(Baohatinh.vn) - Nhà thầu đang nỗ lực đẩy nhanh quá trình thi công với mục tiêu đưa 2 tuyến đường song hành, kết nối cao tốc Bắc - Nam với TP Hà Tĩnh khai thác vào cuối tháng 6 này.
Những ngày này, Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Minh Ngọc đang huy động nhân lực, máy móc thi công thảm bê tông nhựa tuyến đường Ngô Quyền – đường tỉnh 550 đoạn qua xã Lưu Vĩnh Sơn, huyện Thạch Hà. Thời tiết Hà Tĩnh thời gian này có nắng nóng gay gắt nhưng với việc bố trí thời gian thi công hợp lý, nhà thầu vẫn đảm bảo tiến độ thi công với mục tiêu đưa dự án khai thác vào cuối tháng 6/2025.
Tuyến đường Ngô Quyền - đường tỉnh 550 là một trong những tuyến giao thông kết nối cao tốc Bắc - Nam với TP Hà Tĩnh. Tuyến đường có chiều dài 5km, điểm đầu từ ngã ba giao quốc lộ 1 với đường Ngô Quyền (phường Thạch Trung, TP Hà Tĩnh), điểm cuối ở nút giao cao tốc với đường tỉnh 550 (xã Lưu Vĩnh Sơn, huyện Thạch Hà).
Kỹ sư Nguyễn Đình Giang - Chỉ huy trưởng công trình cho hay: Dự án bắt đầu thi công cùng với thời điểm khởi công 3 dự án thành phần cao tốc giai đoạn 2021 - 2025 qua Hà Tĩnh - 1/1/2023.
Tới nay, khối lượng dự án đạt 85% kế hoạch với việc đã hoàn thành thi công móng, nền đường và các công trình kỹ thuật trên tuyến, thảm bê tông nhựa mặt đường được 3,2/5km.
Hiện nay, nhà thầu đang tận dụng thời tiết thuận lợi để tập trung thảm bê tông nhựa mặt đường...
..., và lao lắp nhịp còn lại của hạng mục cầu Cày 2.
Tuyến đường kết nối cao tốc phần lớn chạy qua đồng ruộng. Phần diện tích chạy qua khu dân nằm ở phường Thạch Trung (TP Hà Tĩnh).
Nhiều hạng mục trên tuyến đã cơ bản hoàn thành.
Cũng tranh thủ thời tiết thuận lợi của những ngày đầu tháng 6, Tổng Công ty 319 (Bộ Quốc phòng) huy động 30 đầu máy, thiết bị và 50 kỹ sư, công nhân tập trung đẩy nhanh quá trình thi công dự án tuyến đường tỉnh 550 – đường Hàm Nghi kéo dài. Đây là tuyến đường song hành cao tốc Bắc - Nam ở TP Hà Tĩnh.
Tuyến đường song hành cao tốc dài 4km, có điểm đầu từ điểm giao cắt với đường Hàm Nghi kéo dài (xã Thạch Đài, TP Hà Tĩnh, đang được thi công), điểm cuối ở nút giao cao tốc với đường tỉnh 550 (xã Lưu Vĩnh Sơn, huyện Thạch Hà).
Tuyến đường song hành cao tốc cũng chủ yếu đi qua đồng ruộng, ít ảnh hưởng tới các khu dân cư hiện hữu. Tới nay, tuyến đường song hành đã hoàn thành được 70% khối lượng. Nhà thầu đang nỗ lực đưa dự án vào khai thác cuối tháng 6/2025.
Nhà thầu đang tập trung thi công hoàn thành các hạng mục cầu trên tuyến.
Khi đưa vào khai thác, tuyến đường kết nối và song hành sẽ giúp người dân TP Hà Tĩnh và vùng phụ cận lưu thông thuận tiện, dễ dàng hơn mỗi khi ra vào cao tốc Bắc - Nam.
Các tuyến cũng giúp giảm tải cho tuyến đường tỉnh 550 - khi đây đang là tuyến giao thông độc đạo cho người dân khu vực TP Hà Tĩnh, huyện Thạch Hà và vùng phụ cận, khi ra vào cao tốc Bắc - Nam.
Video: Nhìn từ trên cao tuyến đường kết nối, song hành cao tốc ở TP Hà Tĩnh.
Vụ trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ, Ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương đề nghị các doanh nghiệp trong KKT Vũng Áng tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về bảo vệ môi trường, đảm bảo môi trường kinh doanh bền vững.
Giữa bối cảnh xuất khẩu còn khó khăn, dệt may và sợi Hà Tĩnh bứt phá về sản lượng, giá trị và thị trường, khẳng định sức bật của doanh nghiệp và hiệu quả từ chính sách hội nhập.
Bộ Xây dựng vừa giao Cục Đường bộ Việt Nam quản lý, khai thác đoạn cao tốc Vũng Áng - Bùng thuộc dự án cao tốc Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2021-2025, với tổng giá trị tài sản hơn 10.883 tỷ đồng.
Mưa lớn đã gây ngập cục bộ tại nhiều địa phương tại Hà Tĩnh. Trong diễn biến thời tiết phức tạp, việc đảm bảo an toàn điện đang được ngành chuyên môn và người dân quan tâm.
Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia vừa đóng điện thành công đường dây 220kV, qua đó hoàn thành toàn bộ dự án Trạm biến áp 220kV Vũng Áng và đấu nối tại Hà Tĩnh.
Vướng GPMB, khan hiếm vật liệu, thời tiết bất lợi... đang ảnh hưởng tiến độ thi công nhiều dự án. Toàn tỉnh Hà Tĩnh cần vào cuộc tháo gỡ “nút thắt” đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công.
Mới 7 tháng hoạt động, Cụm công nghiệp Cổng Khánh 1 đã thu hút 7 dự án, khẳng định tiềm năng phát triển công nghiệp của Hà Tĩnh và hiệu quả trong thu hút doanh nghiệp của chủ đầu tư.
Trong bối cảnh nhiều khó khăn, đặc biệt là tác động từ thiên tai bão lũ, cả hệ thống chính trị và cộng đồng doanh nghiệp Hà Tĩnh đang nỗ lực cao độ để khai thác tối đa dư địa, hoàn thành mục tiêu GRDP năm 2025 đạt 8,7%.
Bộ Xây dựng đã phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ xây dựng, hoàn thiện dự thảo 37 bộ tiêu chuẩn Việt Nam trên cơ sở tương đương tiêu chuẩn quốc tế (ISO). Đây là các tiêu chuẩn chung không liên quan trực tiếp đến các công nghệ lõi của đường sắt tốc độ cao.
Dự án Nhà máy Sản xuất, phân phối thiết bị điện có tổng mức đầu tư gần 134 tỷ đồng được triển khai tại Khu công nghiệp Phú Vinh - phường Hoành Sơn (Hà Tĩnh).
Hà Tĩnh đang tập trung thực hiện tốt Quy hoạch điện VIII với phương châm "điện đi trước một bước", tạo nền tảng tăng tốc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Việc mở tuyến container Hải Phòng - Vũng Áng - Hải Phòng hứa hẹn sẽ trở thành lựa chọn tối ưu cho các doanh nghiệp, thúc đẩy hình thành hệ sinh thái logistics bền vững tại Khu kinh tế Vũng Áng (Hà Tĩnh).
Chủ động tháo gỡ khó khăn, đa dạng hóa thị trường và tận dụng tốt FTA sẽ là “chìa khóa” để khối doanh nghiệp xuất khẩu Hà Tĩnh bứt tốc, cán đích mục tiêu 2,5 tỷ USD trong năm 2025.
Đường dây 220 kV thuộc dự án Trạm biến áp 220kV Vũng Áng và đấu nối vẫn còn 1 khoảng néo chưa thể thi công khiến cho dự án chậm tiến độ hoàn thành, ảnh hưởng đến việc cấp điện cho KKT Vũng Áng và khu vực phía Nam Hà Tĩnh.
Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Bộ Xây dựng, kiến nghị khẩn cấp điều chỉnh kinh phí sự nghiệp kinh tế đường bộ năm 2025 để hỗ trợ 9 tỉnh bị thiệt hại nặng do bão, lũ trên các tuyến quốc lộ đã được phân cấp quản lý.
Doanh nghiệp Hà Tĩnh đã phát huy tiềm năng, tranh thủ chính sách, đổi mới sáng tạo, ứng dụng công nghệ, đa dạng hóa ngành nghề và thích ứng thị trường, từng bước khẳng định vai trò trong phát triển kinh tế địa phương.
Đam mê khoa học, kỹ sư Hoàng Thanh Dũng (Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 - Hà Tĩnh) không chỉ làm lợi cho doanh nghiệp mà còn thắp lên niềm tin vào trí tuệ, nội lực của người Việt.
Khi lắp đặt hệ thống điện mặt trời mái nhà có đấu nối với lưới điện quốc gia, người dân cần thông báo tới sở công Thương, đơn vị điện lực và các cơ quan quản lý xây dựng, phòng cháy chữa cháy địa phương nhằm đảm bảo an toàn lưới điện và phục vụ công tác quản lý, quy hoạch năng lượng.
Sau 3 tháng thi công, dự án nâng cấp sân bay Vinh đang được đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành trước ngày 19/12 để kịp phục vụ dịp cao điểm cuối năm.
Cục Đường bộ Việt Nam vừa trình Bộ Xây dựng phê duyệt báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng một số đoạn tuyến quốc lộ 1 (QL1) trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.
Theo thống kê của Thuế tỉnh Hà Tĩnh, 9 tháng năm 2025, toàn tỉnh có 10 doanh nghiệp đóng nộp hơn 2.000 tỷ đồng thuế nội địa, chiếm hơn 30% tổng thu thuế, phí trên địa bàn.
Sau 2 cơn bão số 5 và số 10, hạ tầng lưới điện Hà Tĩnh bị tổn thương nghiêm trọng, trong khi thời tiết vẫn diễn biến bất thường, buộc Công ty Điện lực Hà Tĩnh vừa phải khắc phục hạ tầng lưới điện vừa phải lo đảm bảo an toàn về điện trong cộng đồng.
Công ty có vốn đầu tư 10.000 tỷ đồng với mục tiêu xây dựng tổ hợp sản xuất thép công nghiệp - công nghệ cao, công suất khoảng 5 triệu tấn/năm trong giai đoạn 1, tại Vũng Áng, Hà Tĩnh.
Dù đối mặt với nhiều khó khăn trong giai đoạn đầu khai thác, tuyến vận tải container qua cảng Vũng Áng đang được Công ty CP Cảng Quốc tế Lào - Việt và Tập đoàn Macstar kiên trì duy trì, coi đây là bước đi chiến lược để hình thành hệ sinh thái logistics hoàn chỉnh.
Vinamilk đứng đầu danh sách “Top 25 Thương hiệu trong ngành công nghiệp sản xuất và dịch vụ”, khẳng định sức mạnh nội lực và vị thế thương hiệu quốc gia gần 50 năm phát triển.