Nhiều công trình, phần việc chào mừng đại hội mặt trận tổ quốc các cấp

(Baohatinh.vn) - Hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt chào mừng đại hội MTTQ các cấp, nhiệm kỳ 2024 - 2029, các địa phương, đơn vị ở Hà Tĩnh đang triển khai nhiều hoạt động, phần việc sôi nổi, ý nghĩa.

Nhiều công trình, phần việc chào mừng đại hội mặt trận tổ quốc các cấp

Người dân Nam Phúc Thăng ra đồng sản xuất vụ đông, hưởng ứng phong trào thi đua.

Tại xã Nam Phúc Thăng (Cẩm Xuyên), Ủy ban MTTQ tỉnh đã trao tặng mô hình sinh kế, khánh thành và khởi công nhà ở cho hộ nghèo; các thôn xóm ra quân vệ sinh môi trường, phá bỏ vườn tạp, xây mương thoát thải, sản xuất vụ đông... Không khí thi đua sôi nổi, lan tỏa khắp các đường làng, ngõ xóm.

Chia sẻ niềm vui khi là một trong những hộ nghèo được nhận mô hình sinh kế trong dịp này, chị Trần Thị Thu Trang (thôn Hương Quang - xã Nam Phúc Thăng) cho hay: “Con bò trị giá 10 triệu đồng vừa được trao tặng sẽ là món quà rất quý giá đối với gia đình tôi. Chúng tôi sẽ chăm sóc, nuôi dưỡng thật tốt để bò sinh sản, tạo cơ sở để phát triển kinh tế gia đình, cố gắng thoát nghèo”.

Nhiều công trình, phần việc chào mừng đại hội mặt trận tổ quốc các cấp

Ủy ban MTTQ huyện Hương Khê trao tặng thẻ BHYT cho hộ nghèo.

Ủy ban MTTQ huyện Hương Khê cũng vừa tổ chức chương trình trao tặng 50 thẻ BHYT cho người dân các vùng vừa chịu thiệt hại của lũ lụt tại xã Hà Linh, Điền Mỹ với tổng trị giá gần 25 triệu đồng. Ngoài ra, MTTQ huyện còn kết nối doanh nghiệp tặng 50 suất quà với tổng trị giá 25 triệu đồng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Trong đợt thi đua đặc biệt này, huyện Hương Khê tiến hành nhiều hoạt động như: tặng quà, khởi công xây nhà mái ấm tình thương; phát động MTTQ các xã, thị trấn thi đua thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trọng tâm, chương trình phối hợp, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đã đặt ra.

Nhiều công trình, phần việc chào mừng đại hội mặt trận tổ quốc các cấp

Huyện Hương Sơn triển khai nhiều công trình, phần việc hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt. Trong ảnh: Bàn giao kinh phí hỗ trợ xây nhà ở cho gia đình ông Nguyễn Đức Phố - TDP 6, thị trấn Phố Châu.

Tại huyện Hương Sơn, phong trào thi đua cũng đang được lan tỏa với một tinh thần, khí thế sôi nổi. Sau lễ phát động, các địa phương đã triển khai nhiều phần việc như: ra quân làm nông thôn mới; sửa sang, tu bổ các công trình công cộng; bàn giao nhà ở cho hộ nghèo...

Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Hương Sơn Nguyễn Thành Đồng cho biết: “Hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt, MTTQ huyện đã xác định rõ nhiều nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, cấp huyện thực hiện ít nhất 3 phần việc; cấp xã ít nhất 2 phần việc; mỗi cán bộ công chức, người lao động, thuộc MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên có ít nhất 1 ý tưởng sáng tạo, thiết thực hưởng ứng đợt thi đua”.

Nhiều công trình, phần việc chào mừng đại hội mặt trận tổ quốc các cấp

Hội LHPN tỉnh đã trao 20 mô hình sinh kế gà giống trị giá 98 triệu đồng cho 20 hội viên phụ nữ nghèo tại xã Kỳ Xuân (huyện Kỳ Anh).

Các tổ chức thành viên của MTTQ cũng hưởng ứng phát động bằng nhiều công trình, phần việc gắn với chức năng, nhiệm vụ chính trị của mình như: Tỉnh đoàn triển lãm ảnh tư liệu quý về hoạt động vận tải, hậu cần, xây dựng cầu đường trên tuyến đường Trường Sơn (đường Hồ Chí Minh); Hội LHPN tỉnh trao mô hình sinh kế, trao quà cho hội viên khó khăn, đỡ đầu trẻ mồ côi; Hội Cựu chiến binh ra quân xây dựng nông thôn mới...

Đợt thi đua đặc biệt chào mừng đại hội MTTQ các cấp được triển khai từ tháng 11/2023 - 10/2024. Các hoạt động sẽ gắn với nhiệm vụ chính trị và tình hình thực tiễn của địa phương, đơn vị. Phong trào nhằm khích lệ các tầng lớp nhân dân thi đua góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp.

Những công trình, phần việc được các địa phương, đơn vị trên toàn tỉnh thực hiện là tâm huyết, món quà ý nghĩa chào mừng đại hội MTTQ các cấp, Đại hội Đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh lần thứ XV, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Ông Thái Ngọc Hải
Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast