Nhiều phần việc hướng đến người lao động Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Tháng Công nhân năm 2021 đang đến gần, các cấp Công đoàn Hà Tĩnh đang gấp rút triển khai nhiều phần việc để hướng đến một tháng hành động vì người lao động thiết thực, hiệu quả.

Công đoàn ngành nông nghiệp là đơn vị cấp trên cơ sở lớn trong hệ thống công đoàn Hà Tĩnh với gần 3.200 đoàn viên, thuộc 36 công đoàn cơ sở. Các đợt dịch bệnh đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống, thu nhập của một bộ phận người lao động. Tháng Công nhân năm nay (15/4-31/5), Công đoàn ngành đã phối hợp lãnh đạo các đơn vị kịp thời có kế hoạch hỗ trợ đối với những đoàn viên bị ảnh hưởng.

Nhiều phần việc hướng đến người lao động Hà Tĩnh

Công đoàn ngành Nông nghiệp khảo sát hỗ trợ mái ấm công đoàn cho đoàn viên.

“Một trong những hoạt động chúng tôi sẽ tập trung thực hiện trong Tháng Công nhân là hỗ trợ “Mái ấm công đoàn”. Hiện nay, đã hoàn tất công tác khảo sát, đang lập danh sách để đề xuất công đoàn cấp trên xét duyệt” - Chủ tịch Công đoàn ngành Nông nghiệp Nguyễn Quang Thái cho biết.

Cùng với đó, đơn vị cũng đang tích cực lập danh sách hàng trăm đoàn viên lao động gặp khó khăn, ốm đau hoạn nạn để kịp thời tặng quà, động viên trong dịp Tháng Công nhân sắp tới.

Tập trung số lượng công nhân lao động lớn nhất toàn tỉnh và cũng là đơn vị đầu tiên tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân 2021, Công đoàn Các khu kinh tế tỉnh đã triển khai các phần việc để hướng đến tháng tri ân đoàn viên, người lao động.

Nhiều phần việc hướng đến người lao động Hà Tĩnh

Công nhân tiêu biểu được tôn vinh tại lễ phát động Tháng Công nhân của Công đoàn Các khu kinh tế tỉnh.

Tại lễ phát động, 21 công nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo đã được biểu dương; 54 suất quà đã được trao cho đoàn viên, người lao động. Dự kiến, trong dịp này, đơn vị cũng sẽ tặng 150 suất quà, hỗ trợ 2 mái ấm công đoàn với tổng trị giá hàng trăm triệu đồng cho công nhân bị tai nạn lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn...

“Chúng tôi quán triệt mỗi công đoàn cơ sở phải có ít nhất một hoạt động hướng về người lao động trong Tháng Công nhân. Để nâng cao chất lượng các thỏa ước lao động, công đoàn sẽ phối hợp tổ chức hội nghị đối thoại giữa các bên: doanh nghiệp - người lao động - Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh - tổ chức công đoàn. Điều này sẽ góp phần tháo gỡ những vướng mắc, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định tại khu kinh tế” - Chủ tịch Công đoàn Các khu kinh tế tỉnh Nguyễn Đức Thạch cho biết.

Nhiều phần việc hướng đến người lao động Hà Tĩnh

Phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật được phát động sâu rộng trong đội ngũ công nhân trực tiếp sản xuất (Trong ảnh: Công nhân Công ty CP Cảng Quốc tế Lào - Việt trong ca làm việc tại xưởng cơ khí).

Cùng với hoạt động chăm lo đời sống người lao động, các đơn vị trực thuộc Công đoàn Các khu kinh tế tỉnh cũng sôi nổi phong trào thi đua lao động, hưởng ứng chương trình “75 nghìn sáng kiến vượt khó, phát triển” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động. Đến thời điểm hiện tại, đã có 36 sáng kiến của công nhân sản xuất trực tiếp được ghi nhận và áp dụng hiệu quả vào sản xuất, làm lợi cho doanh nghiệp. Trong đó, có 2 sáng kiến được xét chọn gửi Tổng LĐLĐ Việt Nam đề nghị tặng bằng khen lao động giỏi, lao động sáng tạo.

Nhiều phần việc hướng đến người lao động Hà Tĩnh

Công đoàn Viên chức tỉnh khảo sát hệ thống máy móc của Bệnh viện Đa khoa TTH Hà Tĩnh để ký kết thỏa thuận hợp tác trong khám chữa bệnh cho đoàn viên, người lao động.

Đàm phán, ký kết chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên” cũng là một trong những phần việc các cấp công đoàn đẩy mạnh trong Tháng Công nhân năm nay. Theo đó, công đoàn sẽ ký kết với các cơ quan, doanh nghiệp ưu đãi, hỗ trợ đoàn viên, người lao động khi sử dụng các dịch vụ như mua hàng, khám sức khỏe...

Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh Hà Văn Oanh cho biết: “Khám sức khỏe cho cán bộ - CCVCNLĐ là một việc làm rất thiết thực và cần được quan tâm thực hiện. Do đó, chúng tôi đã tiến hành kí kết thỏa thuận hợp tác với Bệnh viện Đa khoa TTH Hà Tĩnh giảm giá dịch vụ; miễn phí cho những đoàn viên, người lao động khó khăn khi đến khám chữa bệnh”.

Nhiều phần việc hướng đến người lao động Hà Tĩnh

Theo thỏa thuận ký kết, CDC Hà Tĩnh sẽ có nhiều ưu đãi cho đoàn viên, người lao động ngành y tế trong tư vấn, khám chữa bệnh.

Để thực hiện nhiệm vụ xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, công đoàn các cấp ở Hà Tĩnh phấn đấu kết nạp 1.160 đoàn viên, thành lập 18 công đoàn cơ sở; giới thiệu 375 đoàn viên ưu tú để kết nạp đảng trong dịp hướng đến Tháng Công nhân năm nay. Một số đơn vị đang tích cực triển khai phần việc này như: Công đoàn các khu kinh tế tỉnh, LĐLĐ thành phố Hà Tĩnh, LĐLĐ thị xã Hồng Lĩnh, LĐLĐ huyện Hương Sơn, Đức Thọ, Nghi Xuân...

Nhiều phần việc hướng đến người lao động Hà Tĩnh

Các đoàn viên ưu tú thuộc LĐLĐ huyện Hương Sơn được trao giấy chứng nhận hoàn thành lớp bồi dưỡng chính trị dành cho đối tượng kết nạp Đảng.

Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lê Thị Hải Yến cho biết: “Với chủ đề “Đoàn kết - sáng tạo - vượt khó - phát triển”, Tháng Công nhân năm nay được Công đoàn Hà Tĩnh xác định nhiệm vụ chính là thực hiện có hiệu quả chương trình phúc lợi đoàn viên; đồng hành cùng người lao động vượt qua giai đoạn khó khăn, góp phần xây dựng, phát triển doanh nghiệp. Hiện, các cấp công đoàn đang tích cực thi đua triển khai đồng thời nhiều hoạt động ở cơ sở. Chúng tôi tin tưởng rằng, Tháng Công nhân sẽ có nhiều kết quả thực chất hướng về đoàn viên, người lao động”.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast