Không thuộc diện làm điểm, Sơn Lộc vẫn cán đích nông thôn mới nâng cao

(Baohatinh.vn) - Với tổng kinh phí gần 15,2 tỷ đồng huy động từ các nguồn lực, xã Sơn Lộc (Can Lộc, Hà Tĩnh) đã hoàn thành các tiêu chí xây dựng NTM nâng cao trong năm 2020.

Không thuộc diện làm điểm, Sơn Lộc vẫn cán đích nông thôn mới nâng cao

Đoàn liên ngành của tỉnh và lãnh đạo huyện Can Lộc kiểm tra, đánh giá các tiêu chí xây dựng NTM nâng cao ở Sơn Lộc.

Đoàn liên ngành của tỉnh vừa tiến hành kiểm tra đánh giá các tiêu chí xây dựng NTM nâng cao tại xã Sơn Lộc. Kết quả, xã đã đạt 7/7 tiêu chí nông thôn mới nâng cao gồm: quy hoạch; hạ tầng – kinh tế - xã hội; sản xuất – việc làm – thu nhập – hộ nghèo; giáo dục – y tế - văn hóa; cảnh quan – môi trường; an ninh trật tự - hành chính công và khu dân cư NTM kiểu mẫu.

Đoàn đã thống nhất trình UBND tỉnh bỏ phiếu công nhận xã đạt NTM nâng cao trong thời gian gần đây.

Không thuộc diện làm điểm, Sơn Lộc vẫn cán đích nông thôn mới nâng cao

Nhân dân Sơn Lộc đã bỏ ra hàng ngàn ngày công để hoàn thành các tiêu chí NTM nâng cao

Được biết, Sơn Lộc không phải là xã được huyện Can Lộc lựa chọn làm điểm xây dựng NTM nâng cao trong năm 2020. Tuy nhiên, nỗ lực của cấp ủy, chính quyền và người dân đã mang về kết quả này.

Trong năm nay, xã Sơn Lộc đã huy động gần 15,2 tỷ đồng từ các nguồn lực, trong đó Nhân dân đóng góp 5,6 tỷ đồng cùng hàng ngàn ngày công.

Không thuộc diện làm điểm, Sơn Lộc vẫn cán đích nông thôn mới nâng cao

Sơn Lộc có 6/9 thôn đạt khu dân cư kiểu mẫu

Năm 2020, xã đã làm được gần 4 km đường giao thông, gần 3.700m rãnh thoát nước trong khu dân cư; gần 17.000m bồn hoa... Xây dựng khuôn viên UBND và sân vận động xã, củng cố cơ sở vật chất các trường học trên địa bàn.

Trong năm, xã cũng đã xây dựng thành công 3 khu dân cư kiểu mẫu ở các thôn: Khánh Sơn, Trung Sơn và Đập Lã (nâng số lượng khu dân cư kiểu mẫu trên địa bàn lên 6/9 thôn); xây dựng mới 30 mô hình kinh tế tổng hợp cho thu nhập cao ( 5 mô hình lớn doanh thu trên 1 tỷ đồng, 14 mô hình vừa có doanh thu trên 500 triệu đồng và 11 mô hình sản xuất, chăn nuôi nhỏ có doanh thu trên 100 triệu đồng/năm). Đến nay, thu nhập bình quân đầu người ước đạt 43,21`triệu đồng/người/năm, hộ nghèo giảm còn 1,99%.

Chủ đề Nông nghiệp, nông thôn và nông dân

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast