Hương Khê đề xuất hỗ trợ 537 tỷ đồng xây dựng các công trình cấp bách

(Baohatinh.vn) - Do ảnh hưởng của mưa lũ, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) vừa đề xuất tỉnh, các bộ ngành T.Ư xem xét hỗ trợ kinh phí đầu tư, xây dựng các công trình cấp bách với tổng số tiền 537 tỷ đồng.

Hương Khê đề xuất hỗ trợ 537 tỷ đồng xây dựng các công trình cấp bách

Sạt lở kè bờ sông Ngàn Sâu đoạn qua xã Lộc Yên đang cần hỗ trợ kinh phí xây dựng

Từ năm 2007 đến nay, trên địa bàn huyện Hương Khê đã xẩy ra 6 trận lũ lịch sử làm thiệt hại nghiêm trọng đến cơ sở hạ tầng đặc biệt là hệ thống đường giao thông, các công trình thủy lợi, trường học, trạm y tế và đất đai canh tác cũng như tính mạng, tài sản của nhà nước và nhân dân.

Để ổn định đời sống người dân về trước mắt cũng như lâu dài, đặc biệt là bảo vệ tính mạng, tài sản của người dân, cơ sở hạ tầng và đất sản xuất trong mùa mưa lũ, huyện Hương Khê đã đề xuất tỉnh và các bộ, ngành quan tâm xem xét hỗ trợ 537 tỷ đồng đầu tư, xây dựng các công trình cấp bách.

Hương Khê đề xuất hỗ trợ 537 tỷ đồng xây dựng các công trình cấp bách

Hương Khê đề xuất 30 tỷ đồng sửa chữa, nâng cấp đập Khe Ruộng ở xã Hương Đô

Trong đó, xây dựng kè chống sạt lở bờ sông Ngàn Sâu, đoạn qua các xã: Hương Thủy, Hà Linh, Phương Mỹ, Hương Xuân, Gia Phố và Hương Liên với kinh phí 385 tỷ đồng; xây dựng cầu Tân Trung - xã Hương Trạch 65 tỷ đồng, đập Khe Ruộng - xã Hương Đô 30 tỷ đồng, đập Khe Vạng - xã Hương Liên 15 tỷ đồng; đập Khe Mui - xã Hương Lâm 12 tỷ đồng; đập Khe Mây - xã Hương Đô 10 tỷ đồng, cầu tràn Hương Vĩnh 10 tỷ đồng, nâng cấp - sửa chữa đường huyện lộ 4 với kinh phí 10 tỷ đồng.

Hương Khê đề xuất hỗ trợ 537 tỷ đồng xây dựng các công trình cấp bách

Cầu tràn Hương Vĩnh xã Hương Vĩnh đang bị xuống cấp nghiêm trọng

Ngoài ra, huyện cũng đề xuất hỗ trợ 300 tỷ đồng xây dựng các khu hạ tầng kỹ thuật di dời các hộ dân thường xuyên bị ngập lụt trên địa bàn các xã Phương Mỹ, Hà Linh, Hương Thủy, Hương Giang, Gia Phố, Lộc Yên, Hương Đô; hỗ trợ 9,9 tỷ đồng mua 22 thuyền vượt sông nhẹ loại VSN1500, máy đẩy YAMAHA 40 mã lực để phục vụ các xã PCTT và TKCN.

Chủ đề Hạn hán - Thiên tai

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast