Tuổi trẻ Hà Tĩnh tự hào, phát huy tinh thần chiến thắng 30/4 lịch sử

(Baohatinh.vn) - 47 năm sau ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, thế hệ trẻ Hà Tĩnh hôm nay vẫn luôn tự nhắc nhở bản thân về những năm tháng hào hùng của dân tộc để sống, chiến đấu, lao động, học tập và cống hiến, xứng đáng với sự hy sinh cao cả của thế hệ cha anh…

Chiến sỹ Nguyễn Văn Hùng - Trung đoàn 841, Bộ CHQS tỉnh: "Bảo vệ Tổ quốc là bảo vệ thành quả cách mạng"

Tuổi trẻ Hà Tĩnh tự hào, phát huy tinh thần chiến thắng 30/4 lịch sử

Chiến sỹ Nguyễn Văn Hùng đã trưởng thành hơn sau hơn 1 năm phục vụ trong quân ngũ.

Là một người lính trẻ, tôi luôn ghi nhớ và biết ơn sự hy sinh to lớn của thế hệ đi trước. Để chiến thắng giặc Mỹ, thống nhất đất nước, đã có hàng triệu người con ưu tú của dân tộc Việt Nam ngã xuống hoặc bỏ lại một phần xương máu trên các chiến trường.

Truyền thống yêu nước, anh dũng, bất khuất của các thế hệ cha anh đã tiếp thêm ý chí, quyết tâm và động lực để tôi lên đường thực hiện nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc. Đây không chỉ là nhiệm vụ thiêng liêng của thế hệ trẻ đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc mà còn là trách nhiệm bảo vệ thành quả cách mạng của các bậc cha ông.

Hơn 1 năm rèn luyện trong môi trường quân ngũ đã giúp tôi trưởng thành hơn. Dù thời gian tới sẽ còn nhiều khó khăn, thử thách, nhưng tôi sẽ không ngừng tu dưỡng, phấn đấu học tập, rèn luyện, công tác, nâng cao bản lĩnh chính trị, phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, góp phần bảo vệ vững chắc thành quả cách mạng.

Em Đặng Thị Phương Thùy - lớp 11A8, Trường THPT Lý Tự Trọng (Thạch Hà): "Nỗ lực học tập để xây dựng đất nước giàu mạnh"

Tuổi trẻ Hà Tĩnh tự hào, phát huy tinh thần chiến thắng 30/4 lịch sử

Em Đặng Thị Phương Thùy và niềm đam mê với môn học Lịch sử.

Em rất đam mê môn học Lịch sử, hình ảnh chiếc xe tăng húc đổ cánh cổng Dinh Độc Lập và lá cờ của quân Giải phóng tung bay trên nóc Dinh Độc Lập đã để lại cho em ấn tượng sâu sắc. Trong những ngày tháng lịch sử này, với niềm xúc động và lòng tự hào, thế hệ trẻ chúng em rất hãnh diện và biết ơn, trân trọng những công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ đã cống hiến, hy sinh vì Tổ quốc, vì Nhân dân.

Truyền thống “uống nước nhớ nguồn” luôn nhắc nhở bản thân em về những năm tháng không thể nào quên của dân tộc. Ý thức được trách nhiệm của mình, em tự nhủ phải cố gắng, nỗ lực hơn nữa trong học tập và rèn luyện, bồi đắp lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc, đóng góp sức mình xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh, văn minh.

Anh Trần Đắc Thắng - Bí thư Đoàn xã Tùng Ảnh (Đức Thọ): "Tuyên truyền, giáo dục tinh thần yêu nước và lòng tự hào dân tộc cho thanh thiếu niên"

Tuổi trẻ Hà Tĩnh tự hào, phát huy tinh thần chiến thắng 30/4 lịch sử

Anh Trần Đắc Thắng luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm giáo dục chính trị, tư tưởng cho ĐVTN thông qua các phong trào.

Phát huy truyền thống cách mạng của các thế hệ đi trước, thế hệ thanh niên tiếp tục là lực lượng xung kích trên tất cả các mặt trận. Khi đất nước bước vào sự nghiệp đổi mới, hội nhập quốc tế, đòi hỏi thanh niên phải có lý tưởng cách mạng, bản lĩnh chính trị vững vàng, giàu lòng yêu nước; có đạo đức, văn hóa, tuân thủ pháp luật; có tri thức, sức khỏe và khát vọng cống hiến.

Với cương vị là Bí thư Đoàn xã, thành viên CLB Lý luận trẻ của huyện, tôi luôn cố gắng đổi mới phương pháp tập hợp và giáo dục, đồng thời triển khai các phong trào hành động cách mạng phù hợp với xu thế phát triển, nhu cầu của thanh thiếu niên như: “Thanh niên tình nguyện”, “Tuổi trẻ sáng tạo”, chương trình “Đồng hành với thanh niên trong học tập”, “Đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp”... Các hoạt động được tổ chức phù hợp với từng đối tượng cụ thể, thu hút đông đảo ĐVTN tham gia.

Thông qua các hoạt động giáo dục, phong trào thi đua yêu nước đã tạo được môi trường lành mạnh để thế hệ trẻ rèn luyện, trưởng thành, trở thành những thanh niên giàu lòng yêu nước, kiên định lý tưởng độc lập dân tộc và CNXH.

Chị Đặng Thị Khánh Ly - chủ mô hình sản xuất sản phẩm đạt chuẩn OCOP 3 sao, xã Sơn Ninh (Hương Sơn): "Nắm bắt thời cơ để khởi nghiệp"

Tuổi trẻ Hà Tĩnh tự hào, phát huy tinh thần chiến thắng 30/4 lịch sử

Chị Đặng Thị Khánh Ly thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm với cộng đồng để lan tỏa phong trào khởi nghiệp.

Với niềm đam mê, quyết tâm của tuổi trẻ, sự quan tâm đồng hành của tổ chức Đoàn, tôi đã lựa chọn phát triển mô hình kinh tế gia đình dựa vào điều kiện đặc trưng của địa phương. Bên cạnh đó, nắm bắt thời cơ cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, trong quá trình khởi nghiệp, tôi đã mạnh dạn ứng dụng KHKT, đầu tư trang thiết bị, máy móc hiện đại vào sản xuất. Nhờ đó, mô hình sản xuất trám đen của tôi đã mang lại hiệu quả kinh tế, đặc biệt đã được công nhận là sản phẩm đạt chuẩn OCOP 3 sao và được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng.

Mô hình đã tạo việc làm cho một số ĐVTN trên địa bàn xã Sơn Ninh. Bản thân tôi cũng thường xuyên giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm với các thanh niên cùng chí hướng, đam mê để cùng nhau phát triển kinh tế. Qua đó, lan tỏa, tiếp sức cho phong trào khởi nghiệp, làm giàu trên quê hương, góp phần phát triển KT-XH địa phương.

Tuổi trẻ Hà Tĩnh tự hào, phát huy tinh thần chiến thắng 30/4 lịch sử
(ghi)

Chủ đề Tuổi trẻ Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast