Tổ chức tốt Đại hội phụ nữ Hà Tĩnh lần thứ XVI trong điều kiện dịch COVID-19

(Baohatinh.vn) - Dịch COVID-19 trên địa bàn được kiểm soát là điều kiện để Đại hội phụ nữ Hà Tĩnh lần thứ XVI được triển khai vào ngày 22/9 theo kế hoạch. Công tác chuẩn bị đang thực hiện kỹ lưỡng; hội viên, phụ nữ hướng về đại hội bằng các hoạt động thiết thực.

Phòng, chống dịch COVID-19 nghiêm ngặt

Dịch bệnh kéo dài đã ảnh hưởng không nhỏ đến công tác tổ chức đại hội phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026. Tuy nhiên, với sự bài bản và linh hoạt trong lãnh đạo, chỉ đạo, đến nay tiến độ thực hiện cơ bản đảm bảo.

Sau khi dịch bệnh được kiểm soát, trong các ngày 1/9 và 10/9, Thường trực Tỉnh ủy Hà Tĩnh và Trung ương Hội LPHN Việt Nam đã duyệt các nội dung Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh Hà Tĩnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 và đồng ý thời gian dự kiến tổ chức đại hội vào ngày 22/9.

Tổ chức tốt Đại hội phụ nữ Hà Tĩnh lần thứ XVI trong điều kiện dịch COVID-19

Sáng 10/9, Trung ương Hội LPHN Việt Nam tiến hành duyệt Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh Hà Tĩnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 bằng hình thức trực tuyến.

Đến nay, sau khi tiếp thu chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy và Trung ương Hội, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh đang bổ sung, hoàn thiện báo cáo chính trị, các tham luận và chuẩn bị kỹ lưỡng cho công tác tổ chức đại hội.

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nguyễn Thị Việt Hà cho biết, bên cạnh đảm bảo tiến độ, chất lượng của đại hội, các giải pháp phòng dịch đang được thực hiện chu đáo nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho đại biểu dự đại hội và các thành phần tham gia.

Theo đó, thời gian thời gian tổ chức đại hội từ 1, 5 ngày theo kế hoạch đã được rút xuống còn 1 ngày; số lượng đại biểu khách mời tham dự được rút gọn từ 70 xuống còn 25. Đại hội được tổ chức tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh với không gian rộng, thuận lợi cho bố trí chỗ ngồi đảm bảo giản cách; các vật tư, thiết bị phòng, chống dịch đã được chuẩn bị đầy đủ để thực hiện công tác phòng, chống dịch một cách chặt chẽ trong suốt thời gian diễn ra đại hội.

Tổ chức tốt Đại hội phụ nữ Hà Tĩnh lần thứ XVI trong điều kiện dịch COVID-19

Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh lần thứ XVI được tổ chức tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh. Ảnh tư liệu của Đình Nhất.

Đặc biệt, yêu cầu toàn bộ 270 đại biểu phải được tiêm vacxin phòng dịch COVID-19 và được xét nghiệm virus SARS-CoV-2 trước khi tham dự đại hội. Theo đó, trước ngày diễn ra đại hội, đại biểu sẽ thực hiện việc xét nghiệm tại địa bàn mình và sẽ được cán bộ y tế kiểm tra thân nhiệt trước khi vào dự đại hội.

Hướng về đại hội bằng các hoạt động thiết thực

Theo chỉ đạo của BTV Hội LHPN tỉnh, từ đầu năm tới nay các cấp hội thực hiện các phần việc, công trình theo các nhóm nhỏ, đảm bảo thiết thực, ý nghĩa, an toàn trước dịch bệnh. Tính đến nay, Hội LHPN các cấp đã thực hiện trên 3.000 công trình, phần việc chào mừng với tổng trị giá gần 8,5 tỷ đồng

Trước thềm đại hội, các cấp hội đang tiếp tục triển khai hàng trăm đầu việc với các nội dung trọng tâm là: tích cực tham gia phòng, chống dịch; chăm lo đời sống hội viên, đặc biệt là quan tâm hỗ trợ hội viên, phụ nữ nghèo, người yếu thế vượt qua khó khăn do dịch dịch bệnh; thực hiện các hoạt động xây dựng NTM tại từng địa bàn dân cư.

Tổ chức tốt Đại hội phụ nữ Hà Tĩnh lần thứ XVI trong điều kiện dịch COVID-19

Hội LHPN Cẩm Xuyên bàn giao nhà tình thương cho bà Nguyễn Thị Hoán, thôn Quang Trung 1, xã Cẩm Lạc.

Chủ tịch Hội LHPN Cẩm Xuyên Trần Thị Thanh Liên cho biết: Lấy hội viên làm trung tâm của các hoạt động chào mừng đại hội phụ nữ, Hội LHPN huyện ưu tiên thực hiện công tác an sinh xã hội. Ngoài phát huy các nguồn quỹ hội trong việc hỗ trợ sinh kế, giúp phụ nữ nghèo, Hội đã kêu gọi nguồn lực từ các nhà hảo tâm hơn 700 triệu đồng để xây dựng mới và sửa chữa 7 nhà tình thương cho hộ nghèo, hộ đặc biệt khó khăn. Trong những ngày tới, chào mừng đại hội cấp tỉnh, hội chuẩn bị khởi công thêm 2 ngôi nhà tình thương tại xã Cẩm Lạc và Cẩm Thạch và sửa chữa 1 nhà ở xã Cẩm Lĩnh.

Tổ chức tốt Đại hội phụ nữ Hà Tĩnh lần thứ XVI trong điều kiện dịch COVID-19

Hội Phụ nữ phường Đậu Liêu (TX Hồng Lĩnh) tổ chức tuyên truyền, vận động và gắn 5 biển nhà sạch, vườn đẹp chào mừng đại hội phụ nữ tỉnh.

Cũng trong chuỗi hoạt động chào mừng đại hội, dự kiến vào ngày 17/9, Hội LHPN tỉnh Hà Tĩnh và BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức ra Câu lạc bộ “Phụ nữ với chiến sỹ quân hàm xanh” tại xã Hòa Hải, huyện Hương Khê. Mô hình này sẽ được nhân rộng ở tất cả các xã biên giới trong toàn tỉnh nhằm nâng cao vai trò của cán bộ, hội viên và Nhân dân trong việc tham gia giữ gìn bình yên biên giới, góp phần xây dựng và củng cố thế trận biên phòng toàn dân vững chắc, đóng góp vào sự phát triển KT- XH ở địa phương.

Tạo không khí phấn khởi trước ngày diễn ra sự kiện chính trị quan trọng của các tầng lớp phụ nữ tỉnh nhà, từ giữa tháng 9, hệ thống băng rôn, khẩu hiệu chào mừng đại hội sẽ được treo tại trục đường chính của các huyện, thành phố, thị xã và 216 xã, phường, thị trấn. Các hoạt động tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông đại chúng cũng đang được đẩy mạnh nhằm cổ vũ những kết quả hoạt động của các cấp hội trong nhiệm kỳ vừa qua.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast