Rộn ràng, ấm áp Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

(Baohatinh.vn) - Mỗi năm, cứ vào tháng 11, các khu dân cư trên địa bàn Hà Tĩnh lại rộn ràng tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Đây là dịp tăng cường khối đoàn kết, cổ vũ Nhân dân hăng hái xây dựng đời sống mới.

Những ngày này, khắp các thôn, tổ dân phố (TDP) trên địa bàn huyện Nghi Xuân đang tích cực công tác chuẩn bị, đảm bảo Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc thực sự trở thành ngày hội của toàn dân.

Tại thôn Lam Thủy, xã Xuân Giang, từ những ngày đầu tháng 11, khắp các nẻo đường thôn xóm đã được dọn vệ sinh sạch sẽ, cờ Tổ quốc tung bay phấp phới. Nhiều người dân từ già đến trẻ hăng hái tham gia vệ sinh đường làng, ngõ xóm; các bà, các mẹ tập trung luyện tập văn nghệ...

Rộn ràng, ấm áp Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

Thôn Lam Thủy mừng vui đón Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Ông Nguyễn Hồng Quân - Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác mặt trận thôn Lam Thủy cho biết: “Để chuẩn bị cho Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, ra mắt nhà cộng đồng, cán bộ và Nhân dân trong thôn đã ra quân tổng vệ sinh đường làng, ngõ xóm, luyện tập văn nghệ, thể thao, thi đua lao động sản xuất... Năm nay, thôn chúng tôi được chọn làm điểm nên người dân càng phấn khởi, vinh dự. Đây cũng là niềm khích lệ để các đoàn thể và Nhân dân thôn Lam Thủy thực hiện tốt hơn nữa phong trào thi đua, xây dựng thôn ngày một phát triển”.

Rộn ràng, ấm áp Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

Tại Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Trần Tú Anh và lãnh đạo huyện Nghi Xuân đã trao 10 suất quà cho hộ nghèo, cận nghèo thôn Lam Thủy.

Không chỉ thôn Lam Thủy mà tại các khu dân cư trên địa bàn huyện Nghi Xuân cũng đang rạo rực không khí chuẩn bị cho Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Bên cạnh việc tích cực xây dựng NTM, luyện tập văn nghệ, TDTT... thì các hoạt động nhân tháng cao điểm vì người nghèo cũng được Ủy ban MTTQ huyện Nghi Xuân tích cực triển khai.

Ông Lê Tiến Hải - Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Nghi Xuân cho biết: “Thời gian qua, huyện đã nỗ lực thực hiện hiệu quả các mục tiêu giảm nghèo, an sinh xã hội. Từ đầu năm đến nay, Ủy ban MTTQ huyện cùng các ban, ngành, đoàn thể đã xây dựng được 42 căn nhà tình nghĩa, trao 4.637 suất quà cho người dân khó khăn trên địa bàn... Đặc biệt, trong thời gian tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại các khu dân cư, Ủy ban MTTQ huyện cũng đã phối hợp với các địa phương tổ chức trao quà cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, giúp người dân có một ngày hội ấm áp, nghĩa tình”.

Hòa cùng niềm vui đón chào Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, nhiều ngày qua, Nhân dân TDP 3, phường Nam Hà (TP Hà Tĩnh) cũng đã chủ động luyện tập văn nghệ, trang trí nhà văn hóa...

Rộn ràng, ấm áp Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

Trước khi tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc, người dân tổ dân phố 3, phường Nam Hà đã tích cực dọn dẹp, trang trí nhà văn hóa.

Ông Phạm Văn Tuấn - người dân TDP 3 cho biết: “Mỗi năm, vào dịp này, người dân đều rộn ràng chuẩn bị cho Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Đều đặn mỗi tối, đội văn nghệ của TDP lại tích cực tập luyện để biểu diễn vào ngày hội. Với chúng tôi, đây là dịp gắn kết yêu thương, thắt chặt tình làng nghĩa xóm, chung sức đồng lòng xây dựng quê hương ngày càng văn minh, giàu đẹp”.

Như thường lệ, Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm nay ở TP Hà Tĩnh có phần lễ và phần hội được chuẩn bị chu đáo cả về nội dung lẫn hình thức nhưng vẫn đảm bảo an toàn, tiết kiệm.

Rộn ràng, ấm áp Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

Ủy ban MTTQ thành phố Hà Tĩnh phối hợp với phường Bắc Hà tổ chức lễ bàn giao nhà đại đoàn kết cho gia đình bà Trần Thị Thúy (tổ dân phố 3, phường Bắc Hà).

Ông Nguyễn Đức Danh - Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố cho biết: “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại TP Hà Tĩnh, luôn được tổ chức đảm bảo thiết thực, tiết kiệm, an toàn, không phô trương, lãng phí. Các khu dân cư đều tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, TDTT... đồng thời biểu dương gương người tốt, việc tốt, gia đình văn hóa tiêu biểu và phát động hiệu quả các phong trào thi yêu nước; một số tổ liên gia tổ chức “bữa cơm đoàn kết” rất phù hợp, ý nghĩa. Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ thành phố cũng tổ chức các hoạt động vì người nghèo, đền ơn đáp nghĩa, động viên tinh thần, cổ vũ Nhân dân đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn, chung tay xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh”.

Với những địa phương miền núi vừa trải qua đợt lũ lụt cuối tháng 10, đầu tháng 11, Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc là dịp để người dân “xốc” lại tinh thần, cùng nhau hoàn thành các kế hoạch đã đề ra.

Rộn ràng, ấm áp Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

Đại diện lãnh đạo Hội Cựu Chiến binh tỉnh và lãnh đạo huyện Vũ Quang trao bằng khen cho khu dân cư Hợp Bình vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Ngày hội đại đoàn kết dân tộc giai đoạn 2003 - 2023.

Tại thôn 1, Bồng Giang (xã Đức Giang, Vũ Quang), những ngày này, bên cạnh việc dọn dẹp nhà cửa, khắc phục hậu quả lũ lụt, bà con nhân dân còn tranh thủ thời gian sửa sang nhà văn hóa thôn để chuẩn bị tổ chức ngày hội. Bà Nguyễn Thị Vân - người dân thôn 1, Bồng Giang chia sẻ: “Sau khi lũ rút, bà con trong thôn đã tranh thủ tập trung ra đường làng, ngõ xóm và nhà văn hóa để dọn dẹp, chuẩn bị cho Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Đến nay, công việc cơ bản hoàn tất, chúng tôi đang tích cực luyện tập văn nghệ để biểu diễn vào ngày hội tới đây”.

Được biết, ngay sau khi nước rút, chính quyền địa phương và người dân các xã bị ảnh hưởng bởi lũ lụt tại huyện Vũ Quang đã tích cực dọn dẹp, vệ sinh sau lũ. Khi công tác khắc phục hậu quả lũ lụt hoàn tất, các khu dân cư tại địa bàn huyện Vũ Quang đã “bắt tay” vào chuẩn bị cho ngày hội lớn. Ông Trần Bình Lâm - Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Vũ Quang cho biết: “Phát huy tinh thần đoàn kết, ngay sau khi lũ rút, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể đã cùng hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả. Đồng thời, hướng tới Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, chúng tôi hỗ trợ người dân cùng thực hiện các phần việc để xây dựng NTM, trao quà cho các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn...”.

Rộn ràng, ấm áp Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

Những tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn” đã được người dân các khu dân cư ở Hà Tĩnh chuẩn bị chu đáo mừng Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Với tinh thần đoàn kết, chung sức đồng lòng, khắp các khu dân cư trên địa bàn Hà Tĩnh đã và đang sôi nổi chuẩn bị kỷ niệm 93 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam và Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Những tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn” hay “bữa cơm đoàn kết”... đã góp phần thắt chặt tình cảm gắn bó trong cộng đồng dân cư, tạo thêm động lực để Nhân dân tiếp tục thi đua lao động, sản xuất, xây dựng quê hương.

Rộn ràng, ấm áp Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc được tổ chức đảm bảo ý nghĩa, thiết thực, hiệu quả, an toàn, tiết kiệm. Với ý nghĩa và mục đích tốt đẹp, ngày hội đã và đang thu hút sự tham gia đông đảo của người dân các địa phương. Cùng với hoạt động kỷ niệm 93 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam và Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, các địa phương trên toàn tỉnh cũng đã đẩy mạnh việc tuyên truyền tới cán bộ, đảng viên, Nhân dân thực hiện các nhiệm vụ xây dựng Đảng, phát triển KT-XH... Đồng thời, thực hiện tốt phong trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện thắng lợi kế hoạch năm 2023, đẩy mạnh các hoạt động chào mừng đại hội MTTQ các cấp nhiệm kỳ 2024-2029.

Ông Hoàng Anh Đức
Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh

Chủ đề ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast