Niềm vui trong những ngôi nhà nghĩa tình ở Can Lộc

(Baohatinh.vn) - Với 21 tỷ đồng từ các nguồn hỗ trợ của tỉnh, Bộ Công an, sự kết nối của địa phương, ước mơ về ngôi nhà kiên cố của 266 hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) dần trở thành hiện thực.

Câu chuyện về ngôi nhà tình nghĩa của gia đình người con trai Lê Duy Lượng (30 tuổi), một hộ nghèo ở thôn Phan Sơn, xã Gia Hanh, được ông Lê Duy Ngụ kể một cách say sưa, xúc động.

“Con trai tôi bị khuyết tật, vợ cháu lại không được nhanh nhẹn như bao người khác, cuộc sống còn nhiều khó khăn. Vợ chồng già chúng tôi lại không đủ sức để xây nhà cho cháu. Thế nên, sự hỗ trợ của tỉnh với nguồn kinh phí 70 triệu đồng đã tạo động lực để gia đình tôi quyết tâm thực hiện ước mơ lớn: lo cho con được ngôi nhà kiên cố che nắng che mưa. Tôi rất biết ơn cấp trên, biết ơn bà con lối xóm đã cùng chung tay cùng gia đình....”, ông Ngụ chia sẻ.

Niềm vui trong những ngôi nhà nghĩa tình ở Can Lộc

Ngôi nhà khang trang của gia đình anh Lê Duy Lượng ở thôn Phan Sơn, xã Gia Hanh được hoàn thành từ nguồn hỗ trợ của tỉnh, gia đình và bà con lối xóm.

Được khởi công từ tháng 6 âm lịch, với sự vào cuộc, chia sẻ của gia đình, bà con lối xóm, sau 2 tháng, căn nhà nhỏ 3 gian rộng 54m2 của gia đình anh Lượng đã hoàn thành. Ngôi nhà ấm áp nghĩa tình sẽ là động lực lớn để đôi vợ chồng nghèo nỗ lực vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Cũng ở xã Gia Hanh, bà Lê Thị Phương (80 tuổi) ở thôn Nhân Phong đang mong đợi từng ngày để chuyển vào ngôi nhà mới. Bà Phương thuộc diện hộ có hoàn cảnh khó khăn, đang thờ cúng liệt sỹ, sống một mình trong căn nhà đã bị xuống cấp. Với nguồn kinh phí hơn 87 triệu đồng từ sự hỗ trợ Bộ Công an, ngôi nhà có tổng diện tích hơn 50m2 của bà Phương được khởi công từ giữa tháng 9/2023, đang trong giai đoạn hoàn thiện.

Niềm vui trong những ngôi nhà nghĩa tình ở Can Lộc

Từ nguồn hỗ trợ của Bộ Công an, căn nhà của bà Lê Thị Phương (80 tuổi) ở thôn Nhân Phong, xã Gia Hanh đã được khởi công từ giữa tháng 9.

Được biết, với sự hỗ trợ của cấp trên, năm 2023, xã Gia Hanh có 23 hộ nghèo, cận nghèo được hỗ trợ xây dựng nhà ở. Đến thời điểm hiện tại, đã có 17 nhà đã được đưa vào sử dụng, các ngôi nhà còn lại đang được địa phương gấp rút đẩy nhanh tiến độ.

Tại xã Phú Lộc, năm nay có thêm 20 hộ nghèo, cận nghèo được hỗ trợ nguồn lực để làm nhà ở. Chị Lê Thị Quyên - hộ nghèo đơn thân nuôi 2 con nhỏ ở thôn Vĩnh Phú chia sẻ: “Từ hơn 87 triệu đồng do Bộ Công an hỗ trợ, cộng với sự giúp đỡ về ngày công của chính quyền địa phương và bà con lối xóm, ngôi nhà rộng hơn 50m2 của tôi được khởi công từ tháng 9/2023, đến nay vào giai đoạn hoàn thiện. Ước mơ bao năm của tôi nay đã trở thành hiện thực”.

Niềm vui trong những ngôi nhà nghĩa tình ở Can Lộc

Căn nhà của chị Lê Thị Quyên - ở thôn Vĩnh Phú, xã Phú Lộc đang bước vào giai đoạn hoàn thiện.

Được biết, những ngày này, MTTQ các cấp ở Can Lộc đang tích cực phối hợp với chính quyền, ban, ngành ở địa phương tăng cường công tác kiểm tra, đốc thúc đẩy nhanh tiến độ nhằm thực hiện mục tiêu hoàn thiện các công trình nhà ở cho người nghèo năm 2023. Tinh thần trách nhiệm, sự quan tâm vào cuộc của cả hệ thống chính trị, nghĩa cử của cộng đồng đã và đang biến giấc mơ về những ngôi nhà kiên cố của 266 hộ nghèo, cận nghèo, hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Can Lộc trở thành hiện thực.

Với phương châm: “Chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau", thời gian qua, huyện Can Lộc đã tích cực triển khai các hoạt động an sinh xã hội, trong đó đặc biệt chú trọng hoạt động làm nhà ở cho người nghèo. Với sự vào cuộc của lãnh đạo huyện, cấp ủy, chính quyền các địa phương, sự đa dạng các hình thức kêu gọi, vận động hỗ trợ, mỗi năm, toàn huyện đã có thêm hàng trăm hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ làm nhà mới.

Bà Bùi Thị Kiều Nhi
Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch MTTQ huyện Can Lộc

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast