Cơ bản hoàn thành công trình kênh - hồ điều hòa Dự án Phát triển đô thị loại II

(Baohatinh.vn) - Là một trong 3 gói thầu của Dự án Phát triển đô thị loại II thành phố Hà Tĩnh, gói thầu TH1 - xây dựng các tuyến kênh và hồ điều hòa Thạch Trung đến nay đạt 98% khối lượng công trình.

Cơ bản hoàn thành công trình kênh - hồ điều hòa Dự án Phát triển đô thị loại II

Các hạng mục: đào đất lòng hồ, xây mái kè bằng đá hộc, xây dựng các tuyến đường quản lý quanh hồ đã hoàn thành

Gói thầu TH1 được triển khai xây dựng với các hợp phần như xây dựng các tuyến thoát nước, đường quản lý, hồ điều hòa, tuyến đường quản lý quanh hồ.

Đến nay, các tuyến kênh T3, T4, T8 đã hoàn thành phần xây lắp, đang vệ sinh công trường chuẩn bị cho công tác bàn giao mặt bằng. Riêng đường D1 hiện đang thi công các phần việc còn lại do vướng mặt bằng.

Tuy nhiên, theo thông tin từ Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng TP Hà Tĩnh, hiện đã có phương án xử lý mặt bằng và đường D1 sẽ hoàn thành trong thời gian sớm nhất.

Được biết, Dự án phát triển thành phố loại II được thực hiện bằng khoản vay từ nguồn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) để xây dựng cơ sở hạ tầng, nâng cao chất lượng đô thị, cải thiện điều kiện sống cho người dân, phát triển kinh tế xã hội bền vững.

Dự án có tổng mức đầu tư 42,12 triệu USD (tương đương 876,183 tỷ đồng), trong đó vốn ADB 31,67 triệu USD, vốn đối ứng 10,45 triệu USD.

Chủ đề Đô thị loại II

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast