Triển khai năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn Khối CCQ&DN Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Năm 2023, Đoàn Khối CCQ&DN Hà Tĩnh triển khai công tác Đoàn và phong trào thanh niên với chủ đề “Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn Khối CCQ&DN tỉnh”; tích cực đổi mới công tác tuyên truyền; triển khai nội dung phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ chính trị đặt ra, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh nhà.

Triển khai năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn Khối CCQ&DN Hà Tĩnh

Chiều 26/12, Đoàn Khối CCQ&DN tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2022, với chủ đề “Xây dựng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối CCQ&DN tỉnh vững mạnh về tổ chức”, Đoàn Khối CCQ&DN tỉnh đã tập trung tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa trên các mặt công tác, tạo không khí thi đua sôi nổi rộng khắp trong cán bộ, ĐVTN.

Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức lối sống cho cán bộ, đoàn viên thanh niên ngày càng đi vào chiều sâu. Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được triển khai, thực hiện có hiệu quả, thông qua việc nhân rộng các mô hình, điển hình, thực hiện các công trình, phần việc thanh niên “Làm theo lời Bác”.

Phong trào xung kích thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, tuổi trẻ sáng tạo và học tập được đoàn viên tích cực thực hiện thông qua học tập, nghiên cứu, nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, ngoại ngữ, tin học.

Triển khai năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn Khối CCQ&DN Hà Tĩnh

Bí thư đoàn cơ sở Công ty TNHH MTV Cao su Hà Tĩnh Hồ Hải Đăng tham luận về công tác hỗ trợ thanh niên phát triển các mô hình kinh tế.

Tuổi trẻ toàn khối tích cực, sôi nổi tổ chức và tham gia các hoạt động xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh. Toàn khối thành lập được 10 đội tình nguyện chi viện giúp đỡ các xã đăng ký đạt chuẩn nông thôn mới với nhiều hoạt động thiết thực. Đồng thời, kêu gọi, vận động hỗ trợ các địa phương trong toàn tỉnh với số tiền hơn 1,2 tỷ đồng gắn với thực hiện hàng trăm công trình thanh niên trong toàn khối.

Triển khai năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn Khối CCQ&DN Hà Tĩnh

Bí thư Chi đoàn Tòa án Nhân dân tỉnh Ngô Khánh Chi chia sẻ kinh nghiệm triển khai hoạt động

ĐVTN trong khối đã quyên góp, vận động và khâu nối trao tặng hơn 1.500 suất quà với tổng trị giá gần 1 tỷ đồng cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, người già neo đơn, trẻ em mồ côi, tàn tật, thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Các chương trình đồng hành với thanh niên được triển khai một cách tích cực chủ động; công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng tiếp tục được tăng cường, hiệu quả.

Toàn đoàn khối đã giới thiệu 387 đoàn viên ưu tú tham gia lớp bồi dưỡng đối tượng Đảng, 207 đồng chí được kết nạp vào hàng ngũ của Đảng.

Triển khai năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn Khối CCQ&DN Hà Tĩnh

Phó Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Hoài Nam: Năm vừa qua, Đoàn Khối CCQ&DN tỉnh đã xung kích, tiên phong trong các hoạt động và phong trào thanh niên. Thời gian tới, Đoàn khối cần làm tốt hơn nữa công tác phối hợp giữa các đơn vị trong khối với nhau, giữa các đơn vị và tổ chức đoàn địa phương, đơn vị khác. Tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ trẻ, phát huy tính tiên phong trong các hoạt động thanh niên.

Năm 2023, Đoàn Khối CCQ&DN tỉnh triển khai công tác Đoàn và phong trào thanh niên với chủ đề “Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn Khối CCQ&DN tỉnh”.

Nhiệm vụ trọng tâm đặt ra là triển khai thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022 - 2027. Tích cực đổi mới công tác tuyên truyền; phát huy vai trò xung kích, tình nguyện sáng tạo của tuổi trẻ đoàn khối trong tham gia phát triển kinh tế xã hội, chuyển đổi số...

Triển khai năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn Khối CCQ&DN Hà Tĩnh

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối CCQ&DN tỉnh Nguyễn Trọng Vân: Năm 2023 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc và nghị quyết đại hội Đoàn các cấp, tuổi trẻ khối cần cụ thể nghị quyết thành các hoạt động, phong trào thiết thực. Trong thực hiện các công trình, phần việc thanh niên phải tạo được điểm nhấn, đặc biệt là trong chuyển đổi số và văn hóa công sở. Cần đổi mới công tác giáo dục chính trị phù hợp với thời đại số, chú trọng công tác xây dựng Đảng...

Một số chỉ tiêu cơ bản đặt ra trong năm 2023 là: 100% cán bộ, ĐVTN được học tập, quán triệt về nghị quyết đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc.

Thực hiện ít nhất 2 công trình thanh niên cấp Đoàn khối; mỗi cụm thi đua có ít nhất 1 công trình thanh niên, mỗi cơ sở đoàn có ít nhất 1 công trình, phần việc thanh niên chào mừng 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; vận động hiến tặng 1.000 đơn vị máu; tổ chức 6 đợt khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 1.200 người dân; hỗ trợ xây dựng 5 nhà tình nghĩa, 5 điểm vui chơi cho thiếu nhi, 5 đường điện thanh niên thắp sáng làng quê

Tư vấn hướng nghiệp và khởi nghiệp cho 3.000 lượt ĐVTN; giới thiệu việc làm cho 1.000 thanh niên, người lao động; trồng hoặc phối hợp trồng mới ít nhất 15.000 cây xanh; kết nạp 500 đoàn viên mới; phấn đấu 200 đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng...

Triển khai năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn Khối CCQ&DN Hà Tĩnh

Tại hội nghị, Đoàn Khối CCQ&DN tỉnh được Tỉnh đoàn Hà Tĩnh trao tặng cờ thi đua xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022.

Triển khai năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn Khối CCQ&DN Hà Tĩnh

Lãnh đạo Tỉnh đoàn trao bằng khen cho các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022.

Triển khai năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn Khối CCQ&DN Hà Tĩnh

Trao tặng cờ thi đua của Đoàn Khối CCQ&DN tỉnh cho các đơn vị xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022.

Chủ đề Tuổi trẻ Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast