Hà Tĩnh chia sẻ công tác cải cách hành chính với nước bạn Lào

(Baohatinh.vn) - Chiều 13/9, đoàn công tác tỉnh Savannaket (CHDCND Lào) đã có buổi trao đổi, học tập kinh nghiệm về công tác cải cách hành chính tại Hà Tĩnh.

Hà Tĩnh chia sẻ công tác cải cách hành chính với nước bạn Lào

Đại diện các sở ngành và Trung tâm Hành chính công tỉnh dự buổi làm việc với đoàn công tác.

Những năm qua, Hà Tĩnh đã nỗ lực đẩy nhanh công tác cải cách hành chính nhằm tạo điều kiện cho các các nhân, tổ chức trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính, đưa Hà Tĩnh vươn lên vị trí thứ 13 trong bảng Chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX) năm 2018; góp phần hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu KT-XH của tỉnh.

Điểm nhấn trong quá trình cải cách hành chính của Hà Tĩnh là đưa vào hoạt động Trung tâm Hành chính công (TTHCC) Hà Tĩnh. Trong thời gian qua, trung tâm đã từng bước thực hiện tốt chức năng là đầu mối tập trung để các sở, ban, ngành đóng trên địa bàn tỉnh bố trí công chức, viên chức đến thực hiện việc tiếp nhận, hướng dẫn, phối hợp giải quyết hồ sơ và trả kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức.

Hà Tĩnh chia sẻ công tác cải cách hành chính với nước bạn Lào

Giám đốc Sở KH&ĐT tỉnh Savannaket Vạ Li Nhạ Sĩ Chăn Thong Thíp đánh giá cao kết quả cải cách hành chính của Hà Tĩnh và đề xuất các vấn đề trao đổi tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, các thành viên đoàn công tác của tỉnh Savannaket dành phần lớn thời gian để trao đổi thêm về thông tin quan trọng trong quá trình xây dựng và hoạt động của THHCC tỉnh như: Tổ chức thực hiện đề án thành lập TTHCC Hà Tĩnh; ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính; thái đội của cán bộ làm việc tại TTHCC; quá trình xử lý thủ tục hành chính trên môi trường mạng…

Hà Tĩnh chia sẻ công tác cải cách hành chính với nước bạn Lào

Đại diện các sở, ban, ngành và Trung tâm Hành chính công tỉnh thông tin thêm các vấn đề liên quan cho tỉnh Savannaket.

Đồng thời, tỉnh Savannaket cũng mong rằng, phía Hà Tĩnh tạo điều kiện để các sở, ban, ngành của tỉnh Savannaket tiếp tục kết nối, trao đổi sâu rộng hơn nữa, qua đó, học tập thêm các kinh nghiệm của Hà Tĩnh trong quá trình thực hiện cải cách hành chính, xây dựng TTHCC tỉnh…

Đoàn công tác tỉnh Savannaket khẳng định, chuyến công tác lần này là cơ hội để các thành viên tìm hiểu, học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm thực tiễn quan trọng để tham mưu tốt hơn về công tác cải cách hành chính.

Hà Tĩnh chia sẻ công tác cải cách hành chính với nước bạn Lào

Giám đốc Sở KH&ĐT tỉnh Savannaket (Nước CHDCND Lào) Vạ Li Nhạ Sĩ Chăn Thong Thíp tặng quà lưu niệm cho tỉnh Hà Tĩnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast