Khởi công xây dựng chợ Thạch Hà với tổng mức đầu tư hơn 112 tỷ đồng

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (9/3), tại thị trấn Thạch Hà (Hà Tĩnh), Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng, lãnh đạo một số sở ngành, huyện Thạch Hà và nhà đầu tư đã chính thức nhấn nút khởi công xây dựng công trình chợ Thạch Hà.

Khởi công xây dựng chợ Thạch Hà với tổng mức đầu tư hơn 112 tỷ đồng

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Dương Tất Thắng, lãnh đạo một số sở ngành, địa phương tham dự

Dự án đầu tư xây dựng, sở hữu và kinh doanh chợ Thạch Hà do HTX Đầu tư xây dựng, quản lý và khai thác chợ Phúc Hưng (Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ vận tải Viết Hải) làm chủ đầu tư, có tổng mức đầu tư hơn 112 tỷ đồng, được xây dựng trên diện tích gần 13.000 m2, trong đó diện tích xây dựng gần 7.000 m2.

Chợ Thạch Hà có quy mô 397 điểm kinh doanh, với 6 dãy nhà ki-ốt và 1 khu bán hàng ngoài trời.

Khởi công xây dựng chợ Thạch Hà với tổng mức đầu tư hơn 112 tỷ đồng

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng, lãnh đạo một số sở ngành, địa phương và nhà đầu tư nhấn nút khởi công xây dựng công trình chợ Thạch Hà.

Theo chủ đầu tư, chợ được bố trí các ngành hàng kinh doanh không làm ảnh hưởng đến hướng gió, đường giao thông, phòng cháy chữa cháy…; diện tích mỗi điểm kinh doanh trong chợ không nhỏ hơn 60m2, đường giao thông trong chợ có chiều rộng tối thiểu 2m theo quy định thiết kế mẫu chợ của Bộ Xây dựng ban hành.

Phát biểu tại lễ khởi công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng cho rằng, những năm qua, chợ Thạch Hà - trung tâm thương mại lớn của huyện đã xuống cấp trầm trọng, không đảm bảo các điều kiện môi trường, cháy nổ và kinh doanh, mua bán của người dân. Tuy nhiên, do nguồn lực hạn hẹp, địa phương gặp khó khăn trong kêu gọi đầu tư nên chưa triển khai xây mới để đảm bảo hoạt động.

Khởi công xây dựng chợ Thạch Hà với tổng mức đầu tư hơn 112 tỷ đồng

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng đánh giá cao nỗ lực thu hút đầu tư của huyện Thạch Hà và những cố gắng của HTX Phúc Hưng; kỳ vọng HTX sẽ tiếp tục có những bước trưởng thành hơn trong thời gian tới để tiếp tục đầu tư, xây dựng chợ và các công trình khác trên địa bàn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu chủ đầu tư huy động tối đa nguồn lực triển khai dự án theo đúng quy hoạch, thiết kế, đảm bảo tiến độ và an toàn lao động. Đặc biệt, công trình phải đảm bảo các điều kiện kinh doanh cho các tiểu thương sau khi hoàn thành và tạo được điểm nhấn về thương mại cho địa phương.

Song song với đó, chủ đầu tư cũng cần tìm hiểu kinh nghiệm của các chợ đã được đầu tư xây dựng trên địa bàn tỉnh, có những giải pháp ưu tiên cho các tiểu thương tại khu vực chợ cũ; huyện Thạch Hà thường xuyên đôn đốc, theo dõi, giám sát công trình và phối hợp giải quyết vướng mắc, khó khăn cùng nhà đầu tư, đơn vị thi công để dự án đảm bảo tiến độ, chất lượng.

Khởi công xây dựng chợ Thạch Hà với tổng mức đầu tư hơn 112 tỷ đồng

Dịp này, đơn vị đầu tư cũng trao tặng Quỹ Khuyến học thị trấn Thạch Hà 20 triệu đồng.

Chủ đề Công nghiệp, Tiểu thủ Công nghiệp, xây dựng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast