Giải Diên Hồng lần thứ hai: Báo Hà Tĩnh đạt giải C, Đài PT-TH tỉnh nhận bằng khen tập thể xuất sắc

(Baohatinh.vn) - Chùm bài đạt giải C của nhóm phóng viên Báo Hà Tĩnh gồm 5 kỳ với chủ đề “Những quyết sách tạo động lực để Hà Tĩnh bứt phá”.

Giải Diên Hồng lần thứ hai: Báo Hà Tĩnh đạt giải C, Đài PT-TH tỉnh nhận bằng khen tập thể xuất sắc

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các đại biểu tham dự buổi lễ. Ảnh: TTXVN.

Tối 5/1, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô, Hà Nội, Văn phòng Quốc hội, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ TT&TT, HĐND thành phố Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Lễ trao Giải báo chí toàn quốc về Quốc hội và Hội đồng nhân dân (Giải Diên Hồng) lần thứ hai - năm 2024.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Vương Đình Huệ - Chủ tịch Quốc hội; Nguyễn Sinh Hùng, Nguyễn Thị Kim Ngân - nguyên Chủ tịch Quốc hội; Phan Đình Trạc - Trưởng ban Nội chính Trung ương; Nguyễn Xuân Thắng - Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh.

Cùng dự có các đồng chí Bí thư Trung ương Đảng: Đỗ Văn Chiến - Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Lê Hoài Trung - Trưởng ban Đối ngoại Trung ương; các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành, đoàn thể và địa phương.

Về phía tỉnh Hà Tĩnh có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Kỳ, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hội Nhà báo tỉnh, Báo Hà Tĩnh, Đài PT&TH tỉnh và nhóm phóng viên đạt giải.

Buổi lễ là hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 78 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam (6/1/1946 - 6/1/2024).

Giải Diên Hồng lần thứ hai: Báo Hà Tĩnh đạt giải C, Đài PT-TH tỉnh nhận bằng khen tập thể xuất sắc

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Trưởng ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc trao giải A cho các tác giả, nhóm tác giả.

Giải Diên Hồng lần thứ hai được chính thức phát động từ tháng 6/2023. Sau hơn 6 tháng phát động, ban thư ký giải đã nhận được 2.679 tác phẩm dự thi của 138 cơ quan báo chí Trung ương, địa phương.

Sau khi tiếp nhận, Thường trực Ban Tổ chức, Ban Thư ký Giải đã phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam hoàn thành công tác nhập dữ liệu tác phẩm tham dự, sàng lọc, phân loại và lựa chọn qua nhiều vòng để chọn những tác phẩm đảm bảo đầy đủ điều kiện, chất lượng và xuất sắc theo thể lệ giải để tiến hành chấm sơ khảo và chung khảo.

Giải Diên Hồng lần thứ hai: Báo Hà Tĩnh đạt giải C, Đài PT-TH tỉnh nhận bằng khen tập thể xuất sắc

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Hội Nhà báo tỉnh và lãnh đạo Báo Hà Tĩnh, Đài PT-TH tỉnh chụp ảnh lưu niệm với nhóm phóng viên đạt giải.

Các tác phẩm tham dự giải và đặc biệt là các tác phẩm được trao giải được đánh giá cao về chất lượng, có nội dung tốt, bám sát hơi thở cuộc sống, làm nổi bật vị trí, vai trò, chức năng nhiệm vụ của Quốc hội, HĐND các cấp, lan toả mạnh mẽ tinh thần đổi mới, hành động quyết liệt của Quốc hội và HĐND nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy và kiến tạo sự phát triển, vì lợi ích của Nhân dân và đất nước, khắc họa hình ảnh người đại biểu dân cử tiêu biểu gần dân, sát dân, vì dân.

Giải Diên Hồng lần thứ hai: Báo Hà Tĩnh đạt giải C, Đài PT-TH tỉnh nhận bằng khen tập thể xuất sắc

Đại diện lãnh đạo Đài PT-TH tỉnh Hà Tĩnh (thứ hai từ trái sang) nhận giải tập thể xuất sắc.

Qua đó, Hội đồng chấm chung khảo đã chọn được 79 tác phẩm xuất sắc nhất để trao: 7 giải A, 14 giải B, 20 giải C và 38 giải khuyến khích.

Dịp này, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội cũng trao tặng bằng khen cho 15 tập thể có thành tích xuất sắc trong tổ chức và triển khai giải.

Giải Diên Hồng lần thứ hai: Báo Hà Tĩnh đạt giải C, Đài PT-TH tỉnh nhận bằng khen tập thể xuất sắc

Tác giả Thu Hà (ngoài cùng bên phải) - đại diện nhóm tác giả Báo Hà Tĩnh nhận giải C tại buổi lễ.

Trong đó, Hà Tĩnh vinh dự có 1 tác phẩm của nhóm phóng viên Báo Hà Tĩnh đạt giải C, Đài PT-TH tỉnh nhận giải tập thể xuất sắc.

Chùm bài đạt giải C gồm 5 kỳ “Những quyết sách tạo động lực để Hà Tĩnh bứt phá” của nhóm phóng viên Báo Hà Tĩnh (Tiến Dũng - Thu Hà - Thanh Hoài - Thùy Dương - Đình Tuấn - Mai Thủy - Thành Nam) đã đi sâu phân tích, khẳng đinh rõ những đóng góp quan trọng của cơ quan dân cử trong quyết định các vấn đề trọng yếu ở địa phương. Từ một tỉnh với điểm xuất phát thấp, quy mô nền kinh tế nhỏ bé, Hà Tĩnh đã chuyển mình mạnh mẽ, vươn lên thuộc nhóm các tỉnh có quy mô kinh tế hàng đầu khu vực Bắc Trung Bộ. Chặng đường bứt phá với nhiều thành tựu trên tất cả các lĩnh vực luôn có sự vào cuộc, đóng góp quan trọng của cơ quan dân cử trong quyết định các vấn đề trọng yếu ở địa phương; trong giám sát thực hiện, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và tạo động lực mới thúc đẩy phát triển KT-XH.

Giải Diên Hồng lần thứ hai: Báo Hà Tĩnh đạt giải C, Đài PT-TH tỉnh nhận bằng khen tập thể xuất sắc

Loạt bài của nhóm phóng viên Báo Hà Tĩnh gồm 5 kỳ.

Các bài viết về những cơ chế, chính sách được HĐND tỉnh ban hành trên từng lĩnh vực đã phân tích, dẫn chứng rõ quá trình tham gia của cơ quan dân cử trong ban hành những quyết sách và tác động của những cơ chế chính sách kịp thời, chiến lược đối với việc thúc đẩy nền kinh tế tỉnh phát triển nhanh với các mũi đột phá của công nghiệp, đô thị và có sự bền vững, đảm bảo hài hòa với sự ưu tiên trong nguồn lực xây dựng NTM.

Cùng với kinh tế, các cơ chế, chính sách của tỉnh dành sự đầu tư bài bản, chiến lược cho phát triển văn hóa, con người Hà Tĩnh; cho giáo dục, y tế, an sinh xã hội để chăm lo toàn diện cuộc sống người dân. Bên cạnh đó một yếu tố đặc biệt đã được các cơ quan dân cử thực hiện hiệu quả là công tác tiếp xúc cử tri, tiếp công dân, qua đó lắng nghe ý kiến cử tri, phản ánh lên nghị trường Quốc hội và yêu cầu các cấp chính quyền, sở ngành trong tỉnh tập trung giải quyết. Nhờ đó nhiều điểm nóng, nhiều khó khăn vướng mắc nảy sinh trong quá trình phát triển đã được tháo gỡ.

Tác phẩm phỏng vấn người đứng đầu HĐND tỉnh với nội dung khẳng định vai trò, trách nhiệm trước cử tri và Nhân dân và đặt ra những yêu cầu mới đối với cơ quan dân cử để tiếp tục thực hiện tốt sứ mệnh của mình trong thời gian tới. Qua đó, khẳng định việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng dân chủ, chuyên nghiệp là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh nhằm nâng cao hiệu lực và hiệu quả trong hoạt động nhắm góp phần quan trọng thúc đẩy sự phát triển KT-XH của tỉnh nhà, làm bền chặt thêm “ý Đảng, lòng dân”.

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức giải cũng đã phát động Giải Diên Hồng lần thứ ba - năm 2025.

Loạt bài: “Những quyết sách tạo động lực để Hà Tĩnh bứt phá”:

Bài 1: Cơ chế, chính sách rộng mở - sức bật cho các đô thị, khu kinh tế

Bài 2: Ưu tiên nguồn lực phát triển toàn diện “tam nông”

Bài 3: Xây dựng nền tảng vững chắc cho bước phát triển đột phá

Bài 4: Tạo đồng thuận, củng cố niềm tin của cử tri và Nhân dân

Bài 5: Hiệu lực, hiệu quả hoạt động của cơ quan dân cử góp phần làm bền chặt thêm “ý Đảng, lòng dân”

Chủ đề HĐND tỉnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast