Cẩm Xuyên đối thoại với cán bộ, đoàn viên công đoàn cơ sở

(Baohatinh.vn) - Buổi đối thoại diễn ra thẳng thắn, dân chủ đã giúp cán bộ, đoàn viên công đoàn cơ sở huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) bày tỏ những vấn đề còn băn khoăn, vướng mắc cũng như tâm tư, nguyện vọng tới lãnh đạo địa phương.

Cẩm Xuyên đối thoại với cán bộ, đoàn viên công đoàn cơ sở

Chiều 19/5, Huyện ủy Cẩm Xuyên tổ chức hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với cán bộ, đoàn viên công đoàn cơ sở toàn huyện năm 2022. Gần 300 đoàn viên công đoàn trong toàn huyện cùng dự.

Trên tinh thần dân chủ, thẳng thắn, các đại biểu đã nêu nhiều ý kiến với lãnh đạo huyện về những nội dung liên quan đến: chế độ chính sách đối với giáo viên hợp đồng; thời gian làm việc, nghỉ ngơi của giáo viên ngành học mầm non; công tác phát triển đoàn viên; thành lập công đoàn cơ sở trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước; vấn đề mất an toàn giao thông; chính sách hỗ trợ đi lại cho công nhân lao động…

Cẩm Xuyên đối thoại với cán bộ, đoàn viên công đoàn cơ sở

Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Cẩm Xuyên Lê Thị Tâm: Hiện nay, việc phát triển Đảng và các tổ chức đoàn thể tại các doanh nghiệp trên địa bàn huyện còn gặp nhiều khó khăn. Với tư cách là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền huyện, xin các đồng chí cho biết giải pháp trong thời gian tới?

Ngoài ra, công nhân, viên chức và người lao động cũng đã bày tỏ những tâm tư, nguyện vọng được chăm lo tốt hơn về đời sống vật chất, tinh thần; đồng thời, đề xuất các vấn đề liên quan đến đời sống, việc làm, chế độ chính sách đối với người lao động.

Cẩm Xuyên đối thoại với cán bộ, đoàn viên công đoàn cơ sở

Chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên Hà Văn Bình cùng đại diện các phòng, ngành địa phương trực tiếp trả lời các câu hỏi, giải trình vấn đề liên quan.

Sau khi nghe những ý kiến, kiến nghị của đoàn viên, công nhân viên chức và người lao động; theo chức năng, nhiệm vụ, lãnh đạo huyện Cẩm Xuyên và các phòng, ngành địa phương đã tiếp thu và trực tiếp giải đáp kịp thời.

Cẩm Xuyên đối thoại với cán bộ, đoàn viên công đoàn cơ sở

Chủ tịch Công đoàn Trường Mầm non Cẩm Quang Lê Thị Vân Anh: Đối với nhân viên nuôi dưỡng tại các trường mầm non làm việc rất vất vả nhưng nguồn thu nhập lại thấp, hầu hết chưa được đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc, đề nghị lãnh đạo huyện cần quan tâm, ban hành chính sách hỗ trợ phù hợp.

Trực tiếp đối thoại, trả lời những kiến nghị của đại biểu, Bí thư Huyện ủy Cẩm Xuyên Nguyễn Văn Thành ghi nhận và cảm ơn cán bộ, đoàn viên công đoàn đã thẳng thắn nêu ra những tồn tại, đề xuất các giải pháp trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị ở địa phương, nhất là trong công tác cán bộ, chế độ chính sách đối với cán bộ, đoàn viên công đoàn.

Cẩm Xuyên đối thoại với cán bộ, đoàn viên công đoàn cơ sở

Bí thư Huyện ủy Cẩm Xuyên Nguyễn Văn Thành trả lời các câu hỏi

Bí thư Huyện ủy mong muốn thời gian tới, công đoàn các cấp chủ động bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng, tăng cường phối hợp với chính quyền, các cơ quan chức năng tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, đẩy mạnh các phong trào thi đua, thường xuyên bám sát cơ sở, nắm chắc tình hình tư tưởng, đời sống, việc làm của đoàn viên, công nhân lao động.

Cùng với đó, đoàn viên, công nhân và người lao động phải nghiêm túc thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; thi đua lao động sản xuất, tăng năng suất lao động, tự học để nâng cao nhận thức, trình độ, tay nghề đáp ứng với yêu cầu trong tình hình mới.

Trên cơ sở các kiến nghị, huyện sẽ định hướng, tăng cường hơn nữa công tác lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast