Ngân hàng ở Hà Tĩnh tăng tốc huy động vốn, phục vụ nền kinh tế năm 2023

(Baohatinh.vn) - Năm mới 2023 cận kề, người dân và cộng đồng doanh nghiệp chuẩn bị khởi động những dự án đầu tư mới. Đây cũng là thời điểm các ngân hàng trên địa bàn Hà Tĩnh nỗ lực huy động vốn, phục vụ nhu cầu đầu tư nền kinh tế.

Ngân hàng ở Hà Tĩnh tăng tốc huy động vốn, phục vụ nền kinh tế năm 2023

Khách hàng đến giao dịch tại Agribank Chi nhánh Hà Tĩnh II trong sáng 19/12.

Tăng lãi suất huy động thời điểm cuối năm là điều kiện khá thuận lợi để Agribank Chi nhánh Hà Tĩnh II “hút” nguồn tiền nhàn rỗi trong dân cư. Ngoài ra, với việc triển khai các sản phẩm tiết kiệm dự thưởng như: “Cùng Agribank - Tăng nhanh tài lộc”, “Agribank - Sức sống xanh”… cũng gây sự chú ý đối với nhiều khách hàng.

Đặc biệt, chương trình dự thưởng được triển khai gần đây là “Agribank - Sức sống xanh” với tổng trị giá giải thưởng lên tới 17,1 tỷ đồng đã thu hút sự quan tâm của người dân. Theo đó, cơ cấu 1 giải đặc biệt là 1 sổ tiết kiệm có kỳ hạn trả lãi sau trị giá 1 tỷ đồng, 10 giải nhất là sổ tiết kiệm trị giá 50 triệu đồng/giải, 120 giải nhì là sổ tiết kiệm trị giá 30 triệu đồng/giải…

Ông Võ Minh Mạnh - Phó Giám đốc Agribank Chi nhánh Hà Tĩnh II cho biết: “Cùng với các gói tiết kiệm dự thưởng, chi nhánh còn khuyến khích khách hàng tham gia gửi tiết kiệm trực tuyến để hưởng mức lãi suất hấp dẫn, cao hơn tới 0,5%/năm so với gửi tiết kiệm tại quầy. Nhờ đa dạng các kênh huy động vốn nên thời điểm cuối năm, tốc độ tăng trưởng nguồn vốn của đơn vị đạt khá. Tính đến thời điểm này, tổng nguồn vốn đạt trên 11.500 tỷ đồng, tăng 631,8 tỷ đồng so với đầu năm. Đây là nguồn lực quan trọng để phục vụ nhu cầu nền kinh tế trong năm mới 2023”.

BIDV Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh cũng đang tăng tốc huy động vốn để tạo nguồn phục vụ nhu cầu đầu tư sản xuất, kinh doanh trong năm mới. Với việc gia tăng lãi suất huy động từ tháng 9/2022 với mức tăng lên tới 3,1%/năm (kỳ hạn 12 tháng) đã thu hút nhiều khách hàng mở tiết kiệm, nhất là những kỳ hạn 6 tháng, 12 tháng, 24 tháng.

Ngân hàng ở Hà Tĩnh tăng tốc huy động vốn, phục vụ nền kinh tế năm 2023

Năm 2023, BIDV Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh đặt mục tiêu tăng trưởng huy động vốn 14% so với cuối năm 2022.

Bà Phạm Thị Mai Hòa - Trưởng phòng Khách hàng cá nhân, BIDV Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh cho biết: “Ngoài việc tăng lãi suất, hiện nay chi nhánh đang xây dựng kế hoạch để triển khai gói tiết kiệm dự thưởng “Chào Xuân Quý Mão” với nhiều phần quà hấp dẫn, có giá trị vào những ngày đầu năm 2023. Theo đó, năm 2023, chi nhánh đặt mục tiêu tăng trưởng huy động vốn 14% so với cuối năm 2022”.

Đồng hành cùng chiến lược sản xuất, kinh doanh của người dân, cộng đồng doanh nghiệp, hiện nay, các ngân hàng thương mại cổ phần trên địa bàn như: HDBank, VP Bank, Bắc Á Bank… cũng đang tích cực chạy đua các chương trình huy động vốn hấp dẫn.

Tại Bắc Á Bank Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh, hiện nay, với việc triển khai đa dạng các gói huy động vốn đặc thù như: “Tiết kiệm cho người cao tuổi” (dành cho khách hàng 50 tuổi trở lên), “Tiết kiệm người xây tổ ấm” (dành cho khách hàng nữ), “Tiết kiệm lực lượng vũ trang”, “Tiền gửi trực tuyến”... với lãi suất được cộng thêm từ 0,04 - 0,2%/năm so với lãi suất thông thường đang thu hút nhiều phân khúc khách hàng.

Ngân hàng ở Hà Tĩnh tăng tốc huy động vốn, phục vụ nền kinh tế năm 2023

Bắc Á Bank Hà Tĩnh đón lượng lớn khách hàng đến gửi tiết kiệm trong những ngày cuối năm.

Bà Phan Thị Minh Thái - Trưởng phòng Dịch vụ Khách hàng - Kho quỹ, Bắc Á Bank Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh thông tin: “Với khung lãi suất hấp dẫn lên đến 9,8%/năm kỳ hạn 24 tháng (riêng khách hàng VIP có ưu đãi lãi suất lên đến trên 10%/năm) cùng nhiều quà tặng hấp dẫn, hiện nay, chi nhánh đang đón lượng lớn khách hàng đến gửi tiết kiệm. Đến 31/12/2022, nguồn vốn chi nhánh ước đạt 3.200 tỷ đồng và đặt mục tiêu năm 2023 tăng huy động vốn 10% so với cuối năm 2022. Từ đây, chi nhánh có thêm nguồn lực để đồng hành cùng các dự án đầu tư phát triển kinh tế của các tổ chức, cá nhân trong năm mới 2023”.

Chị Nguyễn Thị Lan (phường Trần Phú - TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Qua tham khảo, tôi thấy hiện nay các ngân hàng đang áp dụng khung lãi suất huy động vốn tương đối cao cùng nhiều gói tiết kiệm dự thưởng hấp dẫn tạo cơ hội để người dân đầu tư gửi tiết kiệm. Bởi vậy, hiện nay, gia đình tôi cũng đã cân đối lại tài chính và gửi gói tiết kiệm kỳ hạn 12 tháng để được hưởng lợi về lãi suất”.

Theo Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh, ước đến 31/12/2022, nguồn vốn huy động toàn địa bàn đạt 78.772 tỷ đồng. Năm 2023, ngành ngân hàng Hà Tĩnh phấn đấu nguồn vốn huy động tăng 13% trở lên so với cuối năm 2022. Từ đây sẽ tạo thêm nguồn lực cho các tổ chức tín dụng “bơm vốn” phục vụ các lĩnh vực sản xuất, các lĩnh vực ưu tiên theo chỉ đạo của Chính phủ, góp phần phục hồi và phát triển nền kinh tế trong năm mới 2023.

Ngân hàng ở Hà Tĩnh tăng tốc huy động vốn, phục vụ nền kinh tế năm 2023

Ước đến 31/12/2022, nguồn vốn huy động toàn địa bàn đạt 78.772 tỷ đồng.

Thời gian qua, các tổ chức tín dụng trên địa bàn nghiêm túc chấp hành các quy định về điều hành lãi suất của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, không có hiện tượng cạnh tranh không lành mạnh, vượt trần.

Hiện tại, lãi suất huy động tiền gửi bằng VNĐ ở mức 0,1-1%/năm đối với tiền gửi không kỳ hạn và có kỳ hạn dưới 1 tháng; 4,9-6% đối với tiền gửi có kỳ hạn từ 1 tháng đến dưới 6 tháng; 5,7-7,7%/năm đối với tiền gửi có kỳ hạn từ 6 tháng đến dưới 12 tháng; 6,2-9,2%/năm đối với tiền gửi kỳ hạn từ 12 tháng trở lên.

Chủ đề Tài Chính - Ngân Hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast