chuyển hồ sơ vừa tiếp nhận đã đầy đủ để tiếp tục xử lý hoặc gửi yêu cầu cho doanh nghiệp, người dân bổ sung những thành phần còn thiếu của hồ sơ; đánh giá, thẩm định hồ sơ; ký duyệt những hồ sơ đạt yêu cầu hoặc yêu cầu bổ sung hay gửi thông báo từ chối đối với những hồ sơ chưa đạt.

Ông Đoàn Tiến Đạt - Giám đốc Trung tâm Hành chính công huyện Thạch Hà cho biết: "Việc thực hiện tiếp nhận hồ sơ và chuyển trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích sẽ tạo chuyển biến mạnh mẽ trong giải quyết TTHC, nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính, tăng sự lựa chọn của tổ chức, cá nhân trong thực hiện TTHC và quan trọng hơn là tôn trọng sự tự nguyện của người dân trong việc lựa chọn phương thức thực hiện TTHC".

Chủ đề Cải cách hành chính

Đọc thêm

[Quiz] Đơn vị cấp xã có bao nhiêu biên chế sau sắp xếp?

[Quiz] Đơn vị cấp xã có bao nhiêu biên chế sau sắp xếp?

Chính phủ sẽ căn cứ quy mô dân số, diện tích tự nhiên của các đơn vị hành chính cấp xã sau sắp xếp và trên cơ sở đề xuất của địa phương để xây dựng tiêu chí bố trí biên chế cán bộ, công chức xã theo vị trí việc làm và đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.
Ghi nhận công tác vận hành tại các xã mới ở Hà Tĩnh trong ngày đầu

Ghi nhận công tác vận hành tại các xã mới ở Hà Tĩnh trong ngày đầu

Sau mỗi nội dung thử nghiệm, các địa phương đã tổ chức họp rút kinh nghiệm với sự tham gia của cán bộ, công chức các xã, phường mới trên địa bàn. Cùng với 12 xã, phường được lựa chọn thử nghiệm, các địa phương còn lại cũng tập trung cao cho công tác chuẩn bị, sẵn sàng các điều kiện để vận hành bộ máy mới từ 1/7.
Vấn đề hôm nay: Hà Tĩnh sẵn sàng vận hành bộ máy chính quyền 2 cấp

Vấn đề hôm nay: Hà Tĩnh sẵn sàng vận hành bộ máy chính quyền 2 cấp

Từ ngày 1/7/2025, sẽ chính thức vận hành đơn vị hành chính mới với bộ máy chính quyền 2 cấp. Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các địa phương ở Hà Tĩnh đã triển khai những công việc gì để chuẩn bị cho việc vận hành bộ máy mới thông suốt, hiệu quả? Chi tiết có trong chương trình Vấn đề hôm nay của Báo Hà Tĩnh.
Xem xét thấu đáo các kiến nghị, tạo thuận lợi để đơn vị hành chính mới hoạt động hiệu quả

Xem xét thấu đáo các kiến nghị, tạo thuận lợi để đơn vị hành chính mới hoạt động hiệu quả

Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Nguyễn Duy Lâm nhấn mạnh, trong quá trình triển khai và vận hành bộ máy cấp xã mới, tỉnh và các sở, ban, ngành liên quan sẽ luôn lắng nghe, xem xét một cách thấu đáo với những đề xuất, kiến nghị chính đáng từ địa phương, tạo mọi điều kiện thuận nhất để các đơn vị hành chính đi vào hoạt động hiệu quả.