6 vùng lá phong tuyệt đẹp khắp cả nước

Không phải đến Hàn Quốc hay Nhật Bản mới có thể ngắm những tán lá phong ngập tràn màu sắc, bạn có thể chiêm ngưỡng loại cây mang phong vị thu đông này ngay tại Việt Nam.

Đà Lạt, Lâm Đồng

Thành phố ngàn hoa không chỉ rực rỡ sắc hoa quanh năm, mà còn lãng mạn với những tán lá phong xanh vàng và đỏ khi chuyển mùa.

6 vung la phong tuyet dep khap ca nuoc

Đà Lạt mùa lá phong. Ảnh: Nhungtran2410.

Cánh rừng phong nổi tiếng được nhiều người biết đến nhất ở trên hồ Tuyền Lâm. Để được ngắm nhìn cánh rừng phong này, bạn sẽ phải đi xuồng qua hồ, sau đó đi bộ qua rừng và suối mới có thể tới nơi. Ngoài ra bạn có thể chiêm ngưỡng những tán cây lá phong ở khu vực đồi Mộng Mơ hay Vườn quốc gia Bidoup.

Không khí mát lạnh xen lẫn với cảnh sắc yên bình của những tán lá xanh đỏ chắc chắn sẽ khiến các bạn quên đi những mệt mỏi trong hành trình đến với rừng phong đẹp nhất Đà Lạt này.

Hải Dương

Nhiều người vẫn thường nói có lẽ rừng phong đặc biệt nhất của Việt Nam là ở Hải Dương bởi đây là rừng phong mọc ở chân núi chùa Thanh Mai, núi Tam Ban, xã Hoàng Hoa Thám, huyện Chí Linh,.

6 vung la phong tuyet dep khap ca nuoc

Rừng phong rợp bóng. Ảnh: Chuồn chuồn Kym.

Chùa Thanh Mai là một trong những ngôi chùa linh thiêng của thiền phái Trúc Lâm. Hàng năm khi mỗi mùa thu tới, từ chân núi cho tới khu vực chùa, các bạn có thể chiêm ngưỡng sự chuyển màu mê hoặc của những tán lá phong. Lá phong nơi đây không đồng loạt chuyển màu như những nơi khác, nhưng sự chậm rãi từ từ chuyển màu cho đến khi trụi lá đó cũng khiến bao người mê mẩn.

Hiện nay, quanh chùa có vài gốc phong cổ thụ hai người ôm mới hết, và cũng nhiều gốc phong lâu năm một người ôm cũng không xuể.

Rừng phong trên núi Fansipan - Lào Cai

Được mệnh danh là nóc nhà Đông Dương, đỉnh Fansipan không chỉ hấp dẫn những phượt thủ ưa thử thách mà còn quyến rũ bao du khách muốn chiêm ngưỡng những rặng cây lá phong nơi đây.

Hiện nay hệ thống cáp treo đã phát triển, nên đoạn đường tới đỉnh Fansipan trở nên dễ dàng hơn. Tuy nhiên chặng đường để lên tới đỉnh và ngắm cảnh sắc quanh đó cũng thực sự khá dài.

6 vung la phong tuyet dep khap ca nuoc

Lá phong vươn mình trên đỉnh Fansipan. Ảnh: Thaonhitr.

Có những cây phong mọc vắt vẻo ở độ cao trên 3000 m nên không phải ai cũng có cơ hội ngắm nhìn tận mắt, hay chạm vào một trong những cây phong đặc biệt nhất trên đỉnh Fansipan.

Rừng phong Chế Tạo - Yên Bái

Chế Tạo là tên của một khu rừng nguyên sinh ở Yên Bái, trên cung đường phượt Mù Cang Chải

6 vung la phong tuyet dep khap ca nuoc

Những mảng cây óng vàng. Ảnh: Tran Thuy.

Không trèo đèo lội suối như đến với rừng phong trên hồ Tuyền Lâm, hay vượt chặng đường dài tới Fansipan trên đỉnh núi, trên cung đường phượt đi qua, bạn có thể chầm chậm ngắm nhìn những cành lá phong uốn lượn bên đường.

Màu lá phong hòa quyện với sắc đỏ, sắc tím và trắng của hoa đỗ quyên và hoa mua, tạo nên bức tranh thiên nhiên rực rỡ bất kỳ phượt thủ nào cũng ấn tượng sâu sắc.

Rừng phong Đồng Cao - Bắc Giang

Đồng Cao là một trong những địa điểm lý tưởng được các bạn trẻ lựa chọn trong những dịp cuối tuần, cách Hà Nội 170 km, là một xã thuộc tỉnh Bắc Giang. Bạn sẽ có cơ hội được ngắm nhìn những cành lá phong hấp dẫn.

Tuy lá ở đây không dày đặc và trải rặng lớn như nhiều nơi, sự xuất hiện của những tán lá phong cùng với tiết trời trong xanh mát mẻ của mùa thu chắc chắn vẫn sẽ đem lại cho các bạn những cảm xúc nhẹ nhàng khó quên, luôn muốn ghi lại những hình ảnh nơi này và những trải nghiệm thú vị.

Rừng phong Tam Đảo - Vĩnh Phúc

Tam Đảo là một dãy núi đá của vùng núi Đông Bắc nằm trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc. Đã từ lâu, Tam Đảo nổi tiếng là địa điểm du lịch và nghỉ dưỡng ngắn ngày cho nhiều gia đình vào dịp cuối tuần.

6 vung la phong tuyet dep khap ca nuoc

Lá phong xanh Tam Đảo. Ảnh: Lachy_tran.

Tam Đảo cũng là một trong số ít những nơi ở Việt Nam có cây lá phong. Dọc trên con đường vào chùa Địa Ngục, lá phong mọc rất nhiều và rất đẹp. Nếu bạn muốn ngắm lá phong đỏ bảy thùy, hãy dừng chân trước cầu vào chùa để ngắm cây phong tuyệt đẹp.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast