Cienco 4 khắc phục 46.600 m2 hư hỏng trên quốc lộ 1 qua Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Trong khối lượng 46.600 m2 mặt đường quốc lộ 1 qua Hà Tĩnh được Cienco 4 khắc phục, có 37.047 m2 diện tích bị hư hỏng nặng được sửa chữa để đảm cho người và phương tiện qua lại an toàn trước tết Giáp Thìn.

Cienco 4 khắc phục 46.600 m<sup>2</sup> hư hỏng trên quốc lộ 1 qua Hà Tĩnh

Các vị trí mặt đường hư hỏng nặng trên quốc lộ 1 qua thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc được Cienco 4 cào bóc, thảm lại.

Khu Quản lý đường bộ II vừa có báo cáo gửi Cục Đường bộ Việt Nam về công tác khắc phục các vị trí mặt đường hư hỏng nặng để đảm bảo an toàn giao thông dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn trên quốc lộ 1 đoạn Nam cầu Bến Thủy tới Bắc tuyến tránh TP Hà Tĩnh do Công ty cổ phần Tập đoàn Cienco 4 đầu tư, quản lý, khai thác theo hình thức hợp đồng BOT (xây dựng – vận hành – chuyển giao).

Trước khi báo cáo, Khu Quản lý đường bộ II phối hợp với đại diện các cơ quan, ban, ngành của tỉnh Hà Tĩnh (Ban ATGT, Sở GTVT, Phòng CSGT Công an tỉnh) và Công ty cổ phần Tập đoàn Cienco 4 (nhà đầu tư), Chi nhánh BOT tuyến tránh TP Vinh (doanh nghiệp dự án) kiểm tra việc khắc phục hư hỏng trên tuyến quốc lộ 1 đoạn BOT dài 35 km qua Hà Tĩnh.

Theo đánh giá của cơ quan quản lý đường bộ, thời gian vừa qua, dù có nhiều ngày thời tiết bất lợi (nhiệt độ thấp, trời mưa...) nhưng nhà đầu tư và doanh nghiệp dự án đã cố gắng khắc phục khó khăn, huy động nhiều máy móc, thiết bị thi công ngày đêm khắc phục các vị trí mặt đường hư hỏng nặng (nứt vỡ, hỏng kết cấu, trồi lún, hằn lún vệt bánh xe trên 2,5 cm) theo biên bản kiểm tra hiện trường ngày 8/1 đã chỉ ra.

Cienco 4 khắc phục 46.600 m<sup>2</sup> hư hỏng trên quốc lộ 1 qua Hà Tĩnh

Tới đầu tháng 2, Cienco4 đã sửa chữa được 46.600 m2 diện tích mặt đường bị hư hỏng trên quốc lộ 1 qua Hà Tĩnh.

Tới thời điểm này, khối lượng thực hiện đạt 46.600 m2 diện tích mặt đường bị hư hỏng, trong đó sửa chữa các vị trí mặt đường hư hỏng nặng đạt 37.047/37.347 m2, tương ứng 99,1% theo biên bản kiểm tra hiện trường ngày 8/1.

Với một số vị trí cục bộ, nhỏ lẻ, đã và đang được Cienco4 sửa chữa bằng phương pháp thủ công, đồng thời tiến hành hoàn trả lại vạch sơn phân làn các vị trí, đoạn tuyến đã sửa chữa, sơn lại các vị trí vạch sơn bị mờ đạt 1.500 m2.

Cienco 4 đang chỉ đạo đơn vị thi công tiếp tục thực hiện sửa chữa, khắc phục các vị trí hư hỏng khác (ngoài biên bản ngày 8/1) nhằm đảm bảo mặt đường êm thuận. Dự kiến đến ngày 7/2 (ngày 28/12 Âm lịch) sẽ thu dọn toàn bộ công trường để phục vụ người dân đón tết Nguyên đán Giáp Thìn.

Cienco 4 khắc phục 46.600 m<sup>2</sup> hư hỏng trên quốc lộ 1 qua Hà Tĩnh

Các vị trí hư hỏng cục bộ cũng được sửa chữa.

Khu Quản lý đường bộ II đánh giá, đến thời điểm kiểm tra, các vị trí hư hỏng nặng cơ bản đã được sửa chữa, nhưng để hạn chế nguy cơ mất ATGT trên tuyến, Cienco 4 cần phải tiếp tục sửa chữa tất cả các vị trí mặt đường hư hỏng còn lại và các vị trí mới phát sinh trên quốc lộ 1 đoạn Nam cầu Bến Thủy tới Bắc tuyến tránh TP Hà Tĩnh.

Dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1 đoạn Nam cầu Bến Thủy tới Bắc tuyến tránh TP Hà Tĩnh dài 35 km có kinh phí hơn 2.400 tỷ đồng, do Công ty cổ phần Tập đoàn Cienco4 làm chủ đầu tư theo hình thức BOT. Năm 2014, dự án hoàn thành, đưa vào khai thác.

Trải qua thời gian sử dụng, tuyến đường đã nhiều lần xuất hiện tình trạng hư hỏng, bong tróc nhiều vị trí. Do không được khắc phục một cách triệt để nên tới nay, mặt đường quốc lộ 1 ngày càng xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ cao xảy ra TNGT.

Cienco 4 khắc phục 46.600 m<sup>2</sup> hư hỏng trên quốc lộ 1 qua Hà Tĩnh

Trạm thu phí Bến Thủy do Cienco4 quản lý, vận hành để thu hồi nguồn tiền đã đầu tư vào dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1 tuyến tránh TP Vinh và đoạn Nam cầu Bến Thủy tới Bắc tuyến tránh TP Hà Tĩnh.

Theo thống kê của Khu Quản lý đường bộ II (Cục Đường bộ Việt Nam), hiện nay, hư hỏng nền, mặt đường trên tuyến quốc lộ 1 đoạn BOT qua Hà Tĩnh là 257.483/657.900 m2, chiếm 40% diện tích toàn bộ mặt đường.

Cùng với đó, 15.565 m2 vạch sơn mòn, mờ, mất tác dụng; một số đoạn trên tuyến bị đọng nước bên lề đường do chưa được bố trí rãnh dọc; nhiều cây cầu trên tuyến bị hư hỏng khe co giãn, bong tróc dầm cầu, mặt cầu.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast