Nữ thủ lĩnh Đoàn tâm huyết trên quê hương anh hùng Lý Tự Trọng

(Baohatinh.vn) - Coi mình là người bạn, người đồng hành với đoàn viên thanh niên, chị Nguyễn Thị Thu Hiền (SN 1992) - Bí thư Đoàn xã Việt Tiến (Thạch Hà, Hà Tĩnh) đã khơi dậy phong trào, tập hợp lực lượng tham gia hoạt động, phát huy vai trò, trách nhiệm của thế hệ trẻ trên quê hương anh hùng Lý Tự Trọng.

Nữ thủ lĩnh Đoàn tâm huyết trên quê hương anh hùng Lý Tự Trọng

Bí thư Đoàn xã Việt Tiến Nguyễn Thị Thu Hiền là 1 trong 12 đại biểu Hà Tĩnh tham dự Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.

Gắn bó với công tác Đoàn từ lúc là học sinh THPT, đến khi theo học tại Đại học Kinh tế Huế, Hiền luôn năng nổ, tham gia các hoạt động Đoàn. Chị từng là chủ nhiệm câu lạc bộ kỹ năng mềm, đội phó đội sinh viên tình nguyện của Trường Đại học Kinh tế Huế.

Năm 2014, sau khi tốt nghiệp đại học, Hiền trở về tiếp tục hòa mình vào các phong trào Đoàn ở địa phương và được bầu làm Bí thư chi đoàn thôn Trung Trinh. Sau hơn 2 năm miệt mài cống hiến vì hoạt động ở địa phương, năm 2017, tại Đại hội Đoàn xã Việt Xuyên (cũ), Hiền được tín nhiệm bầu làm Phó Bí thư Đoàn xã; năm 2018, được bầu bổ sung làm Bí thư Đoàn xã đến nay.

Nữ thủ lĩnh Đoàn tâm huyết trên quê hương anh hùng Lý Tự Trọng

Năm 2022, Bí thư Đoàn xã Việt Tiến Nguyễn Thị Thu Hiền đã kết nối xây dựng 8 khu vui chơi trẻ em, 7 bộ đồ chơi dân gian, 2 tuyến pano từ vật liệu tái chế...

Được làm việc đúng với đam mê của mình, nữ thủ lĩnh Đoàn đã phát huy năng lực trong thu hút, tập hợp ĐVTN tham gia phong trào và nỗ lực kết nối nguồn lực thực hiện các công trình thanh niên.

Chỉ tính riêng trong năm 2022, chị đã phối hợp các đơn vị, kết nối các nguồn lực xây dựng hơn 10 công trình có gắn biển chào mừng các ngày lễ lớn như: 8 khu vui chơi, 7 bộ đồ chơi dân gian, 2 tuyến pano tuyên truyền bằng lốp xe tái chế... với tổng trị giá gần 200 triệu đồng; huy động nguồn lực gần 100 triệu đồng trao tặng các suất quà cho đối tượng chính sách, các em thiếu niên nhi đồng và gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Nữ thủ lĩnh Đoàn tâm huyết trên quê hương anh hùng Lý Tự Trọng

Thu Hiền chú trọng tổ chức hoạt động theo hướng CLB, tổ, nhóm gắn với các hoạt động, phong trào tình nguyện xây dựng nông thôn mới, an sinh xã hội...

Việt Tiến là xã được sáp nhập từ 3 xã, vì vậy, địa bàn rộng, dân cư đông, số lượng ĐVTN khá lớn với hơn 200 đồng chí. Để tập hợp, thu hút ĐVTN tham gia các hoạt động, sinh hoạt đoàn, hội, đội tích cực, Thu Hiền tập trung hướng vào thành lập các câu lạc bộ, nhóm, tổ chức các hoạt động thể dục thể thao, văn nghệ. Đồng thời, lồng ghép sinh hoạt câu lạc bộ gắn với các hoạt động, phong trào tình nguyện vì cộng đồng, thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới trên địa bàn.

Tổ chức hoạt động Đoàn trên quê hương của anh hùng liệt sỹ Lý Tự Trọng - người ĐVTN Cộng sản đầu tiên, nữ Bí thư Đoàn cũng chú trọng triển khai các hoạt động nhằm giáo dục truyền thống cách mạng, lý tưởng cho ĐVTN thông qua các cuộc thi tìm hiểu, tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, hành hương về địa chỉ đỏ; nhận và chăm sóc nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ xã, Khu tưởng niệm anh hùng liệt sỹ Lý tự Trọng, khu Chứng tích tội ác chiến tranh Trường cấp III Lý Tự Trọng…

Nữ thủ lĩnh Đoàn tâm huyết trên quê hương anh hùng Lý Tự Trọng

Nữ thủ lĩnh Đoàn luôn xem mình là người bạn, người đồng hành với ĐVTN.

Nữ thủ lĩnh Đoàn xã Nguyễn Thị Thu Hiền chia sẻ: “Xác định gắn bó với công tác Đoàn, tôi hiểu mình phải thật sự tâm huyết, trách nhiệm và toàn tâm toàn ý vì phong trào. Tôi luôn coi mình là người bạn, người đồng hành và tôn trọng ý kiến ĐVTN. Hơn nữa, Việt Tiến là quê hương của anh hùng liệt sỹ Lý Tự Trọng, vì vậy, các hoạt động càng phải có điểm nhấn, nổi bật với những công trình, phần việc cụ thể. Thời gian từ tháng 5/2022 - 3/2023, Ban Thường vụ Đoàn xã chưa kiện toàn, một mình tôi cáng đáng mọi việc rất vất vả nhưng may mắn tôi luôn nhận được sự đồng hành của cán bộ Đoàn, ĐVTN và gia đình”.

Nữ thủ lĩnh Đoàn tâm huyết trên quê hương anh hùng Lý Tự Trọng

Được tham gia Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII là dịp để Bí thư Đoàn xã Nguyễn Thị Thu Hiền học hỏi kinh nghiệm triển khai các phong trào ở địa phương, đặc biệt là trong chuyển đổi số.

Tại Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII diễn ra tại Hà Nội vào tháng 12/2022, Thu Hiền là 1 trong 12 đại biểu đại diện cho gần 91.000 ĐVTN toàn tỉnh tham dự đại hội. Trở về từ đại hội, nữ thủ lĩnh Đoàn đã góp nhặt thêm nhiều kinh nghiệm trong triển khai phong trào Đoàn.

“Đại hội Đoàn toàn quốc vừa qua là đại hội ứng dụng triệt để công nghệ số và giới thiệu nhiều mô hình kinh tế hiệu quả. Tham gia đại hội Đoàn, tôi học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm và đã triển khai một số hoạt động khá hiệu quả. Đó là ứng dụng công nghệ vào sinh hoạt Đoàn tại địa phương với các trò chơi, câu hỏi trắc nghiệm, trình chiếu powerpoint... tạo hứng thú cho ĐVTN khi tham gia. Ngoài ra, tôi cũng đã kêu gọi, liên kết ĐVTN xây dựng mô hình kinh tế dịch vụ - thương mại trên địa bàn” - Thu Hiền chia sẻ thêm.

Nữ thủ lĩnh Đoàn tâm huyết trên quê hương anh hùng Lý Tự Trọng

Ra mắt mô hình kinh tế thanh niên trên địa bàn xã Việt Tiến.

Đồng chí Hiền là nữ cán bộ Đoàn năng động, trách nhiệm; là Ủy viên BTV Huyện đoàn, đạt nhiều giấy khen, bằng khen do Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn, Huyện đoàn trao tặng. Dưới sự chỉ đạo của người nữ thủ lĩnh tâm huyết, xã Việt Tiến trở thành một trong những đơn vị đi đầu về công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong toàn huyện, đóng góp tích cực vào sự phát triển của địa phương.

Đồng chí Hiền đã thu hút, tập hợp ĐVTN tham gia các phong trào hiệu quả, bám sát các nhiệm vụ chính trị của địa phương, góp sức lớn trong phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới... trên địa bàn. Những đóng góp của đồng chí không chỉ được Đảng ủy xã công nhận mà còn được Huyện đoàn đánh giá cao.

Bí thư Đảng ủy xã Việt Tiến Nguyễn Hồng Sơn

Chủ đề Tuổi trẻ Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast