Lộc Hà triển khai tốt các phần việc liên quan đến bầu cử

(Baohatinh.vn) - Tất cả các phần việc liên quan đến bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đã được huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) triển đồng bộ, kịp thời, chu đáo.

Lộc Hà triển khai tốt các phần việc liên quan đến bầu cử

Chiều 8/5, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối CCQ&DN tỉnh Nguyễn Đình Hải cùng đoàn công tác theo Quyết định số 74 của BTV Tỉnh ủy đã về kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử ở huyện Lộc Hà.

Đoàn đã trực tiếp đi kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại các xã Thạch Châu và Thạch Kim. Tại đây, đoàn công tác đánh giá cao tinh thần, ý thức vào cuộc và kết quả những phần việc đã làm của 2 địa phương.

Đoàn cũng đã lưu ý địa phương phải thực hiện tốt các phần việc còn lại để ngày bỏ phiếu diễn ra an toàn, có tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu cao.

Lộc Hà triển khai tốt các phần việc liên quan đến bầu cử

Lãnh đạo xã Thạch Châu báo cáo tình hình, tiến độ các phần việc chuẩn bị cho bầu cử.

Liên quan đến tiến độ công tác chuẩn bị bầu cử sắp tới, huyện Lộc Hà đã chỉ đạo, lãnh đạo, triển khai các phần việc một cách kịp thời, đảm bảo chất lượng, đúng tiến độ.

Ngoài 4 ứng cử viên ĐBQH và 7 ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh thì sau 3 lần hiệp thương, huyện Lộc Hà có 48 ứng cử viên được giới thiệu để bầu 30 vị vào HĐND huyện và 500 ứng cử viên để bầu 297 đại biểu HĐND cấp xã.

Nhìn chung, các ứng cử viên đảm bảo cơ cấu độ tuổi, nữ, ngoài Đảng, trẻ, tôn giáo và có đủ trình độ, phẩm chất đạo đức, trình độ chuyên môn nghiệp vụ… Hiện nay, các ứng cử viên đang tiến hành tiếp xúc cử tri và vận động bầu cử.

Lộc Hà triển khai tốt các phần việc liên quan đến bầu cử

Đoàn trao đổi với lãnh đạo huyện, xã Thạch Kim về công tác đảm bảo ANTT cho bầu cử ở địa bàn xã Thạch Kim.

Từ ngày 13/4, tất cả 12 xã, thị trấn ở Lộc Hà đã niêm yết danh sách 64.829 cử tri/tổng dân số 92.206 người.

Đến ngày 3/5, Ủy ban Bầu cử huyện và ủy ban bầu cử 12/12 xã, thị trấn đã niêm yết danh sách chính thức và tiểu sử tóm tắt của những người ứng cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại trụ sở Huyện ủy, khối dân, UBND huyện, UBND các xã, thị trấn, hội trường thôn và những nơi tập trung đông dân cư để cử tri được biết.

Lộc Hà triển khai tốt các phần việc liên quan đến bầu cử

Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Điện (thành viên đoàn kiểm tra) trao đổi về công tác lập, niêm yết danh sách cử tri.

Công tác thông tin tuyên truyền đã và đang được thực hiện liên tục, rầm rộ. Công tác đảm bảo ANTT được các lực lượng chức năng xây dựng kế hoạch sát với thực tế, bố trí đầy đủ lực lượng và phương tiện, thường xuyên bám nắm địa bàn, nhất là những nơi nhạy cảm về ANTT.

Tất cả 83 địa điểm bỏ phiếu đã được khảo sát và chuẩn bị chu đáo, các hòm phiếu chính thức và hòm phiếu phụ đã sẵn sàng (mỗi điểm 2 hòm phiếu)...

Lộc Hà triển khai tốt các phần việc liên quan đến bầu cử

Đồng chí Nguyễn Đình Hải - Bí thư Đảng ủy Khối CCQ&DN tỉnh phát biểu giao nhiệm vụ.

Thời gian tới, Lộc Hà sẽ tiếp tục quán triệt thực hiện đầy đủ, nghiêm túc tinh thần chỉ đạo và các văn bản hướng dẫn cấp trên, trong đó chú trọng các nội dung: công tác tuyên truyền, chuẩn bị trước, trong ngày bầu cử; việc kiểm phiếu và lập các loại biên bản, tổng hợp báo cáo theo quy định; công tác phòng, chống dịch Covid – 19; chuẩn bị điều kiện, cơ sở vật chất, kỹ thuật; tập trung hướng dẫn, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của cử tri; triển khai kế hoạch về đảm bảo ANTT…

Lộc Hà triển khai tốt các phần việc liên quan đến bầu cử

Đoàn kiểm tra của tỉnh tặng khẩu trang cho cán bộ làm công tác bầu cử xã Thạch Kim.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Đảng ủy Khối CCQ&DN tỉnh Nguyễn Đình Hải yêu cầu, Lộc Hà tiếp tục làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền, nhất là bằng hình thức trực quan. Triển khai các phần việc phục vụ bầu cử cần đặc biệt lưu ý đến công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Có phương án cụ thể để vận động cử tri tham gia bỏ phiếu đầy đủ, nhất là ngư dân đi đánh bắt dài ngày trên biển, đồng bào theo đạo, lao động vãng lai; làm tốt công tác rà soát, niêm yết danh sách cử tri để đảm bảo quyền lợi cho công dân; nắm chắc mọi diễn biến trên địa bàn, triển khai tốt các biện pháp đảm bảo ANTT…

Chủ đề HĐND tỉnh Hà Tĩnh

Chủ đề BẦU CỬ ĐBQH VÀ HĐND CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast