Trao cơ hội, tạo động lực để phụ nữ tự tin, năng động, hội nhập

(Baohatinh.vn) - Với nhiều chương trình, hành động thiết thực, các cấp hội phụ nữ Hà Tĩnh tiếp tục kiến tạo, mở đường để hội viên phụ nữ không ngừng nâng cao vai trò trong đời sống. Nhiều chị em ngày càng tự tin, năng động trong phát triển kinh tế và tham gia các hoạt động xã hội.

Trao cơ hội, tạo động lực để phụ nữ tự tin, năng động, hội nhập

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thế Dũng trò chuyện, động viên các hội viên phụ nữ nỗ lực phát triển kinh tế, tại Ngày hội phụ nữ khởi nghiệp năm 2023, do Hội LHPN Hà Tĩnh tổ chức.

Với chị Kiều Thị Cúc (tổ dân phố 7, thị trấn Hương Khê), năm 2023 là một dấu mốc ý nghĩa trong cuộc đời, khi tham gia và đạt giải ba tại Cuộc thi “Phụ nữ Hà Tĩnh khởi nghiệp - phát huy tài nguyên bản địa”, do Hội LHPN tỉnh tổ chức. Chị Cúc chia sẻ: “Cho đến bây giờ, tôi vẫn cảm thấy hạnh phúc về những gì mình đã trải qua tại cuộc thi. Đó không chỉ là giá trị giải thưởng mà còn là hành trình vượt qua chính mình. Từ bản thân là người rụt rè, e ngại đám đông, tôi đã có thể viết nên ý tưởng khởi nghiệp và tự tin đứng lên trình bày trước ban giám khảo, quan khách”.

Chứng kiến màn thuyết trình ý tưởng khởi nghiệp “Sản xuất dầu dinh dưỡng cho bé ăn dặm” một cách đầy tự tin, mạch lạc của chị Kiều Thị Cúc tại cuộc thi, ít ai nghĩ rằng, chị là một phụ nữ nông thôn miền núi, chưa từng qua trường lớp chuyên nghiệp nào. Tất cả là nhờ chị đã được tham gia các khóa tập huấn và cuộc thi khởi nghiệp do các cấp hội phụ nữ tổ chức thời gian qua.

Trao cơ hội, tạo động lực để phụ nữ tự tin, năng động, hội nhập

Chị Kiều Thị Cúc (hàng đầu, thứ 2 từ trái sang) nhận giải ba Cuộc thi Phụ nữ Hà Tĩnh khởi nghiệp phát huy tài nguyên bản địa năm 2023.

Chị Kiều Thị Cúc là một trong rất nhiều chị em nhờ các chương trình, hành động của các cấp hội mà ngày càng trở nên tự tin, khẳng định vai trò của người phụ nữ trong thời đại mới.

Bà Nguyễn Thị Lệ Hà - Chủ tịch Hội LHPN Hà Tĩnh cho biết: “Năm 2023, Hội LHPN tỉnh đã phát động phong trào thi đua “Phát huy tinh thần trách nhiệm, sáng tạo của cán bộ hội, hội viên, thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác hội và nhiệm vụ chính trị địa phương” gắn việc triển khai phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới”. Chúng tôi đã chỉ đạo các cấp hội triển khai nhiều chương trình hành động thiết thực, có sức lan tỏa lớn trong các cấp hội, hội viên phụ nữ và đã đạt được nhiều kết quả nổi bật”.

Trao cơ hội, tạo động lực để phụ nữ tự tin, năng động, hội nhập

Các thí sinh trình diễn tại Chung kết cuộc thi “Áo dài với quê hương Hà Tĩnh” năm 2023.

Năm 2023, các cấp hội phụ nữ Hà Tĩnh đã có nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm cụ thể hóa phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới” như: hội nghị nói chuyện chuyên đề về “Vai trò và yêu cầu đối với phong trào phụ nữ trong giai đoạn hiện nay”; tổ chức Cuộc thi ảnh “Áo dài với quê hương Hà Tĩnh” nhằm quảng bá du lịch trong tỉnh; giao lưu dân vũ “Tiếp bước khúc quân hành” nhân kỷ niệm 55 năm Chiến thắng Đồng Lộc; Giải Bóng chuyền nữ toàn tỉnh...

Trao cơ hội, tạo động lực để phụ nữ tự tin, năng động, hội nhập

Một tiết mục tại Chương trình giao lưu dân vũ với chủ đề “Phụ nữ Hà Tĩnh bước tiếp khúc quân hành” do Hội LHPN tỉnh tổ chức nhân dịp kỷ niệm 55 Chiến thắng Đồng Lộc (1968-2023).

Bên cạnh đó, các cấp hội cũng tích cực vận động, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, khởi nghiệp, giảm nghèo bền vững, tham gia xây dựng NTM, đô thị văn minh; đẩy mạnh các hoạt động an sinh xã hội, góp phần thực hiện hiệu quả các chương trình “Mẹ đỡ đầu”, hỗ trợ mô hình sinh kế cho phụ nữ nghèo...

Trao cơ hội, tạo động lực để phụ nữ tự tin, năng động, hội nhập

Chương trình "Mẹ đỡ đầu" tiếp tục được các cấp hội phụ nữ Hà Tĩnh lan tỏa, nhận được sự chung tay tích cực từ cộng đồng. Trong ảnh: Trung tá Lê Thị Hồng Loan - Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an tỉnh tặng quà cho các cháu bé là con đỡ đầu của hội ở huyện Cẩm Xuyên.

Hội LHPN tỉnh cũng đã tổ chức biểu dương 58 chủ tịch hội phụ nữ cơ sở giỏi và chi hội trưởng tiêu biểu; tổ chức “Diễn đàn giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm và biểu dương các gia đình”; triển khai thực hiện mô hình “Gia đình 5 có - NTM kiểu mẫu” giai đoạn 2021-2023; tổ chức giao lưu sáng kiến truyền thông xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”, “5 có, 3 sạch” vun đắp giá trị gia đình Việt Nam... Đặc biệt, Hội LHPN tỉnh đã chủ trì nghiên cứu và tổ chức thảo luận thành công đề tài “Giải pháp nâng cao vai trò giới trong xây dựng gia đình thời kỳ hội nhập tại Hà Tĩnh”, thu hút đông đảo các nhà nghiên cứu, cán bộ các ban, ngành tham gia...

Để tiếp tục giúp hội viên phụ nữ phát huy vai trò, không ngừng nâng cao vị thế, năm 2024, Hội LHPN tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới” gắn với học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nâng cao chất lượng cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, gìn giữ giá trị tốt đẹp và phát triển hệ giá trị gia đình Việt.

Trao cơ hội, tạo động lực để phụ nữ tự tin, năng động, hội nhập

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Văn Hùng và đại diện lãnh đạo Hội LHPN tỉnh tặng hoa và biểu trưng cho các chủ tịch hội phụ nữ cơ sở giỏi tại Chương trình “Hoa tháng 5 dâng Bác", dịp tháng 5/2023.

Song song với đó, đơn vị cụ thể hóa và thực hiện khâu đột phá “tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động hội”; đa dạng hóa hình thức thu hút, tập hợp hội viên; nâng cao chất lượng kiểm tra, giám sát trong hệ thống hội. Hội tiếp tục triển khai có hiệu quả các đề án của Chính phủ, Trung ương Hội LHPN Việt Nam; các chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, giảm nghèo bền vững, mỗi xã một sản phẩm; chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, “Mẹ đỡ đầu”...

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast