Hà Tĩnh phấn đấu giải ngân 100% vốn đầu tư công năm 2020

(Baohatinh.vn) - Nhiệm vụ quan trọng của các đoàn kiểm tra là cùng với chủ đầu tư và địa phương tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công trên địa bàn Hà Tĩnh.

Hà Tĩnh phấn đấu giải ngân 100% vốn đầu tư công năm 2020

Chiều 14/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh – Trưởng đoàn số 2 về kiểm tra tiến độ triển khai và giải ngân vốn đầu tư công năm 2020 chủ trì buổi làm việc phân công nhiệm vụ đoàn công tác.

Theo kế hoạch, đoàn công tác sẽ kiểm tra tình hình thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp về triển khai và giải ngân kế hoạch vốn đầu tư năm 2020.

Rà soát trình tự, thủ tục đầu tư các dự án (chủ trương đầu tư, quyết định đầu tư, quá trình phân bổ vốn, hồ sơ dự án, thiết kế, quy trình lựa chọn nhà thầu, công tác giải phóng mặt bằng, năng lực đơn vị thi công...) để xác định nguyên nhân và trách nhiệm cụ thể của từng tổ chức, cá nhân trong việc để xẩy ra vướng mắc, chậm trễ.

Hà Tĩnh phấn đấu giải ngân 100% vốn đầu tư công năm 2020

Phó Giám đốc Sở KH&ĐT Nguyễn Quang Linh báo cáo kế hoạch của đoàn

Từ đó có biện pháp tháo gỡ kịp thời các rào cản, khó khăn, vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ thực hiện, giải ngân vốn đầu tư công, phấn đấu đạt mục tiêu giải ngân hết 100% số vốn đầu tư công được giao kế hoạch năm 2020 (bao gồm cả số vốn các năm trước được chuyển nguồn sang năm 2020).

Bên cạnh đó, kiểm tra tiến độ giải ngân của các dự án; tham mưu UBND tỉnh rút kế hoạch vốn của các dự án có tiến độ thực hiện chậm, tỷ lệ giải ngân không đạt yêu cầu (các dự án đến ngày 30/8/2020 có tỷ lệ giải ngân dưới 50% kế hoạch vốn năm 2020).

Rà soát các dự án được giao vốn từ đầu năm nhưng đến hết ngày 30/9/2020 chưa được phê duyệt kế hoạch đấu thầu để bố trí cho các dự án có tiến độ triển khai tốt, giải ngân nhanh, có khả năng hoàn thành trong năm 2020 nhưng chưa được bố trí đủ vốn, đảm bảo giải ngân 100% vốn ngân sách Nhà nước được giao năm 2020.

Tại buổi làm việc, đại diện một số đơn vị cũng đã báo cáo nhanh tiến độ thực hiện giải ngân vốn đầu tư công đến nay và một số khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ; tập trung thảo luận phương pháp, thời gian cụ thể triển khai kiểm tra đối với từng địa phương, đơn vị.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh cho rằng, mục đích lớn nhất đoàn kiểm tra nhằm phối hợp xác định rõ nguyên nhân, cùng với chủ đầu tư và địa phương, đơn vị tháo gỡ khó khăn, vướng mắc nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, tiến độ giải ngân vốn đầu tư công.

Hà Tĩnh phấn đấu giải ngân 100% vốn đầu tư công năm 2020

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các ngành, địa phương theo kế hoạch và ý kiến của đại biểu tại buổi làm việc tập trung kiểm tra từng dự án để xác định nguyên nhân và đề xuất kịp thời với đoàn công tác.

Sở KH&ĐT chủ trì hoàn thiện kế hoạch và xây dựng mẫu biểu để các đơn vị, địa phương báo cáo kết quả thực hiện theo định kỳ hàng tuần. Từ việc tổng hợp báo cáo, đoàn công tác sẽ tham mưu UBND tỉnh có chỉ đạo đối với từng dự án, đặc biệt là các dự án lớn.

Chủ đề Kinh tế Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast