Hà Tĩnh tiếp tục là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư

(Baohatinh.vn) - Những tháng đầu năm 2022, Hà Tĩnh tiếp tục triển khai có chiều sâu các hoạt động xúc tiến, mời gọi doanh nghiệp (DN) trong nước và quốc tế tìm hiểu, đầu tư trên địa bàn, tạo điều kiện thuận lợi để đẩy mạnh tiến độ các dự án trọng điểm, góp phần phục hồi, phát triển KT-XH.

Hà Tĩnh tiếp tục là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải dẫn đầu đoàn công tác có buổi tham quan và làm việc với Công ty cổ phần Tập đoàn Ecopark.

Thời điểm hiện tại, các hạng mục quan trọng của dự án Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng II đang được tiến hành khẩn trương theo đúng tiến độ đề ra, từ đó, đưa vốn đầu tư thực hiện của dự án trong 4 tháng qua ước đạt trên 1.000 tỷ đồng. Ông Hoàng Trọng Bính - Phó Giám đốc Công ty TNHH Nhiệt điện Vũng Áng II (VAPCO) cho biết: “Trong quá trình thực hiện, nhà đầu tư nhận được sự hỗ trợ, tạo điều kiện rất lớn của chính quyền địa phương các cấp, nhất là đối với vấn đề

GPMB. Đến nay, nhiều thiết kế chính của dự án đã cơ bản hoàn tất như bố trí mặt bằng, sơ đồ phác thảo, sơ đồ móng cọc…”.

Hà Tĩnh tiếp tục là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư

Công ty CP Tập đoàn Hoành Sơn đang khẩn trương thi công các hạng mục Nhà máy Bia Hà Nội - Nghệ Tĩnh tại Cụm Công nghiệp Cổng Khánh (TX Hồng Lĩnh), phấn đấu đưa vào hoạt động đầu Quý 2/2022.

Ngoài Nhiệt điện Vũng Áng II, các dự án lớn khác trong quá trình xây dựng như: Nhà máy Sản xuất Pin VinES (TX Kỳ Anh); Nhà máy bia Hà Nội - Nghệ Tĩnh, các Khu công nghiệp Cổng Khánh 1 và 2, Khu đô thị TNR Stars Hồng Lĩnh (TX Hồng Lĩnh)... cũng đang được các nhà thầu tập trung thực hiện. Chính điều này đã có những tác động tích cực, đưa tổng vốn đầu tư phát triển trên địa bàn Hà Tĩnh trong quý I/2022 ước đạt hơn 6.100 tỷ đồng, tăng hơn 23% so với cùng kỳ năm trước.

Ngay từ đầu năm, Hà Tĩnh cũng đã chấp thuận đầu tư thêm một số dự án có quy mô lớn trên địa bàn tỉnh như: khu du lịch biển cao cấp Wyndham Costa Hà Tĩnh tại xã Thạch Văn và Thạch Trị (Thạch Hà) với tổng mức đầu tư 952,383 tỷ đồng; khu đô thị hai bên đường Ngô Quyền (xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh) của Công ty cổ phần Kosy với tổng mức đầu tư hơn 796 tỷ đồng; khu dân cư tại thôn Trường Quý (xã Đan Trường, Nghi Xuân) với tổng mức đầu tư hơn 67 tỷ đồng…

Lũy kế đến nay, Hà Tĩnh đã thu hút trên 1.400 dự án, trong đó trên 1.300 dự án đầu tư trong nước với tổng số vốn đăng ký trên 117 nghìn tỷ đồng và 75 dự án đầu tư nước ngoài (FDI) với tổng số vốn đầu tư đăng ký trên 13 tỷ USD. Điều này khẳng định, Hà Tĩnh sẽ tiếp tục là điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước thời gian tới.

Hà Tĩnh tiếp tục là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư

Cán bộ kỹ thuật xác định toạ độ các hạng mục xây dựng Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng II.

Song song với việc đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm, lãnh đạo Hà Tĩnh và các sở, ban, ngành cũng đang tăng cường các hoạt động gặp gỡ, trao đổi, xúc tiến, làm việc với các nhà đầu tư chiến lược như: Công ty CP Tập đoàn Quế Lâm, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), Công ty cổ phần Tập đoàn Ecopark, Vingroup, T&T, TH…; tham gia các hội thảo, hội nghị quy mô lớn về phát triển kinh tế liên vùng, liên quốc gia như: hội thảo trực tuyến về nghiên cứu hành lang nhánh kinh tế Viêng Chăn - Pạc Xăn - Vinh - Hà Nội, thuộc hành lang kinh tế Bắc - Nam tiểu vùng Mê Kông mở rộng (NSEC-8)…

Tại các buổi làm việc, lãnh đạo Hà Tĩnh đã thông tin về tình hình phát triển KT-XH, điều kiện tự nhiên, tiềm năng, lợi thế và định hướng thu hút đầu tư, các chính sách ưu đãi trong lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp, thương mại - dịch vụ cho các DN. Hà Tĩnh mong muốn các DN quan tâm nghiên cứu, khảo sát, đầu tư vào địa phương trong các lĩnh vực như: đô thị sinh thái, dịch vụ du lịch - vui chơi giải trí, nông nghiệp hữu cơ, hạ tầng đô thị thích ứng biến đổi khí hậu… Đồng thời, lãnh đạo tỉnh cũng cam kết tạo mọi điều kiện tốt nhất, thuận lợi nhất và luôn đồng hành với nhà đầu tư trong quá trình nghiên cứu, khảo sát, lập và triển khai thực hiện dự án.

Hà Tĩnh tiếp tục là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư

Đoàn công tác tỉnh Hà Tĩnh tham quan nhà máy sản xuất phân bón hữu cơ vi sinh biotech Quế Lâm của Công ty cổ phần Tập đoàn Quế Lâm.

Ông Trần Nguyễn Huỳnh - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ phát triển DN và xúc tiến đầu tư Hà Tĩnh cho biết: “Qua các cuộc làm việc, Hà Tĩnh có cơ hội quảng bá sâu rộng về tiềm năng, môi trường đầu tư, cơ chế, chính sách của tỉnh đến với các DN trong và ngoài nước. Các hoạt động này được xem là bước đặt nền móng ban đầu mở ra những cơ hội mới, tạo đòn bẩy thu hút các DN, tập đoàn lớn về đầu tư trên địa bàn.

Hiện nay, các tổ công tác được tỉnh lập nên với thành phần là cán bộ nhiều sở, ngành sẵn sàng hỗ trợ DN vào khảo sát, nghiên cứu đầu tư các dự án trên địa bàn; hướng dẫn triển khai thực hiện các thủ tục hành chính cho quá trình thực hiện dự án một cách bài bản, nhanh chóng; phối hợp đồng bộ với các địa phương trong GPMB nhằm đẩy nhanh tiến độ khi đưa dự án vào thực hiện, tạo niềm tin cho nhà đầu tư”.

Chủ đề Thu hút đầu tư ở Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast