Hơn 38 tỷ đồng “thay áo mới” cho đô thị trẻ phía Nam Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - 11 công trình phát triển hạ tầng giao thông, đô thị từ nguồn vốn kiến thiết thị chính năm 2021 đang được đẩy nhanh tiến độ, góp phần tạo diện mạo mới cho đô thị trẻ phía Nam Hà Tĩnh.

Hơn 38 tỷ đồng “thay áo mới” cho đô thị trẻ phía Nam Hà Tĩnh

Năm 2021, TX Kỳ Anh đầu tư 11 công trình kiến thiết thị chính với tổng mức đầu tư hơn 38 tỷ đồng.

Nhằm hoàn thiện các tiêu chí đô thị loại 3, tiến tới trở thành thành phố trực thuộc tỉnh vào năm 2025, TX Kỳ Anh đang tập trung thực hiện các dự án nâng cấp, chỉnh trang hạ tầng đô thị.

Năm 2021, từ nguồn kiến thiết thị chính (được huy động từ ngân sách của tỉnh bổ sung và một phần từ thu các sắc thuế trên địa bàn), thị xã Kỳ Anh bắt tay triển khai đầu tư 11 công trình phát triển hạ tầng giao thông, đô thị với tổng mức đầu tư hơn 38 tỷ đồng.

Trong 11 công trình, đã có 4 công trình cơ bản hoàn thành đưa vào sử dụng; 2 công trình đã thực hiện được 30% tiến độ và 5 công trình còn lại bắt đầu triển khai xây dựng.

Hơn 38 tỷ đồng “thay áo mới” cho đô thị trẻ phía Nam Hà Tĩnh

Tuyến đường Hồ Gỗ (phường Hưng Trí) đã thực hiện được 30% tiến độ dự án.

Phường Hưng Trí là đơn vị được chọn thụ hưởng 6/11 công trình năm 2021. Hiện, cả 6 công trình, gồm: đường Hồ Gỗ, đường Bàu Đá, đường Lý Tự Trọng, đường Hưng Nhân, ngõ 32 Hoàng Xuân Hãn đi ngõ 391 và ngõ 391 đi chợ mới đang được các đơn vị thi công tập trung đẩy nhanh tiến độ.

Ông Nguyễn Đình Tài - Chủ tịch UBND phường Hưng Trí cho biết: “6 công trình trên địa bàn được đầu tư gần 24,5 tỷ đồng góp phần rất lớn trong việc giúp Hưng Trí sớm hoàn thiện các tiêu chí của phường văn minh đô thị, đồng thời giúp diện mạo khu vực trung tâm thị xã có những thay đổi rõ nét. Các công trình xây dựng cơ bản của phường năm 2021 được triển khai thực hiện với nhiều thuận lợi, được sự thống nhất từ phường đến tổ dân phố và sự đồng thuận của Nhân dân".

Hơn 38 tỷ đồng “thay áo mới” cho đô thị trẻ phía Nam Hà Tĩnh

Công nhân Trung tâm Dịch vụ hạ tầng và Môi trường đô thị điều chỉnh hệ thống điện trang trí ở khu vực trung tâm UBND TX Kỳ Anh.

Song song với việc nâng cấp hạ tầng, công tác chỉnh trang đô thị cũng được tiếp thêm nguồn lực, tạo diện mạo mới cho thị xã Kỳ Anh.

4 công trình trọng điểm chỉnh trang đô thị gồm: hệ thống đèn trang trí, trồng cây xanh tiểu công viên Hưng Hoà, điện chiếu sáng tại xã Kỳ Nam và nâng cấp sửa chữa điện chiếu sáng đường Phạm Tiêm, phường Hưng Trí với tổng mức đầu tư hơn 10 tỷ đồng đã được triển khai từ đầu năm 2021, đến nay cơ bản đã hoàn thiện và đã đưa vào sử dụng.

Hơn 38 tỷ đồng “thay áo mới” cho đô thị trẻ phía Nam Hà Tĩnh

TX Kỳ Anh đẹp hơn khi về đêm nhờ đầu tư hệ thống đèn trang trí.

Các công trình chỉnh trang hoàn thiện đang mang đến niềm vui cho người dân trên địa bàn. Bà Nguyễn Thị Lan, TDP Hưng Hoà, phường Hưng Trí chia sẻ: “Ban đêm, dọc các tuyến đường được đèn trang trí được thắp sáng rực, tạo một diện mạo mới mẻ cho thị xã. Người dân chúng tôi vui mừng khi được hưởng lợi các công trình, nâng cao chất lượng cuộc sống".

Ông Phạm Danh Hiệp - Giám đốc Trung tâm Dịch vụ hạ tầng và Môi trường đô thị TX Kỳ Anh cho biết: “Từ nguồn vốn kiến thiết thị chính của thị xã, thời gian tới, trung tâm tiếp tục nâng cấp các công trình hạ tầng kỹ thuật như: hệ thống rãnh thoát nước, mở rộng hệ thống đèn trang trí tại phường Kỳ Liên...".

Hơn 38 tỷ đồng “thay áo mới” cho đô thị trẻ phía Nam Hà Tĩnh

Công trình trồng cây xanh tại tiểu công viên Hưng Hoà đã được hoàn thành.

“Để tiếp tục đầu tư xây dựng và phát triển hạ tầng đô thị, thị xã Kỳ Anh tiếp tục rà soát, hoàn thành các dự án đầu tư xây dựng theo đúng tiến độ, tạo diện mạo cảnh quan đô thị theo hướng văn minh, hiện đại. Chúng tôi cũng sẽ phát huy tối đa nội lực, tranh thủ sự quan tâm hỗ trợ của tỉnh, nguồn lực từ các chương trình, dự án và sự chung tay góp sức của người dân để sớm xây dựng thị xã trở thành thành phố trực thuộc tỉnh vào 2025...” - Chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh Nguyễn Hoài Sơn khẳng định.

Chủ đề Đô thị loại 3

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast