Nêu gương là trách nhiệm của cán bộ đảng viên, đặc biệt là người đứng đầu

(Baohatinh.vn) - Chiều nay (31/7), Huyện ủy Nghi Xuân (Hà Tĩnh) tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 – CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị; tọa đàm chuyên đề “Trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Trần Thế Dũng và lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng dự.

Sau 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", với sự lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện một cách nghiêm túc, sâu sát và kịp thời, công tác xây dựng Đảng, chỉnh đốn Đảng ở Nghi Xuân đã và đang có nhiều chuyển biến tích cực.

Nêu gương là trách nhiệm của cán bộ đảng viên, đặc biệt là người đứng đầu

Sau 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 CT/TW, công tác xây dựng Đảng, chỉnh đốn Đảng ở Nghi Xuân đã và đang có nhiều chuyển biến tích cực.

Với những giải pháp trọng tâm, đột phá, cốt lõi, Đảng bộ Nghi Xuân đã tạo được những chuyển biến rõ nét trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Để cụ thể hóa Chị thị 05, trong 3 năm qua, BTV Huyện ủy Nghi Xuân đã ban hành hàng chục văn bản chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức triển khai việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 - 2020 và kế hoạch triển khai thực hiện từng năm trong toàn Đảng bộ. Toàn huyện đã tổ chức quán triệt cho 63 lớp cho đối tượng cốt cán và cán bộ, đảng viên tại các địa phương, đơn vị với tỷ lệ tham gia học tập trên 90%; mở 58 lớp cho đoàn viên, hội viên các tổ chức đoàn thể….

Từ đó, nhiều tổ chức cơ sở Đảng đã lựa chọn và xác định khâu đột phá trong triển khai thực hiện phù hợp với thực tế và yêu cầu nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị như: tập trung đổi mới cách thức lãnh đạo, điều hành công việc, đẩy mạnh cải cách hành chính, quan tâm công tác cán bộ, xây dựng tổ chức bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.

Đồng thời, tăng cường kiểm tra, giám sát, đôn đốc, nhắc nhở việc thực hiện Chỉ thị 05; nhân rộng các mô hình hiệu quả, khuyến khích cách làm sáng tạo; phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa" trong nội bộ cơ quan, đơn vị.

Nhờ đó, đã góp phần thúc đẩy đời sống KT - XH phát triển; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; ngày càng xuất hiện nhiều mô hình mới, cách làm hay, có tác dụng lan tỏa mạnh mẽ.

Nêu gương là trách nhiệm của cán bộ đảng viên, đặc biệt là người đứng đầu

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Trần Thế Dũng ghi nhận những kết quả đạt được sau 3 năm thực hiện Chỉ thị 35 của huyện Nghi Xuân. Đồng thời, chỉ ra một số hạn chế, tồn tại và nêu lên một số yêu cầu, giải pháp mà huyện Nghi Xuân cần tập trung thực hiện để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn đạt kết quả tốt hơn.

Triển khai nhiệm vụ thời gian tới, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy đề nghị việc học tập phải gắn với nhiệm vụ cụ thể của ngành mình. Thực hiện Chỉ thị 05 phải là việc làm thường xuyên, liên tục và địa phương phải xây dựng bộ quy tắc chuẩn mực trong công việc cụ thể của mình. Việc nêu gương là trách nhiệm của cán bộ đảng viên, đặc biệt là người đứng đầu, người có chức vụ cao trách nhiệm sẽ càng nặng nề.

Nhân dịp này, huyện Nghi Xuân tôn vinh 25 tập thể và 30 cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo Bác.

Nêu gương là trách nhiệm của cán bộ đảng viên, đặc biệt là người đứng đầu

Trường ban Tổ chức Tỉnh ủy Trần Thế Dũng trao giấy khen cho 25 tập thể...

Nêu gương là trách nhiệm của cán bộ đảng viên, đặc biệt là người đứng đầu

... và 30 cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo Bác

Chủ đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast