Đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho bà con ngư dân trước ảnh hưởng bão số 6

(Baohatinh.vn) - Trước dự báo bão số 6 sẽ gây sóng to, gió lớn trên biển, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Ngọc Sơn yêu cầu các đơn vị, địa phương ven biển chủ động phương án ứng phó, đảm bảo an toàn về tính mạng, tài sản cho người dân.

Sáng 18/10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra công tác ứng phó với bão số 6 tại 2 huyện Lộc Hà và Cẩm Xuyên.

Lãnh đạo các sở, ban, ngành và thành viên Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đi cùng đoàn.

Đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho bà con ngư dân trước ảnh hưởng bão số 6

Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá Cửa Sót

Tại huyện Lộc Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn cùng đoàn công tác đã tới kiểm tra khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá Cửa Sót (xã Thạch Kim).

Tính tới 9h ngày 18/10, tại khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá Cửa Sót có 231 tàu cá các loại đang neo đậu, trong đó có 190 tàu cá ngư dân trong tỉnh và 41 tàu cá của ngư dân ngoại tỉnh, như Bình Định, Nghệ An, Hải Phòng...

Quá trình tàu thuyền của bà con di chuyển vào neo đậu tránh trú bão, Đồn Biên phòng Cửa Sót (BĐBP Hà Tĩnh), BQL các cảng cá Hà Tĩnh (Sở NN&PTNT) cùng các ngành chức năng và chính quyền địa phương đã hướng dẫn, hỗ trợ ngư dân tìm nơi neo đậu, giằng néo an toàn.

Đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho bà con ngư dân trước ảnh hưởng bão số 6

Khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá Cửa Sót có 231 tàu cá các loại đang neo đậu tránh trú bão số 6.

Thông tin thêm với đoàn công tác của Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Đại tá Hoàng Viết Dũng - Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy BĐPB tỉnh cho hay: Ngay khi nắm bắt về hướng di chuyển, mức độ ảnh hưởng, sức gió của bão số 6, đơn vị đã chỉ đạo các lực lượng triển khai ngay việc thông tin tới bà con ngư dân, đồng thời tổ chức bắn pháo hiệu, phát tín hiệu cảnh báo.

Tới sáng 18/10, toàn bộ 3.675 phương tiện tàu thuyền với 14.393 lao động của bà con ngư dân Hà Tĩnh đã nhận được thông báo về bão số 6 và đã tìm nơi neo đậu tránh trú an toàn.

Đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho bà con ngư dân trước ảnh hưởng bão số 6

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn đã tới kiểm tra tình trạng sụt lún tại tuyến đê kè đoạn qua thôn Hải Nam, xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên.

Tiếp đó, tại huyện Cẩm Xuyên, đoàn công tác của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn đã tới kiểm tra tình trạng sụt lún tại tuyến đê kè đoạn qua thôn Hải Nam, xã Cẩm Nhượng và khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá Cửa Nhượng.

Thời gian qua, trước ảnh hưởng của sóng lớn, tuyến kè biển đoạn qua thôn Hải Nam, xã Cẩm Nhượng đã bị sụt lún. Dù ngành chức năng, chính quyền địa phương và người dân đã nỗ lực dùng rọ đá gia cố nhưng chỉ được thời gian ngắn thì tình trạng lại tái diễn. Tình trạng sạt lở, sụt lún tuyến kè biển nguy cơ ảnh hưởng tới tính mạng, tài sản của nhiều hộ dân xã Cẩm Nhượng.

Đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho bà con ngư dân trước ảnh hưởng bão số 6

Sụt lún tại tuyến đê kè đoạn qua thôn Hải Nam, xã Cẩm Nhượng đã được gia cố tạm thời.

Gần đây nhất, vào ngày 16/10, biển động, sóng lớn đã khiến tuyến kè biển đoạn qua thôn Hải Nam, xã Cẩm Nhượng tiếp tục bị sụt lút, khoét lở nghiêm trọng. Hàng trăm người, gồm cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Thiên Cầm, chính quyền địa phương và người dân đã tiếp tục tập trung gia cố các đoạn kè bị hư hỏng.

Đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho bà con ngư dân trước ảnh hưởng bão số 6

Khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá Cửa Nhượng

Còn tại khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá Cửa Nhượng, tính tới 10h ngày 18/10 đã có 97 tàu cá của bà con ngư dân, chủ yếu là trong tỉnh, vào neo đậu tránh trú bão.

Các ngành chức năng cũng đã hướng dẫn, hỗ trợ ngư dân tìm nơi neo đậu và giằng néo phương tiện đảm bảo an toàn. Những tàu, thuyền đang nằm bờ đều được yêu cầu không ra biển đánh bắt trong điều kiện mưa bão phức tạp.

Đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho bà con ngư dân trước ảnh hưởng bão số 6

Qua quá trình kiểm tra thực tế công tác phòng chống bão số 6 tại 2 huyện Lộc Hà và Cẩm Xuyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn đánh giá cao sự chủ động của lực lượng BĐBP cùng với BQL các cảng cá Hà Tĩnh và các địa phương ven biển đã kịp thời thông tin diễn biến của bão để bà con ngư dân kịp thời nắm bắt, tìm nơi tránh trú an toàn. Quá trình tàu thuyền ngư dân vào các khu neo đậu tránh trú bão trên địa bàn tỉnh cũng đã nhận được sự hỗ trợ, hướng dẫn của các ngành chức năng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn yêu cầu: trước diễn biến phức tạp của bão số 6, các đơn vị, địa phương ven biển cần chủ động phương án ứng phó, tăng cường công tác tuyên truyền về ảnh hưởng của bão, đảm bảo an toàn về tính mạng, tài sản cho bà con ngư dân; nghiêm cấm bà con ngư dân ra khơi đánh bắt thủy hải sản trong điều kiện phức tạp của mưa bão; có biện pháp đảm bảo an toàn cho tàu thuyền tại các nơi neo đậu tránh trú bão...

* Cũng trong sáng 18/10, tại cảng cá Cửa Sót (xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn đã kiểm tra công tác chuẩn bị đón tiếp Đoàn kiểm tra của Ủy ban châu Âu (EC) sang kiểm tra thực tế tình hình khắc phục cảnh báo “thẻ vàng” về khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) tại Việt Nam từ ngày 19 - 28/10 (dự kiến Hà Tĩnh là một trong các địa phương nằm trong danh sách đoàn sẽ tới kiểm tra).

Đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho bà con ngư dân trước ảnh hưởng bão số 6

Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý Sở NN&PTNT cần phải phối hợp tốt với các đơn vị, địa phương chuẩn bị đầy đủ hồ sơ và chủ động lên các kịch bản, tránh trường hợp lúng túng, đồng thời cần làm rõ những hoạt động thực chất, đã có kết quả thực tế trong thời gian qua về công tác tháo gỡ “thẻ vàng” IUU trên địa bàn tỉnh.

Chủ đề Mưa lũ ở Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast