8 đường hầm độc đáo trên thế giới

Đường hầm xuyên núi sa thạch, đục từ thân cây cổ thụ hay có các hiệu ứng chiếu sáng lạ mắt mang đến trải nghiệm thú vị cho du khách lái xe qua.

8 đường hầm độc đáo trên thế giới

Đường hầm Zion - Mount Carmel (Mỹ): Bạn có thể tìm thấy một trong những đường hầm đẹp nhất nước Mỹ ở Utah. Zion - Mount Carmel thuộc đường cao tốc giữa 2 vườn quốc gia Zion và Bryce Canyon. Đường hầm xuyên qua khối núi sa thạch, mang đến cho du khách tầm nhìn tuyệt đẹp ra cảnh quan ngoạn mục xung quanh. Ảnh: Daniela Rodriguez.

8 đường hầm độc đáo trên thế giới

Đường hầm ngắm cảnh Bến Thượng Hải (Trung Quốc): Đường hầm ngắm cảnh Bến Thượng Hải sẽ đưa bạn băng qua, hay nói đúng hơn là bên dưới, sông Hoàng Phố ở Thượng Hải. Đến điểm du lịch kỳ lạ này, du khách được chở bằng ôtô tự động qua đường hầm đầy đèn LED, hiệu ứng nghe nhìn độc đáo, kỳ dị. Ảnh: Terraxplorer.

8 đường hầm độc đáo trên thế giới

Đường hầm Laerdal (Na Uy): Na Uy là quê hương của đường hầm đã hoàn thành dài nhất thế giới Laerdal. Con đường hầm đi qua 24,51 km địa hình đồi núi. Các kỹ sư tạo ra Laerdal không muốn người lái xe phải trải qua 20 phút buồn chán, vì vậy họ chia đường hầm thành nhiều đoạn, mỗi đoạn có hệ thống chiếu sáng và độ cong tinh tế riêng. Ảnh: TPopova.

8 đường hầm độc đáo trên thế giới

Đường hầm vào vườn quốc gia Sequoia (Mỹ): Công viên Sequoia có 2 đường hầm xuyên qua cây lớn. Một đường bạn có thể đi bộ và đường khác có thể lái xe qua. Đường hầm xuyên cây được tạo ra với mục đích thu hút du khách đến công viên. Mỗi năm, hàng trăm ôtô đi qua đường hầm được đục từ một cây Sequoia 2.000 năm tuổi. Cây này đổ ngang đường Crescent Meadow vào năm 1937. Ảnh: Rafalkrakow.

8 đường hầm độc đáo trên thế giới

Đường hầm Yerba Buena (Mỹ): Sau hơn 80 năm xây dựng, Yerba Buena ở San Francisco vẫn là đường hầm rộng nhất thế giới. Đường hầm rộng 76 m với 5 làn xe mỗi chiều. Các nhà thiết kế quyết định xây đường hầm cắt qua hòn đảo nhỏ ở vịnh San Francisco vì cho rằng chi phí sẽ rẻ hơn một cây cầu lớn bắc qua nơi này. Ảnh: Joe_Potato.

8 đường hầm độc đáo trên thế giới

Đường hầm Channel (Anh): Channel là đường hầm quốc tế dài nhất thế giới, nối Folkestone, Kent ở Anh với Coquelles phía bắc Pháp. Đoạn đường hầm đường sắt dài 50 km băng qua bên dưới eo biển Manche. Ở độ sâu nhất, đường hầm Channel nằm dưới mực nước biển hơn 115 m. Ảnh: Wikipedia.

8 đường hầm độc đáo trên thế giới

Rừng tre Sagano (Nhật Bản): Rừng tre Sagano ở Kyoto là một trong những đường hầm cây đẹp nhất thế giới. Thuộc quận Arashiyama, con đường dài hơn 300 m uốn lượn qua những cây tre được trồng dày đặc, là nơi lý tưởng để du khách đi bộ và tận hưởng không khí yên bình. Ảnh: iStock.

8 đường hầm độc đáo trên thế giới

Đường hầm Siloam (Israel): Đường hầm Siloam được đào bên dưới khu vực khảo cổ City of David ở thủ đô Jerusalem vào đầu thế kỷ thứ 8 trước Công nguyên. Đây là một trong những đường hầm lâu đời nhất thế giới được biết đến. Du khách khám phá nơi này sẽ đi một loạt bậc thang dẫn xuống đường hầm và lội qua làn nước cao đến đầu gối để tới hồ nước Siloam. Hồ này có nguồn cung cấp nước từ dòng suối tự nhiên duy nhất của Jerusalem. Ảnh: RobertHoetink

Tin liên quan:
Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast