MTTQ Hà Tĩnh kêu gọi quyên góp, ủng hộ Nhân dân TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam phòng chống dịch Covid-19

(Baohatinh.vn) - Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh vừa có văn bản kêu gọi quyên góp, ủng hộ Nhân dân TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam phòng chống dịch Covid-19.

MTTQ Hà Tĩnh kêu gọi quyên góp, ủng hộ Nhân dân TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam phòng chống dịch Covid-19

Nhu yếu phẩm được người dân mang đến trụ sở UBND xã Hồng Lộc (Lộc Hà) góp ủng hộ con em quê hương đang sinh sống, làm việc ở TP Hồ Chí Minh và các tỉnh vùng dịch lân cận.

Trong những năm qua, mỗi khi Hà Tĩnh gặp khó khăn, thiên tai, dịch bệnh, Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam luôn kịp thời, động viên, chia sẻ, hỗ trợ về tinh thần, vật chất rất lớn giúp đỡ Nhân dân tỉnh ta vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Trước diễn biến phức tạp do dịch Covid-19 gây ra ở nhiều địa phương phía Nam, đặc biệt là TP Hồ Chí Minh phải thực hiện việc cách ly xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, đời sống của người dân, công nhân lao động gặp không ít khó khăn, nhất là nhu yếu phẩm phục vụ đời sống hằng ngày.

Bằng tình cảm và trách nhiệm của mình, góp phần cùng Đảng bộ, Nhân dân TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam trong cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh thống nhất kêu gọi quyên góp, ủng hộ Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam phòng chống dịch Covid-19.

Về nội dung: Ủy ban MTTQ tỉnh chủ trì phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội và các tổ chức thành viên vận động quyên góp nhu yếu phẩm, hàng hóa, thiết bị để hỗ trợ Nhân dân, công nhân lao động.

Về thời gian thực hiện: đợt 1, từ ngày 16/7 đến ngày 20/7/2021. Các đợt tiếp theo tuỳ theo diễn biến dịch bệnh.

Về địa điểm tập kết: hàng hoá quyên góp được tập kết, phân loại, đóng gói tại các huyện, thành phố, thị xã. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh phối hợp với các ngành, các huyện, thành phố, thị xã thống nhất phương án vận chuyển cụ thể.

Đầu mối tổng hợp đăng ký: cấp huyện: Ủy ban MTTQ các huyện, thành phố, thị xã; cấp tỉnh: Ban Tuyên giáo, Phong trào Ủy ban MTTQ tỉnh. Liên hệ qua ông Trần Văn Lượng, Trưởng ban Tuyên giáo - Phong trào, điện thoại: 0931371985 hoặc 0942944603.

Về hình thức thực hiện: MTTQ các huyện, thành phố, thị xã chủ trì phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội báo cáo chủ trương với thường trực cấp ủy, phối hợp với chính quyền, xây dựng phương án triển khai thực hiện và làm đầu mối tập hợp các tổ chức triển khai tuyên truyền, vận động, kêu gọi các đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân tích cực quyên góp hàng hóa, vật phẩm để ủng hộ.

MTTQ cấp huyện chịu trách nhiệm phối hợp với chính quyền, các tổ chức thành viên các cấp kết nối, tập hợp hàng hóa, vật phẩm trên địa bàn, báo cáo kết quả về MTTQ Việt Nam tỉnh.

Vì điều kiện về khoảng cách địa lý nên hàng hóa, vật phẩm ủng hộ ưu tiên hàng khô, hàng hoá để được dài ngày, hàng hoá theo lợi thế vùng miền như: gạo, lạc, hải sản và đồ biển khô, đồ đã chế biến sẵn (mỳ tôm, miến, nước mắm, cá khô, muối vừng….), củ quả…Trừ hàng là củ quả, số còn lại đề nghị đóng gói nhỏ gọn gàng, có ghi tên sản phẩm cụ thể để thuận lợi công tác vận chuyển và phân phát.

Đối với các tổ chức thành viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đề nghị các tổ chức thành viên chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, các chi đoàn, chi hội… phối hợp với MTTQ cùng cấp vận động, kêu gọi các nguồn lực, vật phẩm, thiết bị hỗ trợ (đối với các đoàn viên, hội viên, Nhân dân vì điều kiện không có hàng hoá để ủng hộ thì có thể ủng hộ kinh phí để mua); phối hợp để tổng hợp, phân loại hàng hoá.

Việc vận động quyên góp hỗ trợ Nhân dân TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam trong cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19 là hoạt động hết sức ý nghĩa, cấp bách và đầy tính nhân văn. Vì vậy, đề nghị các tổ chức thành viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thành phố, thị xã quan tâm tập trung cao, triển khai thực hiện đảm bảo thiết thực, hiệu quả và kịp thời.

MTTQ Hà Tĩnh kêu gọi quyên góp, ủng hộ Nhân dân TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam phòng chống dịch Covid-19

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast