Về cơ bản, 3008 và 5008 giống nhau đến 70%, từ ngôn ngữ thiết kế, phần lớn lượng option trang bị cho đến cơ cấu truyền động. Tuy nhiên, nếu chỉ cho rằng 5008 là biến thể kéo dài của 3008 thì chưa hẳn chính xác, bởi chiếc xe đắt tiền hơn có một số tính năng vượt trội hơn.
Bỏ ra thêm 190 triệu đồng, khách hàng sẽ nhận được toàn bộ những gì có trên 3008, thay dàn âm thanh 6 loa bằng Focal Hifi 10 loa, cộng thêm đế sạc không dây Qi, cảm biến đóng/mở cốp sau tự động, ghế trước massage đa điểm, chức năng nhớ vị trí cho ghế lái và tất nhiên là hàng ghế thứ 3, cho phép chở nhiều hành khách hơn, đặc biệt hữu dụng với các gia đình đông thành viên.
Về kích thước, mẫu 3008 có thông số dài x rộng x cao (mm) là 4.450 x 1.840 x 1.620 và chiều dài cơ sở 2.675 mm; còn mẫu 5008 dài và cao hơn với các số đo 4.640 x 1.840 x 1.640 cùng chiều dài cơ sở 2.840 mm. Do đó, không gian bên trong cabin 5008 sẽ thoáng đãng hơn 3008. Đây là điều mà chỉ khi di chuyển đường dài trên thực tế mới thể hiện được hết. Thể tích khoang hành lý 5008 đạt mức tối đa 1.060 lít khi gập hàng ghế thứ 3 xuống.
So với các mẫu crossover có 7 chỗ ngồi phổ biến ở Việt Nam như Nissan X-Trail, Mitsubishi Outlander, Hyundai Santa Fe và sắp tới có thêm Honda CR-V thế hệ mới, mức giá 1,349 tỷ đồng của Peugeot 5008 cao hơn đáng kể. Tất nhiên, mẫu xe Pháp có thể tự tin bởi yếu tố thương hiệu châu Âu cùng ngoại hình nổi bật và đầy đủ công nghệ tối tân.
Tiệm cận với 5008 còn có các mẫu SUV 7 chỗ dùng khung gầm bán tải như Ford Everest Titanium 2.2AT 4x2 (1,265 tỷ đồng) và Toyota Fortuner 2.7V 4x4 (1,308 tỷ đồng). Bản Mitsubishi Pajero Sport cao cấp nhất là 4x4 AT đang có giá ưu đãi 1,358 tỷ đồng trong tháng 12 này thậm chí còn đắt hơn 5008. Dẫu vậy, những mẫu xe nhập khẩu này đều gặp vấn đề về nguồn cung trong giai đoạn đầu 2018 và có thể không còn nhiều xe giao cho khách hàng.
Như vậy, Peugeot 5008 không chỉ mang đến thêm một lựa chọn xe 7 chỗ cao cấp cho người Việt, mà còn góp phần khiến cuộc cạnh tranh ở phân khúc crossover và SUV thêm phần sôi động!