Gần 2 tháng, Cẩm Xuyên thu ngân sách đạt 30% kế hoạch năm

(Baohatinh.vn) - Chưa qua 2 tháng đầu năm, nhưng đến thời điểm này, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đã thu ngân sách đạt hơn 72 tỷ đồng, bằng 30% dự toán tỉnh giao và tăng 55% so với cùng kỳ.

Gần 2 tháng, Cẩm Xuyên thu ngân sách đạt 30% kế hoạch năm

Thị trấn Thiên Cầm đang triển khai quy hoạch và lập hồ sơ đấu giá đất nhằm tăng thu ngân sách.

Năm 2021, huyện Cẩm Xuyên được HĐND tỉnh giao dự toán thu ngân sách nhà nước 236,5 tỷ đồng. Trên cơ sở dự toán năm, Chi cục Thuế khu vực TP Hà Tĩnh – Cẩm Xuyên đã xây dựng kế hoạch và các giải pháp thu ngân sách theo từng quý, tháng.

Theo kế hoạch, quý I năm 2021, Cẩm Xuyên phải thu đạt 76,18 tỷ đồng. Tính đến ngày 24/2, tổng thu ngân sách trên địa bàn huyện được hơn 72 tỷ đồng, đạt 95% kế hoạch quý I, bằng 30% dự toán tỉnh giao và tăng 55% so với cùng kỳ năm 2020.

Trong đó, nhiều sắc thuế đạt và vượt cao như: tiền thuê đất hơn 15,7 tỷ đồng (đạt 526% dự toán, tăng 916% so với cùng kỳ); phí trước bạ trên 7,5 tỷ đồng (đạt 21% dự toán, tăng 3% so với cùng kỳ); thu khác ngân sách gần 1,9 tỷ đồng (đạt 21% dự toán, tăng 16% so với cùng kỳ); thuế thu nhập cá nhân hơn 1,3 tỷ đồng (đạt 19% dự toán, tăng 13% so với cùng kỳ); thu phí, lệ phí gần 1,2 tỷ đồng (đạt 30% dự toán, tăng 6% so với cùng kỳ)…

Gần 2 tháng, Cẩm Xuyên thu ngân sách đạt 30% kế hoạch năm

Hạ tầng quỹ đất được xây dựng đồng bộ giúp nguồn thu từ đất của Cẩm Xuyên tăng cao.

Chi cục trưởng Chi cục Thuế khu vực TP Hà Tĩnh - Cẩm Xuyên Trần Nghị cho biết: Để có được kết quả tăng cao so với cùng kỳ trong công tác thu ngân sách ở Cẩm Xuyên, ngay từ đầu năm 2021, huyện đã thành lập Ban Chỉ đạo chống thất thu ngân sách. Mặt khác, huyện đốc thúc các xã: Cẩm Bình, Cẩm Quang, Cẩm Duệ, thị trấn Thiên Cầm… tổ chức đấu giá đất để tăng thu ngân sách.

Bên cạnh đó, chi cục cũng đã triển khai quyết liệt các giải pháp chống thất thu; tăng cường công tác giám sát, kiểm tra, thanh tra thuế, phấn đấu thu hồi hết nợ thuế và hạn chế nợ mới phát sinh, không để nợ thuế vượt quá 3,5%.

Chủ đề Thu ngân sách

Đọc thêm

Khai trương showroom ô tô Omoda & Jaecoo Hà Tĩnh

Khai trương showroom ô tô Omoda & Jaecoo Hà Tĩnh

Các dòng xe mang phong cách trẻ trung, mạnh mẽ, công nghệ hiện đại của Omoda & Jaecoo được kỳ vọng sẽ đem lại nhiều trải nghiệm mới mẻ, tiện ích cho khách hàng Hà Tĩnh.
Gieo những mầm xanh thông qua mô hình "Bom hạt giống”

Gieo những mầm xanh thông qua mô hình "Bom hạt giống”

Mô hình “Bom hạt giống” tại Vườn Quốc gia Vũ Quang (Hà Tĩnh) vừa góp phần bổ sung cây rừng, bảo vệ môi trường sinh thái, vừa lan tỏa ý thức trách nhiệm cộng đồng trong công tác bảo tồn di sản thiên nhiên.
Dư nợ Agribank Hà Tĩnh II tăng trưởng mạnh

Dư nợ Agribank Hà Tĩnh II tăng trưởng mạnh

Agribank Chi nhánh Hà Tĩnh II ghi nhận mức tăng tín dụng trên 17%, khẳng định vai trò ngân hàng chủ lực trong phát triển kinh tế địa phương, đặc biệt khu vực nông nghiệp, nông thôn.
Dứa Cayen cho "quả ngọt" trên đất đồi Hà Tĩnh

Dứa Cayen cho "quả ngọt" trên đất đồi Hà Tĩnh

Mô hình trồng dứa Cayen trên đất đồi xã Thượng Đức (Hà Tĩnh) bước đầu cho thấy hiệu quả kinh tế vượt trội, mở ra triển vọng mới trong việc khai thác tiềm năng thế mạnh địa phương.
Giá bạc tăng mạnh, khách mua chờ cả tháng mới có hàng

Giá bạc tăng mạnh, khách mua chờ cả tháng mới có hàng

Thị trường kim loại bạc tại Hà Tĩnh thời gian gần đây ghi nhận sức mua tăng mạnh, đặc biệt là bạc miếng, bạc thỏi phục vụ nhu cầu tích lũy. Nhiều khách hàng phải đặt trước từ nửa tháng đến cả tháng mới mua được hàng.
Vấn đề hôm nay: Thấy gì từ con số tăng trưởng 8,78%?

Vấn đề hôm nay: Thấy gì từ con số tăng trưởng 8,78%?

8,78% là con số tăng trưởng kinh tế mà Hà Tĩnh đã đạt được trong năm 2025. Đâu là những động lực thúc đẩy tăng trưởng? Dư địa nào để tỉnh tiếp tục bứt phá? Nội dung này được phân tích trong chương trình Vấn đề hôm nay của Báo và phát thanh, truyền hình Hà Tĩnh.
Can Lộc nâng cao giá trị sản phẩm nông nghiệp

Can Lộc nâng cao giá trị sản phẩm nông nghiệp

Khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế, xã Can Lộc (Hà Tĩnh) tập trung đẩy mạnh phát triển nông nghiệp chủ lực, xây dựng thương hiệu sản phẩm, từng bước nâng cao giá trị và đời sống người dân.