(Baohatinh.vn) - Nhà thầu đang nỗ lực đẩy nhanh quá trình thi công với mục tiêu đưa 2 tuyến đường song hành, kết nối cao tốc Bắc - Nam với TP Hà Tĩnh khai thác vào cuối tháng 6 này.
Những ngày này, Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Minh Ngọc đang huy động nhân lực, máy móc thi công thảm bê tông nhựa tuyến đường Ngô Quyền – đường tỉnh 550 đoạn qua xã Lưu Vĩnh Sơn, huyện Thạch Hà. Thời tiết Hà Tĩnh thời gian này có nắng nóng gay gắt nhưng với việc bố trí thời gian thi công hợp lý, nhà thầu vẫn đảm bảo tiến độ thi công với mục tiêu đưa dự án khai thác vào cuối tháng 6/2025.
Tuyến đường Ngô Quyền - đường tỉnh 550 là một trong những tuyến giao thông kết nối cao tốc Bắc - Nam với TP Hà Tĩnh. Tuyến đường có chiều dài 5km, điểm đầu từ ngã ba giao quốc lộ 1 với đường Ngô Quyền (phường Thạch Trung, TP Hà Tĩnh), điểm cuối ở nút giao cao tốc với đường tỉnh 550 (xã Lưu Vĩnh Sơn, huyện Thạch Hà).
Kỹ sư Nguyễn Đình Giang - Chỉ huy trưởng công trình cho hay: Dự án bắt đầu thi công cùng với thời điểm khởi công 3 dự án thành phần cao tốc giai đoạn 2021 - 2025 qua Hà Tĩnh - 1/1/2023.
Tới nay, khối lượng dự án đạt 85% kế hoạch với việc đã hoàn thành thi công móng, nền đường và các công trình kỹ thuật trên tuyến, thảm bê tông nhựa mặt đường được 3,2/5km.
Hiện nay, nhà thầu đang tận dụng thời tiết thuận lợi để tập trung thảm bê tông nhựa mặt đường...
..., và lao lắp nhịp còn lại của hạng mục cầu Cày 2.
Tuyến đường kết nối cao tốc phần lớn chạy qua đồng ruộng. Phần diện tích chạy qua khu dân nằm ở phường Thạch Trung (TP Hà Tĩnh).
Nhiều hạng mục trên tuyến đã cơ bản hoàn thành.
Cũng tranh thủ thời tiết thuận lợi của những ngày đầu tháng 6, Tổng Công ty 319 (Bộ Quốc phòng) huy động 30 đầu máy, thiết bị và 50 kỹ sư, công nhân tập trung đẩy nhanh quá trình thi công dự án tuyến đường tỉnh 550 – đường Hàm Nghi kéo dài. Đây là tuyến đường song hành cao tốc Bắc - Nam ở TP Hà Tĩnh.
Tuyến đường song hành cao tốc dài 4km, có điểm đầu từ điểm giao cắt với đường Hàm Nghi kéo dài (xã Thạch Đài, TP Hà Tĩnh, đang được thi công), điểm cuối ở nút giao cao tốc với đường tỉnh 550 (xã Lưu Vĩnh Sơn, huyện Thạch Hà).
Tuyến đường song hành cao tốc cũng chủ yếu đi qua đồng ruộng, ít ảnh hưởng tới các khu dân cư hiện hữu. Tới nay, tuyến đường song hành đã hoàn thành được 70% khối lượng. Nhà thầu đang nỗ lực đưa dự án vào khai thác cuối tháng 6/2025.
Nhà thầu đang tập trung thi công hoàn thành các hạng mục cầu trên tuyến.
Khi đưa vào khai thác, tuyến đường kết nối và song hành sẽ giúp người dân TP Hà Tĩnh và vùng phụ cận lưu thông thuận tiện, dễ dàng hơn mỗi khi ra vào cao tốc Bắc - Nam.
Các tuyến cũng giúp giảm tải cho tuyến đường tỉnh 550 - khi đây đang là tuyến giao thông độc đạo cho người dân khu vực TP Hà Tĩnh, huyện Thạch Hà và vùng phụ cận, khi ra vào cao tốc Bắc - Nam.
Video: Nhìn từ trên cao tuyến đường kết nối, song hành cao tốc ở TP Hà Tĩnh.
Lắp đặt điện mặt trời không chỉ giúp người dân, doanh nghiệp tiết kiệm chi phí sử dụng điện mà còn góp phần bảo vệ môi trường, thực hiện mục tiêu xanh hóa năng lượng tại Hà Tĩnh.
Hàng trăm hộ kinh doanh ở Hà Tĩnh đã lựa chọn chuyển đổi mô hình doanh nghiệp để nâng cao năng lực và tiếp cận các cơ hội kinh doanh lớn theo Nghị quyết 68-NQ/TW của Bộ Chính trị.
Hàng hóa từ Việt Nam vào Mỹ phải chịu thuế quan 20% thay vì 46% như tuyên bố hồi tháng 4/2025 của Tổng thống Mỹ Donald Trump, giúp doanh nghiệp Hà Tĩnh có cơ hội mở rộng xuất khẩu.
Thời tiết nắng nóng, hóa đơn tiền điện của nhiều hộ dân Hà Tĩnh “nhảy vọt”. Tiết kiệm điện, kiểm soát điện năng qua app là cách giúp người dân hạn chế tiền điện tăng bất thường.
Quy hoạch chi tiết phát triển vùng đất, vùng nước cảng biển thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 tạo cơ sở quản lý, thu hút, lựa chọn nhà đầu tư thực hiện các dự án đầu tư phát triển kinh tế Hà Tĩnh.
6 tháng đầu năm 2025, Hà Tĩnh đã thu hút 20 dự án đầu tư, trong đó có 2 dự án FDI. So với cùng kỳ năm 2024, số lượng dự án tăng thêm 3 và tổng vốn đăng ký gấp 3 lần.
6 tháng năm 2025, chỉ số sản xuất ngành công nghiệp Hà Tĩnh ước tăng 4,62% so với cùng kỳ. Bức tranh công nghiệp đang có sự chuyển dịch tích cực theo hướng kinh tế xanh và công nghệ cao.
Tuyến cao tốc Vũng Áng - Bùng (dài 55 km) nối Hà Tĩnh với Quảng Trị dự kiến thông xe vào ngày 19/8 tới, cùng với hai đoạn tuyến khác thuộc cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2 là Vạn Ninh - Cam Lộ và Hòa Liên - Túy Loan.
Dự báo tình hình sản xuất kinh doanh tổng quan trong quý III/2025, có 50% doanh nghiệp ngành công nghiệp chế biến – chế tạo trên địa bàn Hà Tĩnh cho rằng hoạt động tốt hơn so với quý II.
Nhà máy Sản xuất ô tô điện VinFast Hà Tĩnh được đầu tư trang bị dây chuyền sản xuất hiện đại, với mức độ tự động hóa cao, áp dụng công nghệ tiên tiến từ các đối tác hàng đầu thế giới.
Nhờ mức tăng trưởng khá từ các dự án khu vực kinh tế ngoài Nhà nước, 6 tháng đầu năm 2025, tổng vốn đầu tư thực hiện toàn xã hội trên địa bàn Hà Tĩnh đạt hơn 26.846 tỷ đồng, tăng 6,14% so với cùng kỳ năm trước.
Thuế tỉnh Hà Tĩnh có 6 đội thuế cơ sở, phụ trách quản lý địa bàn 69 xã. Ông Trương Quang Long - Chi cục trưởng Chi cục Thuế khu vực XI giữ chức Trưởng Thuế tỉnh Hà Tĩnh.
Quý III/2025, Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 (Hà Tĩnh) nỗ lực thực hiện các giải pháp, sớm về đích mục tiêu sản xuất trên 1,2 tỷ kWh, góp phần đảm bảo nguồn điện phục vụ phát triển đất nước.
Ngày 1/7, mô hình chính quyền địa phương 2 cấp sẽ chính thức vận hành. Đây được xem là làn gió mới đối với cộng đồng doanh nghiệp. Vậy doanh nghiệp Hà Tĩnh kỳ vọng những gì đối với mô hình chính quyền 2 cấp này?
Nhà máy Sản xuất ô tô điện VinFast đi vào hoạt động cùng với các dự án trọng điểm trên địa bàn sẽ góp phần tạo bước phát triển vượt bậc của ngành công nghiệp Hà Tĩnh, thúc đẩy kinh tế địa phương tăng trưởng bền vững.
Nhà máy sản xuất ô tô điện VinFast Hà Tĩnh đi vào hoạt động sẽ góp phần tăng thu ngân sách, giải quyết việc làm, thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương và đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong tiến trình hiện thực hóa định hướng tăng trưởng xanh và phát triển bền vững.
Sáng 29/6, Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast (thuộc Tập đoàn Vingroup) tổ chức lễ khánh thành Nhà máy Sản xuất ô tô điện VinFast tại Khu kinh tế Vũng Áng.
Hệ thống phòng, chống sạt lở trên cao tốc Vũng Áng - Bùng qua Hà Tĩnh và Quảng Bình (tỉnh Quảng Trị mới) được tính toán kỹ lưỡng, góp phần giảm nguy cơ đất đá tràn ra mặt đường.